ผู้สมัคร ส.ก.เร่งเครื่องขอคะแนนเสียงช่วงโค้งสุดท้าย ลุยลงพื้นที่ต่อเนื่อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"มินทร์" ลุยแก้ไข 3 ปัญหาหลักชุมชน ถังขยะไม่พอ-ถนนพัง สะพานชำรุด-เพิ่มจุดจอดซื้อ-ขายของ หลังชาวบ้านร้องทุกข์หนักพร้อมดันจุดวางขยะริมน้ำ ลดสิ่งปฏิกูลได้ 10% ต่อวันทันที

นายมินทร์ ลักษิตานนท์ ผู้สมัคร ส.ก.เขตจอมทอง พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่หาเสียงอย่างต่อเนื่อง ทั้งตลาดเช้า ตามชุมชม ทุกตรอกซอกซอย รวมถึงตลาดเย็น เพื่อแนะนำตัว รับฟังปัญหา และขอโอกาสเข้าไปทำหน้าที่เป็นปากเป็นเสียงให้กับพี่น้องประชาชน

นายมินทร์ กล่าวว่า จากการเดินหาเสียงกว่า 1 เดือนที่ผ่านมา พบว่ามีประชาชนร้องเรียนเรื่องต่างๆ เข้ามามากมาย แต่ที่มากสุด 3 อันดับแรก คือเรื่องขยะ โดยชาวบ้านต้องการถังขยะ แบบแยกประเภท และเพิ่มรอบเวลาเก็บ, เรื่องซ่อมแซมถนนตามจุดต่างๆ 

ด่วน !!! 4.4 หมื่นคน รีบเช็กสิทธิ์ ที่ย้ายเขตไม่ถึง 1 ปี อดเลือก ส.ก.

พรรคกล้า ส่งผู้สมัคร 12 คน ชิงเก้าอี้ ส.ก.ชูนโยบายแก้เศรษฐกิจปากท้อง

อาการลองโควิด (Long Covid) มีวิธีรักษาอย่างไร? แล้วรักษาหายหรือไม่?

โดยเฉพาะที่สำคัญเร่งด่วนคือสะพานข้ามคลอง เพราะจอมทองมีคลองที่อยู่ในชุมชน กว่า 57 คลอง และปัญหาที่จอดรถ เวลาออกมาซื้อของหาที่จอดรถยาก ยิ่งร้านค้าริมทางจะจอดซื้อก็ถูกล็อกล้อ ทำให้ขายของไม่ได้

ไฟเขียว! เคาะลดค่าเอฟที เป็น 4 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือนนี้

นายมินทร์ กล่าวอีกว่า พอได้ทราบปัญหาเหล่านี้ ทำให้รู้สึกว่า ต้องยิ่งต้องเร่งพัฒนา เพราะนี่คือเรื่องจริง คือความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ประสบพบเจอ ซึ่งการทราบปัญหาตรงนี้จะทำให้ตนเข้าไปพัฒนาได้ถูกจุด ส่งเสริมได้ถูกใจ แล้วก็ทำให้พี่น้องประชาชนพร้อมมีส่วนร่วมได้  อย่างเช่น ที่จอดรถ เราอาจต้องเพิ่มที่จอดรถทรงสูง เป็น Pocket parking ร่วมเอกชน ดังนั้น หากตน ได้เป็น ส.ก. เขตจอมทอง ตนจะเข้าไปหารือและเสนอข้อบัญญัติผ่านกลไกสภาฯ เพื่อแก้ไขและส่งเสริมตามสิ่งที่พบปัญหาต่างๆ โดยแก้ไขทั่วพื้นที่ กทม.ไม่ใช่แค่เขตจอมทอง

ทั้งนี้สิ่งที่ตนคิดเพิ่มเติมคือ เรื่องการจัดการขยะริมน้ำ ที่ขยะมักหล่นลงมาเวลาเรือเก็บขยะแล่นเก็บ โดยค่าเฉลี่ยของขยะที่หล่น มีอยู่ประมาณ 10% ในแต่ละวัน เพราะตะขอเกี่ยวขยะจากริมบ้านเรือนอาจไม่ถึงบ้าง ผิดจังหวะบ้าง นอกจากนี้ตัวเรือเองก็เข้าใกล้ฝั่งมากไม่ได้ เนื่องจากจะชนกับต่อใต้น้ำ จึงทำให้มีขยะลอยหลังการเก็บจำนวนหนึ่ง ซึ่งตรงนี้ก็ต้องคิดแนวทางใหม่หรือมีอุปกรณ์ที่จะวางถุงขยะให้ยื่นออกมาจากชานหน้าบ้าน ก็จะลดขยะในน้ำได้อีก 10% ทันที

เช็กวันหยุดเดือนพฤษภาคม 2565 มีวันไหนบ้าง

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ