"สันติ" เมิน ส.ส.แห่ร่วมงาน รทสช. ลั่น! ปลุกกระแสแลนด์สไลด์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"สันติ" เมิน ส.ส.แห่ร่วมงาน รทสช. ลั่น "บิ๊กป้อม" เหมาะเป็นนายกฯ กว่า "พล.อ.ประยุทธ์" ระบุ หากได้เสียงเกินครึ่ง ตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ไม่จำเป็นต้องจับมือใคร โว กำลังปลุกกระแสแลนด์สไลด์ แต่ไม่อยากคุยเยอะ

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ การลาออกกล่าวถึงการลาออกของ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ไปร่วมงานกับพรรคไทยสร้างชาติ ว่า พรรคพลังประชารัฐ มีผู้สมัครในแต่ละเขตมากกว่า 1 คนอยู่แล้ว จริงๆ แล้ว ส.ส.คนเก่าที่ไป ส่วนใหญ่เป็น ส.ส.สมัยแรก ซึ่งพรรคพลังพรรคประชารัฐก็ได้คนดีๆ มาเยอะมาก  ส่วนจะสามารถแทนคนเก่าได้หรือไม่นั้น นานสันติ กล่าวว่า มั่นใจ และมั่นใจมากด้วย

“บิ๊กตู่” นิ่งไม่ตอบการเมือง เดินเข้าประชุม ครม.ทันที

"จุรินทร์" ย้ำชัด ปชป.ไม่หวั่นไหว หลัง "พล.อ.ประยุทธ์" เปิดตัวร่วมพรรค รทสช.

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐจะมีการประชุมกันเพื่อประกาศชู พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค เป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคเมื่อไหร่นั้น นานสันติกล่าวว่า น่าจะเดือนนี้ แต่ว่าวันไหนกำลังกำหนดอยู่

ส่วนจะมี พล.อ.ประวิตร คนเดียว หรือมี ถึง 3 ชื่อ นานสันติ ระบุว่า "แน่นอน เราคงต้องชูหัวหน้าพรรคของเรา เพื่อความมั่นใจ ก็ควรจะชูเพียงคนเดียว" แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรค ซึ่งพรรคพลังประชารัฐตอนนี้ก็เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ต้องเอาความสมัครใจของ พล.อ. ประวิตร หรือไม่ นายสันติ  กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรค ทำเพื่อบ้านเมืองมาตลอดชีวิตถ้าหากกรรมการบริหารพรรคให้เหตุผลว่าท่านควรจะช่วยเหลือบ้านเมืองพัฒนาบ้านเมือง ด้วยการที่จะเป็นเบอร์ 1 ในการนำพาเศรษฐกิจนำพาความมั่นคงนำพาความอยู่ดีกินดี มีเงิน  พล.อ. ประวิตร จะไม่รับได้อย่างไร  เพราะท่านเสียสละเพื่อชาติมาตลอด

คอนเทนต์แนะนำ
เช็ก! สภาพอากาศช่วง 11-12 ม.ค. มีฝนฟ้าคะนอง
เปิดตารางปักหมุดเชียร์ “แอนนา เสือ” ขย้ำมง Miss Universe 2022 กลับไทย เจ้าตัวลั่น “สู้ค่ะแม่”

และเมื่อถามว่า จะต้องมาแข่งกับ พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ นั้น ขออย่าไปเรียกว่าแข่ง มันอยู่ที่พี่น้องประชาชนเห็นว่าใครจะสามารถเป็นที่พึ่ง ที่หวัง สร้างอนาคตให้กับชนบท มีความเจริญรุ่งเรือง โดยเฉพาะการพัฒนาลูกหลานให้มีศักยภาพในการแข่งขัน เพราะขณะนี้โลกพัฒนาเร็วมาก ถ้าเราไม่ตื่นตัวโดยการสร้างเสริมได้ความรู้ติดอาวุธให้กับลูกหลาน โลกอนาคตจะไม่มีใครมาต่อสู้กับนวัตกรรมโลกที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว

แต่ พล.อ.ประวิตร เหมาะที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปใช่หรือไม่ นายสันติกล่าวอย่างมั่นใจว่า "ใช่ "

ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่า แสดงว่า พล.อ.ประวิตร เหมาะเป็นนายกรัฐมนตรีมากกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ใช่หรือไม่ นายสันติ ย้ำว่า "ใช่ ท่านเหมาะมาก"  การที่บอกว่าท่านเป็นทหารแล้วจะเก่งเศรษฐกิจหรือไม่ สิ่งหนึ่งที่พวกเรายังไม่เห็นว่าท่านมีความสามารถคือเรื่องการใช้คน ในละภาคส่วน อย่างเช่น ที่ท่านได้ทำเรื่องน้ำเรื่องที่ดิน ซึ่งก็เห็นว่าท่านใช้ใคร แล้วประสบความสำเร็จ ทุกเรื่อง

ส่วนการเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ ของพรรครวมไทยสร้างชาติเมื่อวานนี้ทำให้หวั่นไหวหรือไม่นายสันติ ระบุว่า ไม่มีอะไรหวั่นไหว เพราะหากอนาคตใครทำดี เราก็ต้องทำให้ดีมากกว่า

ส่วนที่การส่งผู้สมัครในพื้นที่จะมีการเหลื่อมพื้นที่กันหรือไม่ เพราะหลายคนมองว่าพรรคพลังประชารัฐและรวมไทยสร้างชาติมีฐานเสียงเดียวกันหากลงซ้อนกัน อาจจะแพ้การเลือกตั้งทั้งคู่ นายสันติ กล่าวว่า เรามั่นใจ เรื่องการส่งผู้สมัครชนกันทุกพรรคอยู่แล้ว เพราะมีกติกาที่เราต้องเข้าใจ หากหลีกทางกัน ประชาชนก็จะไม่ได้เลือก เพราะเป็นการตัดอำนาจประชาชน พร้อมย้ำว่า พลังประชารัฐ พร้อมสู้เต็มที่ทุกเขต และยืนยันว่าไม่มีการดิวกันเพื่อหลบเขตระหว่างพรรคพี่พรรคน้องอย่างแน่นอน 

ขณะที่การจับมือร่วมงานในอนาคตนั้น หัวหน้าพรรคของพลังประชารัฐเป็น คนที่มีสัมพันธ์ที่ดีกับทุกคน เพราะฉะนั้นเรื่องการไปรังเกียจ ส.ส. หรือ พรรคการเมือง ไม่สามารถทำได้ เพราะประชาชนเลือกมา

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า แสดงว่ายินดีร่วมกับทุกภาครวมถึงพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ นานสันติ กล่าวว่า อย่างเพิ่งไปคิดตอนนั้น ให้พี่น้องประชาชนเลือกเราให้มากๆก่อน เลือกพรรคพลังประชารัฐเป็นอันดับหนึ่ง ได้ ส.ส. เกินครึ่ง ก็ไม่มีความจำเป็นต้องร่วมกับใครได้ใช้นโยบายของ ที่มีความตั้งใจจะประกาศออกมาเร็วๆ นี้ ได้เต็มประสิทธิภาพ 100%

ส่วนจะสามารถปลุกกระแสพรรคพลังประชารัฐแลนด์สไลด์ได้หรือไม่ เราก็พยายามอยู่แต่ไม่อยากคุย

อย่างไรก็ตามระหว่างที่ ในสติให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอยู่ นายกรัฐมนตรี ได้เดินลงมาจากตึกไทยคู่ฟ้าเพื่อเข้าห้องประชุมที่ตึกสันติไมตรี โดยนายกรัฐมนตรีไม่ได้หันมามองมีเพียง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ที่หยุดฟัง และโบกมือให้กับสื่อมวลชน

"อนุทิน" ยัน มาตราการรับ นทท. เป็นไปตามหลักพร้อมปรับตามความเหมาะสม

อินเดียเร่งอพยพประชาชน หลัง “เมืองศักดิ์สิทธิ์” ทรุดตัว

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ