วันหยุดเอเปค 2022 วันที่ 16-18 พ.ย. 65 วันหยุดราชการกรณีพิเศษ ต้อนรับประชุม APEC 2022


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันหยุดราชการกรณีพิเศษ 16-18 พ.ย. 65 พื้นที่ กทม-นนทบุรี-สมุทรปราการ อำนวยความสะดวกประชุมเอเปค 2022 ส่วนเอกชนให้พิจารณาตามความเหมาะสม

วันที่ 5 ต.ค. 2565 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบการกำหนดให้วันที่ 16-18 พ.ย.2565 เป็นวันหยุดราชการเป็นกรณีพิเศษ เฉพาะพื้นที่กรุงเทพฯ จ.นนทบุรี และจ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นช่วงการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจกิจเอเปค ครั้งที่ 29 เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจร และ รักษาความปลอดภัยของผู้ร่วมเข้าประชุม 20 เขตเศรษฐกิจ

วันหยุดส่งท้ายปี2565 เดือน พ.ย.-ธ.ค. หยุดยาวรวม 13 วัน

วันหยุดเดือนธันวาคม 2565 รวมหยุดยาวรวด 3 สัปดาห์

 

ส่วนรัฐวิสาหกิจ สถาบันการเงิน และ ภาคเอกชนให้ภาควิสาหกิจแต่ละแห่ง ธนาคารแห่งประเทศไทย และ กระทรวงแรงงาน พิจารณาความเหมาะสมในแต่ละกรณีไป ส่วนหน่วยงานที่มีภารกิจให้บริการประชาชน หรือ มีความจำเป็น หรือราชการที่สำคัญ ก็ให้พิจารณาวันหยุดดังกล่าวตามความจำเป็น และให้หัวหน้าหน่วยงานพิจารณาตามความสมควร เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายทางราชการ และ การบริการประชาชน

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีนี้ ประเทศไทยได้รับเกียรติจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคครั้งที่ 29 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 - 19 พฤศจิกายน 2565  ดังนี้

  • วันที่ 14-16 พฤศจิกายน 2565 ประชุมระดับเจ้าหน้าที่อาวุโส
  • วันที่ 17  พฤศจิกายน 2565 ประชุมระดับรัฐมนตรี
  • วันที่ 18-19 พฤศจิกายน 2565 ประชุมผู้นำและกิจกรรมคู่สมรส  

ทั้งนี้ จะมีผู้นำและคู่สมรส ผู้แทนจากเขตเศรษฐกิจสมาชิกเอเปคจำนวน 20 เขตเศรษฐกิจ คือ ออสเตรเลีย บรูไนดารุสซาลาม แคนาดา ชิลี สาธารณรัฐประชาชนจีน เขตบริหารพิเศษฮ่องกง อินโดนีเซีย เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น มาเลเซีย เม็กซิโก นิวซีแลนด์ ปาปัวนิวกินี เปรู ฟิลิปปินส์ รัสเซีย สิงคโปร์ จีนไทเป สหรัฐอเมริกา และเวียดนาม เข้าร่วม

รวมถึงสำนักเลขาธิการเอเปค ผู้สังเกตการณ์ 3 หน่วยงาน คือ สำนักเลขาธิการอาเซียน (ASEAN Secretariat) สภาความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภาคพื้นแปซิฟิก (Pacific Economic Cooperation Council - PECC) และกรอบการประชุมหมู่เกาะแปซิฟิก (Pacific Islands Forum - PIF) รวมถึงเขตเศรษฐกิจและองค์การระหว่างประเทศอื่น ๆ ที่ได้รับเชิญเข้าร่วมประชุมในฐานะแขกของเจ้าภาพด้วย จึงขอเชิญชวนคนไทยร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย

 

คอนเทนต์แนะนำ
แบงก์เปิดบริการปกติ 16-18 พ.ย.  แต่ส่วนไม่เกี่ยวบริการทำงานที่บ้านได้
เจาะสิทธิ "ช้อปดีมีคืน" ซื้ออะไรบ้าง? ได้ลดหย่อนภาษีเงินได้ปี 65
เปิดสถิติหวยออกปี 65

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ