“ประยุทธ์” ปัดคุยการเมือง“พีระพันธุ์” ยันไม่เกี่ยวพรรครวมไทยสร้างชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี” ปัดคุยการเมือง “พีระพันธุ์” ยันไม่เกี่ยวพรรครวมไทยสร้างชาติ ส่วนปรับครม.ยังไม่คิด ขอสื่ออย่าเขียนไปเรื่อย ทะเลาะกันเปล่าๆ

วันที่ 2 ส.ค. 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีมาพบวานนี้ว่า ตนเจอใครไม่ได้เลยหรือ

พร้อมบอกว่า นายพีระพันธุ์มารายงานเรื่องที่ตนตั้งเป็นคณะทำงานติดตามแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งมารายงานถึงผลการดำเนินงาน เรื่องการเมืองไม่ได้คุยอะไรกันมากนัก เพราะเป็นพรรคการเมืองของนายพีระพันธุ์ โดยไม่ได้ให้คำปรึกษากับนายพีระพันธุ์ก่อนจะย้อนถามว่าจะมาปรึกษาเรื่องอะไร

ตั้ง “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค” นั่งที่ปรึกษานายกฯ

“บิ๊กป๊อก” ดอดคุย “บิ๊กตู่” หลังมีข่าวลือจ่อปรับ ครม.

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯในการเลือกตั้งครั้งหน้า นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกพรรคมีนโยบายของแต่ละพรรค ตนไปเกี่ยวอะไรกับเขา ซึ่งตอนนี้ถือเป็นพรรคการเมืองพรรคใหม่ที่เกิดขึ้นเท่านั้นเอง ตนก็คาดหวังว่าทุกพรรคจะทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย มีความเจริญก้าวหน้า ตนให้กำลังใจทุกพรรค

เมื่อถามว่าพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นชื่อที่นายกรัฐมนตรีเป็นคนพูดเป็นมอตโต้ในการทำงาน นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า รวมไทยสร้างชาติเป็นคำพูดในเรื่องอื่นเท่าที่จำได้ ว่าจะต้องรวมพลังกันในการสร้างชาติของเรา เดินไปข้างหน้าต่างๆ ซึ่งเป็นการพูดในนามนายกรัฐมนตรี แล้วถูกนำไปตั้งเป็นชื่อพรรค ไม่ได้ไปสั่งให้เขาตั้งชื่อพรรคนี้เสียเมื่อไหร่ เพราะตนไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรค

เมื่อถามถึงการตัดสินใจทางการเมืองในอนาคตว่าจะอยู่กับพรรคการเมืองใด นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า “ก็อยู่กับพรรคพลังประชารัฐอยู่ จะไปที่ไหน เขาเป็นคนสนับสนุนผมให้เป็นนายกรัฐมนตรี “ เมื่อถามย้ำว่าสมัยหน้ายังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ นายกกล่าวว่าก็ยืนยันแบบนั้นมาตลอด มีปัญหาอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีแนวคิดจะสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายกรัฐมนตรีตอบว่าก็คิดอยู่ และเมื่อถามต่อว่าในอนาคตต้องเข้าไปเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ นายกรัฐมนตรีตอบว่ายังไม่ขอพูด ก่อนจะกล่าวต่ออีกว่าทำไมต้องต่อไปโน่นนี่ ถามแบบนี้ไม่ขอตอบ ก่อนจะบอกต่ออีกว่า “อยู่ไหนฉันก็ทำได้”

และเมื่อถามถึงการปรับครม. นายกรัฐมนตรีกล่าวว่ายังไม่ได้คิด ยังไม่ได้ทำอะไรทั้งนั้น ก่อนจะเดินออกจากโพเดียม ก่อนจะบอกว่าอย่าไปเขียนอะไรไปเรื่อยเปื่อย คิดเองเขียนเองมันก็เท่านั้น ทะเลาะกันเปล่าๆ

ระหว่างเดินถึงทางเชื่อมก่อนถึงตึกไทยคู่ฟ้านายกรัฐมนตรีได้ทักทายสื่อมวลชน พร้อมบอกว่าให้ระวังฝน ก่อนเดินเข้าตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

นายกฯยืนยัน เศรษฐกิจยังขยายตัวดีแม้ไทยยังเจอปัญหาเงินเฟ้อ

โควิดวันนี้ (2ส.ค.65) เสียชีวิตเพิ่ม 27 ราย ป่วยปอดอักเสบกว่า 900 ราย

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ