เปิดปม! ส.ต.ท.หญิง ได้เงินช่วยราชการ กอ.รมน. กว่า 1 แสน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากรอฟังคำชี้แจงมาหลายวันกรณีการช่วยราชการ กอ.รมน.ภาค4 ส่วนหน้า ของ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ล่าสุดวันนี้ รองเสนาธิการทหาร พร้อมรอง ผอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ตบเท้าเข้าแจง กมธ.การทหาร สภาผู้แทนราษฎร แล้ว ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ใช้เวลาประชุมเกือบ 2 ชั่วโมง ผู้สื่อข่าวพยายามจะสอบถามฝ่ายทหารในประเด็นนี้ ทั้งเรื่องการเข้ามาชี้แจงกับคณะกรรมาธิการ และปมการช่วยราชการ ปรากฎว่าไม่ได้รับคำตอบใดๆ นอกจากคำว่า “ได้ชี้แจงกับคณะกรรมาธิการไปแล้ว”

วันที่ 1 ก.ย. 2565 พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า หลังเข้าชี้แจงกับคณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร ปม ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ผู้ต้องหาคดีทารุณอดีตทหารรับใช้ ไม่ตอบคำถามใดๆ ของผู้สื่อข่าวที่พยายามสอบถาม ทั้งสาเหตุที่ กอ.รมน.ให้ ส.ต.ท.หญิงคนดังกล่าวไปช่วยงาน การทำงานของส.ต.ท.หญิง ได้ปฏิบัติงานจริงหรือไม่ รวมถึง หากคณะกรรมาธิการอื่นเตรียมเรียกมาชี้แจง อีก จะเข้ามาหรือไม่

สงสัย!ใหญ่กว่าส.ว.หนุนหลังส.ต.ท.หญิง

แจงแล้ว! “ส.ว.ธานี”รับเคยสนิทสนมส.ต.ท.หญิง ยัน ไม่เคยใช้ตำแหน่งช่วยบรรจุตำรวจ

พล.ต.ปราโมทย์ บอกแค่ว่าจะทำตามขั้นตอน รายละเอียด ชี้แจงกับคณะกรรมาธิการไปแล้ว พร้อมกับกล่าวขอบคุณผู้สื่อข่าว

สำหรับรายชื่อ ที่ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ส่งคนจากกองบัญชาการกองทัพไทย เข้าชี้แจง มีทั้งหมด จำนวน 3 คน คือ พล.อ.อ. สุวรรณ ขำทอง รองเสนาธิการทหาร (มาแทนผู้บัญชาการทหารสูงสุด) พล.ท. สุรสีห์ ดรุณสาสน์ เจ้ากรมกำลังพลทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย และ พ.อ. สโรช พารอด ผู้อำนวยการ กองการจัดการกำลังพล กรมกำลังพล กองบัญชาการกองทัพไทย

ส่วน ผอ.กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ภาค 4 ส่วนหน้า ส่งผู้ชี้แจงจาก กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า จำนวน 2 คน คือ พล.ต. ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า และ พ.ท. วีรศรุตธ์ ประดิษฐสุวรรณ หัวหน้าแผนกนโยบายและแผน กองนโยบายและแผน สำนักอำนวยการข่าวกรอง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า

ขณะที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะโฆษก กมธ.การทหารฯ ให้สัมภาษณ์ บอกว่า ทหารที่มาชี้แจง อ้างว่าการไปช่วยราชการของ ส.ต.ท.หญิง ที่ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เป็นการสมัครเข้ามาแต่ไม่ผ่านคุณสมบัติ โดยเริ่มเข้ามาช่วยราชการเดือนกุมภาพันธ์ 2565

ข้อมูลนี้ ขัดแย้งกับที่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เคยแถลงข่าว เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม บอกว่า ส.ต.ท.หญิง เริ่มไปช่วยราชการที่ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ตั้งแต่ก่อนย้ายสังกัดมากองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 ในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 นั่นหมายความว่า ต้องไปช่วยราชการ กอ.รมน. ก่อนหน้านั้น และข้อมูลของ ส.ส.เต้ ยังขัดแย้งกับที่สำนักข่าวไทยโพสต์และมติชน เคยอ้างอิงคำให้สัมภาษณ์ของ พล.ต.ปราโมทย์ รอง ผอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า ว่า ส.ต.ท.หญิง เริ่มเข้ามาบรรจุในเดือนตุลาคม 2564

เมื่อย้อนถาม นายมงคลกิตติ์ ประเด็นนี้ บอกว่า ตนเองเพียงได้รับคำชี้แจงในที่ประชุม แต่ไม่เห็นเอกสาร โดยฝ่ายผู้มาชี้แจง บอกว่า ภายหลังจากที่ ส.ต.ท.หญิง คนดังกล่าว ถูกให้ออกจากราชการ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ก็ได้สั่งเรียกคืนเงินที่ ส.ต.ท.หญิง เคยได้รับขณะช่วยราชการ กอ.รมน. ตลอดหลายเดือน รวมกว่า 1.1 แสนบาท ทำให้ตัวนายมงคลกิตติ์ ยังมีข้อสงสัย เพราะในเมื่อไม่ผ่านคุณสมบัติเหตุใดจึงได้รับเงินตลอดหลายเดือน

นายมงคลกิตติ์ บอกอีกว่า ในที่ประชุมคณะกรรมาธิการ  มีการสอบถามเรื่องการเข้ารับราชการของ ส.ท.ปัทมา ศิริรัตน์ อดีตนายทหารหญิงที่ถูกทำร้าย หลังรับราชการปลายปีงบประมาณ 2561 จากนั้นพบว่ากรรมาธิการวุฒิสภาทำหนังสือเรียกตัวช่วยราชการ ในปี  2562 และ 2563  ต่อเนื่องถึงปัจจุบัน ซึ่งทาง กมธ.ทหารได้ขอดูหนังสือเรียกตัวช่วยราชการว่าลักษณะเป็นแบบใด พร้อมขอข้อมูลเพิ่มเติมจากกองบัญชาการกองทัพไทย ถึงกระบวนการสอบเข้ารับราชการของส.ท.หญิง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ