"ศรีสุวรรณ" ร้อง กกต. สอบ "ทักษิณ" ครอบงำเพื่อไทย ปมค่าแรง 600 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายศรีสุวรรณ จรรยา บุกร้อง กกต. สอบ ทักษิณ กรณีไลฟ์ชี้นำ-ครอบงำ เพื่อไทย เกี่ยวกับนโยบายพรรค ค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท อาจมีความผิด โทษหนักถึงขั้นยุบพรรค

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางมายื่นคำร้องต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง กกต. เพื่อขอให้ไต่สวนและวินิจฉัยเอาผิดพรรคเพื่อไทยและนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณี ทักษิณ ไลฟ์ในวงสนทนาของกลุ่ม CARE คิดเคลื่อนไทยในหัวข้อ “จากคิดใหม่ ทำใหม่” ถึง “คิดใหญ่ ทำเป็น” เพื่อตอบโต้ผู้ที่วิพากษ์วิจารณ์นโยบายพรรคเพื่อไทยปมขึ้นค่าแรง 600 บาท

สนธิญา ไม่ยอม ร้อง กกต. สอบเพื่อไทย หลังแถลงนโยบายค่าแรง 600 บาท ชี้ทำเสียสมดุลทางเศรษฐกิจ

'เพื่อไทย' แจงยิบ! ปมค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท ชี้ปรับเป็นขั้น ยัน ทำได้แน่หากได้เป็นรัฐบาล

นายศรีสุวรรณ ระบุว่า กรณีเช่นนี้อาจเข้าข่ายเป็นการชี้นำ ครอบงำกิจกรรมหรือนโยบายของพรรคการเมือง ตามมาตรา 28 และมาตรา 29 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 หรือไม่  หากการยื่นครั้งนี้เข้าข่าย พรรคการเมืองที่ปล่อยให้บุคคลอื่นที่มิใช่สมาชิกครอบงำ ชี้นำ อาจมีความผิดตามมาตรา 92 (3) ถึงขั้น กกต. เสนอศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคได้ 

 

คอนเทนต์แนะนำ
ของขวัญปีใหม่ 66 ทช.เปิดใช้ถนน 4 เลน เข้าสู่วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี
เมสซี่ ลุ้นสร้าง 6 สถิติ ดวลโครเอเชีย เกมฟุตบอลโลก 2022

 

โดยวันนี้ นายศรีสุวรรณ ได้ถอดเทปคำชี้แจงของนายทักษิณ ผ่านไลฟ์ ประมาณ 5-6 ประโยคที่มองว่าเข้าข่ายมายื่นต่อ กกต. และเชื่อว่าหลักฐานจะมีน้ำหนักมากพอที่จะใช้ร้องเรียนได้ แต่ท้ายที่สุดแล้ว ต้องให้ กกต.เป็นผู้วินิจฉัย ในระหว่างที่นายศรีสุวรรณ กำลังยื่นหนังสือ ต่อ กกต. มี นายวรัญชัย โชคชนะ อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม 7 สมัย เดินชูป้ายสนับสนุน tony เข้ามาพบนายศรีสุวรรณ พร้อมกับขอร้องว่าอย่ายื่นยุบพรรคการเมือง ขอให้มีการเลือกตั้งก่อน 

ขณะที่นายศรีสุวรรณ ก็ยังยืนยันว่าจะยื่นร้องเรียนพรรคการเมืองต่อไป ซึ่งการพบหน้ากันครั้งนี้ ไม่มีการกระทบกระทั่งกันแต่อย่างใด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ