ศท. อดอภิปรายรัฐบาล อ้างฝ่ายค้านแบ่งเวลาหมดแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘ธรรมนัส’ อดอภิปรายรัฐบาล เหตุฝ่ายค้านแบ่งเวลาหมดแล้ว ยันโหวตซักฟอกตามมติฝ่ายค้าน แต่เว้น ‘บิ๊กป้อม’ เพราะยังไม่เห็นข้อบกพร่องและการทุจริต

ความเคลื่อนไหวการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลวันที่ 19-22 กรกฎาคม 2565 ในส่วนของพรรคเศรษฐกิจไทย ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นที่แน่นอนแล้วว่า คงไม่ได้เวลาอภิปราย โดย นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร และเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) เปิดเผยว่า พรรคร่วมฝ่ายค้าน ได้จัดสรรเวลาอภิปรายไว้หมดแล้ว เรามาหลังจะไปแย่งเวลาของพรรคใดพรรคหนึ่งมานั้น เป็นสิ่งที่ไม่สมควร สิ่งที่พรรคเศรษฐกิจไทยทำได้คือ อยู่ร่วมประชุมสภาฯ และฟังการอภิปรายไม่ไว้วางใจเท่านั้น

“บิ๊กตู่” กำชับ! รัฐมนตรีเตรียมข้อมูล ชี้แจงสู้ศึกซักฟอก เชื่อทุกคนแจงได้ตามข้อเท็จจริง

ข่าวแห่งปี2564 : ย้อนไทม์ไลน์การเมืองร้อน ดราม่า“ธรรมนัส-บิ๊กตู่”

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) เปิดเผยภายหลังได้เดินทางเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่า พล.อ.ประวิตร ได้ขอร้องให้พรรคยกมือสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รวมไปถึงรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายทั้งหมด แต่ตัวเองได้ตอบปฏิเสธเพราะสถานะของพรรคคือฝ่ายค้าน ไม่ใช่พรรคร่วมรัฐบาลอีกต่อไป ต้องโหวตตามมติของพรรคฝ่ายค้าน แต่จะขอยกเว้น พล.อ.ประวิตร เพราะพรรคยังสนับสนุนการและยังไม่เห็นข้อบกพร่องและการทุจริตใด ๆ

ขณะที่รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่าเมื่อเวลา 14.00 น. (18 กรกฎาคม 2565) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคได้เรียกประชุม ส.ส. ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจก่อนการอภิปราย โดยได้กำชับ ส.ส.ให้ลงมติรัฐมนตรีไปในทิศทางเดียวกันทั้งหมด 11 คน โดยระบุว่า “ใครอย่าโหวตอย่างอื่น ถ้าทำอย่างอื่น ต่อไปหมดสิทธิ จะไม่ดูแลอีกแล้ว”

โควิดวันนี้ (19 ก.ค.65) ติดเชื้อพุ่ง 2,125 ป่วยปอดอักเสบ 803 ราย

เช็กเสียงสภา! ฟันธงรัฐบาลผ่านซักฟอกฉลุย

ขณะที่วานนี้มีภาพที่ยืนยันความสัมพันธ์แน่นแฟ้นระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร หลังมีข่าวลือไม่ลงรอยกัน โดย พล.อ.ประยุทธ์ เดินไปสวัสดีและแตะเบา ๆ ที่บ่าและข้อศอกของ พล.อ.ประวิตร พร้อมกับมองตากันครู่หนึ่ง ก่อนที่ พล.อ.ประวิตร จะแยกตัวเดินออกไปขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับ

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า มั่นใจ พล.อ.ประวิตร มาตลอดชีวิต

โดยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์, พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.อนุพงษ์ ได้หารือนอกรอบกับพรรคร่วมรัฐบาล โดยมีหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และแกนนำพรรค เข้าไปหารืออย่างพร้อมเพรียง ใช้เวลานานครึ่งชั่วโมง โดยในการหารือ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถามหัวหน้าพรรครายคนว่า แต่ละพรรคจะโหวตอย่างไร

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย บอกกับ พล.อ.ประยุทธ์ว่า “ภูมิใจไทยมาครบครับ ไม่มีปัญหา”

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บอกกับ พล.อ.ประยุทธ์ว่า “มีปัญหาอยู่แค่ 2-3 คน นอกนั้นเต็มที่”

ส่วน นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา ยืนยันว่า “ชาติไทยพัฒนาไม่มีปัญหาครับ”

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลว่า ให้ไปช่วยกันเช็กเสียง อยากให้คะแนนแต่ละคนออกมาเท่า ๆ กัน

'วิษณุ' ปฎิเสธติวศึกอภิปราย ชี้คะแนนเสียงปริ่มน้ำ รมต.ไม่ต้องรับผิดชอบ

‘ประวิตร’ โยนถาม ‘ธรรมนัส’ ปมโหวตให้ รบ. เมินตอบช่วย ‘อนุพงษ์’ ศึกอภิปราย

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ