มติอนุกมธ.คุรุภัณฑ์ฯตัดงบซื้อ F-35A 2 ลำ วงเงิน 7,400 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




'ยุทธพงศ์' เผย อนุกมธ.คุรุภัณฑ์ฯ มีมติตัดงบฯซื้อเครื่องบินรบ F-35A 2 ลำ วงเงิน 7,400 ล้านบาท

วันที่ 25 ก.ค. 2565 นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะอนุกรรมาธิการ (กมธ.) ครุภัณฑ์  ICT รัฐวิสาหกิจ และทุนหมุนเวียน สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นประธานอนุกมธ.คุรุภัณฑ์ฯ ได้มีการพิจารณางบประมาณ ปี 2566 ของกระทรวงกลาโหม โดยมีการพิจารณางบประมาณของ 3 เหล่าทัพ ได้แก่ กองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ

พท.ยื่นอภิปราย 15 มิ.ย. คาใจ ทอ.จัดซื้อบินรบ F-35 ลำละ 2,700 ล้านบาท

อภิปรายไม่ไว้วางใจ 2565 : “ยุทธพงศ์” อัด “ประยุทธ์” ไร้ภาวะผู้นำ ไม่กล้ายกเลิกสัญญาซื้อเรือดำน้ำจีน...

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะอนุกมธ.คุรุภัณฑ์ฯ ได้พิจารณางบประมาณของกองทัพอากาศ ที่มีการขอซื้อเครื่องบินรบทางยุทธศาสตร์รุ่นใหม่ล่าสุด รุ่น F-35A จำนวน  2 ลำ รวมมูลค่า 7,400 ล้านบาทนั้น ซึ่งที่ประชุมได้มีมติตัดงบประมาณในการจัดซื้อฯ เครื่องบินรบ F-35A ออกจากรายการงบประมาณ ปี 2566.

นายยุทธพงศ์ กล่าวเพิ่มเติ่มว่า เนื่องจากกองทัพอากาศยังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจนว่าสภาคองเกรสของสหรัฐฯจะขายให้กับประเทศไทยหรือไม่ และขั้นตอนในการหารือและดำเนินการจัดซื้อเครื่องบินรบลำดังกล่าวต้องใช้เวลานานถึง 20 เดือน ดังนั้นเราจึงมองว่าอย่าเพิ่งนำงบประมาณ ปี 2566 ไปใช้ในส่วนนี้ ควรนำงบฯในส่วนนี้เอาไปช่วยประชาชนที่ได้ผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อน เพราะการจัดซื้อเครื่องบินรบไม่ใช่เรื่องเร่งด่วนในขณะนี้แต่อย่างใด.

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ