"สุทิน" ยันฝ่ายค้านจัดสรรเวลาดี ถึงคิว! 3ป.ถูกซักฟอกวันนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"สุทิน" ยันฝ่ายค้านจัดสรรเวลาและสาระได้อย่างดีและอยู่ในกรอบ ผิดหวัง รมตจนมุมตอบคำถามไม่ได้ โดยเฉพาะ "อนุทิน"ที่แจงเสรีกัญชาทางการแพทย์ ทั้งที่มีล้นออกมาเพื่อการสันทนาการอย่างชัดเจน

เวลา 09.00 น. วันที่ 20 กรกฎาคม 65 ที่รัฐสภา นายสุทิน คลังแสง ส.ส. มหาสารคาม ในฐานะวิปฝ่ายค้าน ระบุการอภิปรายเมื่อวานนี้ฝ่ายค้านทำหน้าที่ได้อย่างสอดประสานสนับสนุนข้อมูลกันและเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะอภิปราย 11 ชั่วโมง ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองมีความเป็นห่วงว่าผู้อภิปรายหลายคนพุ่งเป้าไปที่รัฐมนตรีคนเดียวกันจะมีเนื้อหาซ้ำซากแต่ก็ไม่เป็นเช่นนั้น

รร.ดังในพัทลุงไล่เด็กผมยาวออกห้องสอบ

คนหมดสติในท่อระบายน้ำกลางกรุง 4 ราย เสียชีวิตแล้ว 2

นายสุทิน ยังระบุต่อว่า ตนเองผิดหวังในการตอบคำถามของรัฐมนตรีที่เริ่มจาก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ตนเองได้นำเสนอหลักฐานที่ชัดเจนและเปิดช่องให้อธิบายต่อประชาชนแต่กับเลือกประเด็นที่จะอภิปรายโดยตอบคำถามในเรื่องของโควิด 19 ใช้เวลาไปถึง 3 ใน 4 ส่วนแต่ในเรื่องของกัญชานั้น กับตอบเพียงนิดเดียว และอ้างว่าเวลาหมดแล้ว และยังยืนยันว่า รัฐบาลใช้กัญชาทางการแพทย์ ทั้งๆ ที่มีการล้นทะลักกัญชาเพื่อสันทนาการ รวมไปถึงข้อมูลของ บริษัท ชิโนทัย และบริษัทลูกที่เอื้อประโยชน์ ก็ชี้แจงแบบน้ำขุ่นๆ ที่ย้อนแย้งประกาศของ UN และการควบคุมกัญชาในช่วงที่เป็นสูญญากาศนี้ด้วย ซึ่งในวันที่ลงมติจะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน

ส่วนการชี้แจงของรัฐมนตรีคนอื่นที่นายสุทิน มองว่าไม่ชัดเจน ทั้งนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม , นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน , นายจุติไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่จนมุมไม่สามารถตอบคำถามได้ สำหรับวันนี้จะมีการอภิปราย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รมว พาณิชย์ ต่อด้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ต่อด้วยต่อด้วยนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และต่อด้วย 3ป. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา , พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ , พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา  

ผู้สื่อข่าว ยังถามต่อว่า ได้พูดการพูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย นายสุทิน ยืนยันว่า ไม่ได้มีการติดต่อมา แต่หากจะเข้าคิวการอภิปรายก็คงไม่ทันแล้ว เอาไว้ร่วมงานกันในโอกาสอื่นๆ 

ซันเทคฯ-ขานรับ กรอ.รับกำจัดซากรถยนต์ ทั้งรถเก่า ไฟฟ้า ซากโซลาเซลล์ 

“เทน ฮาก” เมินแข้งผู้ดีเหตุค่าตัวแพงเกินจริง

โควิดวันนี้ (20 ก.ค.65) ติดเชื้อพุ่ง 2,886 ป่วยปอดอักเสบ 851 ราย

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ