ทีมส.ก.ปชป. สะดุดทางเท้าคางโยก ขณะที่"สุชัชวีร์"ยังปวดข้อเท้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเมื่อวาน “ดร.เอ้” ศ.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ แคนดิเดตผู้ว่ากทม. พรรคประชาธิปัตย์ สะดุดทางเท้าจนขาพลิกระหว่างลงพื้นที่หาเสียง ล่าสุด ดร.เอ้ เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า ไม่เฉพาะตัวเองเท่านั้น มีทีมส.ก.พรรคประชาธิปัตย์ เกิดอุบัติเหตุลักษณะเดียวกัน บาดเจ็บถึงขั้นคางโยก

ศ.สุชัชวีร์  สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. เปิดข้อเท้าให้ทีมข่าวดู เป็นจุดที่ได้รับบาดเจ็บ จากอุบัติเหตุขาพลิก หน้าตลาดมีนบุรีระหว่างหาเสียงกับทีมผู้สมัคร สก.พรรคประชาธิปัตย์เมื่อวาน (16 มี.ค.) โดยอาการล่าสุดตอนนี้ ยังสามารถเดินได้ตามปกติ  แม้ไม่ได้มีรอยฟกช้ำ แต่ยังรู้สึกปวดบริเวณข้อเท้าเวลาเดิน

ดร.เอ้ เล่าว่า นอกจากตัวเขาที่ประสบอุบัติเหตุด้วยตัวเอง ก็มีว่าที่ผู้สมัคร สก.พรรคประชาธิปัตย์ เจอเหตุการณ์แบบเดียวกัน ช่วงเช้าเมื่อวาน ได้รับบาดเจ็บถึงขั้นคางโยก ปากแตก ต้องส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล

กกต.เคาะวันเลือกตั้ง “ผู้ว่าฯกทม.-นายกฯเมืองพัทยา” 22 พ.ค.นี้

"ดร.เอ้ สุชัชวีร์" แจงแล้ว เชื่อโดยบริสุทธิ์ใจ เรียนกับหลาน "อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์"

จึงมองว่าปัญหาทางเท้าในกรุงเทพฯเป็นปัญหาใหญ่ ที่ส่งผลต่อความปลอดภัยของประชาชน เป็นความปลอดภัยขั้นพื้นฐาน และย้ำว่าสาเหตุที่ทางเท้ามีปัญหาบ่อย  เพราะการก่อสร้างของ กทม.เหมือนเป็นการฉาบฉวยเฉพาะที่มองเห็น แต่ไม่ทำให้โครงสร้างข้างล่างให้แข็งแรง ไม่บดอัดทรายให้ดี ทำให้เกิดดินทรุด

ดร.เอ้ เปิดเผยว่า แนวทางแก้ปัญหาทางเท้าในกรุงเทพฯต้อง แก้ปัญหาที่โครงสร้างการก่อสร้าง และต้องทำให้เป็นมาตรฐานสากลทั้งหมด ย้ำว่า ปัญหาส่วนหนึ่ง ที่ทำให้ทางเท้าเสียหายง่าย  เพราะมาจากการไม่ปฏิบัติกฎจราจร ขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า เชื่อว่าหากมีกล้องวงจรปิด ที่สามารถเชื่อมโยงได้ทุกจุด และรวมศูนย์ข้อมูลได้ จะทำให้สามารถลงโทษผู้กระทำผิดได้ ด้วยการส่งใบสั่งไปที่บ้าน โดยไม่ต้องทีตำรวจ หรือ เทศกิจคอยมาไล่

ทีมข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่จุดที่ ดร.เอ้ สุชัชวีร์  ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ลงพื้นที่หาเสียง แล้วประสบอุบัติเหตุเหตุขาพลิก คือ บริเวณหน้าตลาดมีนบุรี เขตคันนายาว  พบว่าพื้นที่หน้าตลาด เป็นพื้นที่ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ทำให้ทางเท้าบริเวณนี้ไม่เรียบและมีปัญหาหลายรูปแบบ บางจุดพื้นทางเท้าชำรุด  มีร่องรอยการซ่อมแซมด้วยการนำคอนกรีตไปอุดจุดที่เสียหาย บางจุดใช้ยางมะตอยเททับ  บางจุดแผ่นฟุตบาทไม่สนิท เมื่อเหยียบไปแล้วทำให้หยุบตัว มีโอกาสขาพลิกได้

สอบถามแม่ค้าที่ขายของหน้าตลาดมีนบุรี เล่าว่า ใกล้สะพานลอยเป็นจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อย หลายครั้งที่ประชาชนที่เดินผ่าน เกิดขาพลิกได้รับบาดเจ็บ บางคนถึงขั้นหกล้มลงไป แม้จะมีอุบัติเหตุบ่อย แต่ที่ผ่านมายังไม่เคยเห็นใครจะมาแก้ไข จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้สมัครผู้ว่ากทม.คนใหม่ ทำให้เรียบร้อย  เพราะปัญหานี้ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของคนเดินบนทางเท้าและความปลอดภัยในชีวิตของคนกรุงเทพฯจริงๆ    

ทีมข่าวถ่ายภาพ 1 ภาพ บริเวณสะพานลอย ตลาดมีนบุรี พบว่า ใน1 ภาพ มีหลายปัญหาที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตขอวคนกรุงเทพฯ เช่น ฟุตบาทไม่เรียบโครงสร้างสะพานลอยเอียง จุดนี้คาดว่าเกิดจากดินทรุด หรือ การก่อสร้างรถไฟฟ้า ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ ขยะที่ผู้คนนำมาทิ้งบนทางเท้า ปัญหาควันดำจากรถขนส่งสาธารณะ 

นอกจากนี้ยังมีปัญหาสายเคเบิ้ลที่ผูกไว้กับราวสะพานลอย และโยงกันไม่เรียบร้อยด้วย ทั้งหมดนี้คือปัญหาที่อาจก่ออันตรายกับคนใช้ถนน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ