"บิ๊กตู่" เป็นประธานงานสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ครบ 113 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"นายกฯ" เป็นประธานงานสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ครบ 113 ปี คึกคัก "บิ๊กเหล่าทัพ -อดีต มทภ.1" ร่วมงาน

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 13 ม.ค.ที่กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1   พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี แล้วรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธานในพิธี วันสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ครบรอบ 113 ปี โดยมีอดีตแม่ทัพภาคที่ 1  เข้าร่วม อาทิ พล.อ.กัมปนาท รุดดิษฐ์ , พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา , พล.อ.ไพศาล กตัญญู,พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ ,พล.อ.อดุมเดช สีตบุตร , พล.อ.กู้เกียติ ศรีนาคา ,พล.อ.นิพนธ์ ภารัญนิตย์ ร่วมพิธีด้วย

เริ่มวันนี้! เพิ่มค่าแท็กซี่ เริ่มต้น 40 บาท รถติด -วิ่งไม่ได้เกิน 6 กม./ชม. นาทีละ 3 บาท

เจมส์เวบบ์ เจอดาวเคราะห์นอกระบบสุริยะ ขนาดเกือบเท่าโลก

 

โดย พล.อ.พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ รองผู้บัญชาการทหารบก (รอง ผบ.ทบ.) เป็นผู้แทน พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) มาร่วมพิธี พร้อมด้วยผู้แทนเหล่าทัพ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนเข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง โดยมี พล.ท.พนา แคล้วปลอดทุกข์ แม่ทัพภาคที่ 1 ให้การต้อนรับ

เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึงได้ขึ้นแท่นรับความเคารพจากกองทหารเกียรติยศ พร้อมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ภายในกองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1  ถวายความเคารพพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6  และเป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์

ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆก่อนจะเดินทางไปงานต่อในเวลา 09.30 น. เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Kick off โครงการหนึ่งโรงเรียนหนึ่งครูอนามัย สร้างเด็กไทยรอบรู้สุขภาพ ที่โรงเรียนโพธิสารพิทยากร เขตตลิ่งชัน

สำหรับกองทัพภาคที่ 1 ได้สถาปนาขึ้นเมื่อวันที่ 13ม.ค. 2453 ซึ่ง พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จัดกองพลเป็นกองทัพภาคที่ 1 ดังนั้นกองทัพภาคที่ 1 จึงกำหนดให้วันที่ 13 ม.ค.ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ซึ่งปัจจุบันมี พล.ท.พนา แคล้วปลอดทุกข์ เป็นแม่ทัพภาคที่ 1 คนที่ 56

ยูเครน เผยเมืองโซเลดาร์ยังไม่ถูกรัสเซียยึด เตรียมหนุนอาวุธช่วยรบ

ค่าเงินบาทเช้านี้ "แข็งค่า" จ่อหลุด 33 ตลาดคาดเฟดชะลอขึ้นดอกเบี้ย

 


 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ