นายกฯ ยัน ขึ้นค่าไฟฟ้า ต้องกระทบประชาชนให้น้อยสุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี ขออย่าบิดเบือนขึ้นค่าไฟแพง แจง ค่าไฟเดิม3 บาทต่อหน่วยอยู่แล้ว หากขึ้นเป็น4 บาทจะเป็นการขึ้นเพียงหลักสตางค์ ยืนยันจะให้กระทบประชาชนน้อยที่สุด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวกรณีการปรับขึ้นค่าไฟฟ้าผันแปร หรือ ค่า FT งวดเดือนกันยายน ถึงเดือนธันวาคม 2565 ว่า เป็นการวางแผนล่วงหน้า ของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน หรือ กกพ.ที่จะต้องดำเนินการอยู่แล้ว ซึ่งเป็นการพิจารณาในช่วงต่อไป ซึ่งตั้งแต่เดือนกันยายน ถึงเดือนธันวาคม ก็พิจารณาว่าจำดำเนินการอย่างไร ให้เกิดความเดือดร้อนน้อยที่สุดซึ่งต้องดูเหตุผลและความจำเป็นต่างๆด้วย

ค่าไฟขึ้นแน่ ทุบสถิติอีกรอบเป็น 4.72 บาทต่อหน่วย

“สุชาติ” ยัน ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ไม่หวังผลการเมือง

อย่างไรก็ตามวันนี้ มีหลายคนนำไปบิดเบือนว่าค่าไฟจะขึ้นอีก 4 บาทต่อหน่วย ทำให้ดูเหมือนค่าไฟปรับเพิ่มสูงขึ้นมาก ทั้งที่ความเป็นจริงแล้ว ปัจจุบันค่าไฟอยู่ที่ 3.79 บาทต่อหน่วยอยู่แล้ว

และขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าจะมีการปรับขึ้นหรือไม่แต่หากมีการขึ้นจริงๆก็จะขึ้นเป็นหลักสตางค์จาก 3.79 บาทต่อหน่วย เป็น4.72 บาทต่อหน่วย เพราะฉะนั้นอย่าไปบิดเบือน ซึ่งขอให้เหตุผลด้วยว่าหากจำเป็นจะต้องขึ้นค่าไฟ ปรับขึ้นเพราะเหตุผลอะไร

อย่างไรก็ตามวันนี้รัฐบาลได้ใช้เงินจากกองทุนพลังงานอุดหนุนทั้งไฟฟ้า ค่าพลังงาน และแก็สหุงต้ม ไปแล้วกว่า แสนล้าน จึงต้องพิจารณาอีกครั้งว่าจะช่วยเหลือประชาชนได้อย่างไรบ้าง ทั้งนี้ขอให้ทุกคนเข้าใจภาพรวมเพราะอะไรก็ตามที่ทำให้ประชาชนเดือดร้อนตนไม่อยากทำอยู่แล้วแต่ขอให้ฟังเหตุผลและความจำเป็นบ้างพร้อมยืนยันจะทำให้ดีที่สุด

“ประวิตร” ปัดแจงหลังปูด “ประยุทธ์” อยู่ต่อ 2 ปี บอกตายก่อนรับไม้ต่อนั่งนายกฯ หลังปี 68

‘วิษณุ’ชี้ ส.ส. ‘วอล์คเอาท์’ ทำสภาล่มเป็นเกม ไม่ถือผิดจริยธรรม

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ