พยานบนซองเงิน พบ ปปป.ให้ปากคำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ถือเป็นวันที่ 3 ที่พนักงานสอบสวน ปปป. เรียกสอบปากคำพยานในคดีอธิบดีกรมอุทยานฯ รับสินบน ผ่านมา 2 วัน มีพยานเดินทางมาให้ปาก 2 คน ล่าสุดวันนี้มีพยานเข้ามาให้ปากคำเพิ่ม 6 คน โดยมีบางคนอ้างว่า ไม่ได้รู้เห็นเรื่องซองเงิน และบางคนบอกเป็นเงินโครงการอนุรักษ์สัตว์ป่า

สำหรับความเคลื่อนไหว ที่ บก.ปปป. ในวันนี้ 13 ม.ค. 2566  ล่าสุด ตั้งแต่ช่วงเวลา 12.30-13.30 น. มีพยาน ในคดีที่เกี่ยวข้องกับ อธิบดีกรมอุทยานฯ รับสินบน จำนวน 6 คน ทยอยเดินทางมาให้ปากคำเป็นระยะๆโดยพนักงานสอบสวน ได้แยกโต๊ะสอบ แต่อยู่ภายในห้องเดียวกัน ทำให้บางช่วงพยานได้มีการพูดคุยกันอย่างเป็นกันเอง

ผู้สื่อข่าวสังเกตว่า บางคนมีท่าทีพยายามหลบไปที่ลับตา เพื่อไม่ให้กล้องของสื่อมวลชนบันทึกภาพได้ชัดเจน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ปปป. ได้ใช้เวลาสอบปากคำประมาณ 1 ชั่วโมง ต่อพยานหนึ่งคน

ปปป.มั่นใจพยานแน่น- “รัชฎา” ยังไม่ให้ปากคำเพิ่ม

จ่อเรียกสอบ! รายชื่อหน้าซองเงิน ส่วยอธิบดีกรมอุทยานฯ สัปดาห์หน้า

ทีมข่าวได้สอบถามพนักงานสอบสวน ถึงการให้ปากคำของพยาน ทั้ง 6 คน โดยเจ้าหน้าที่ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวสั้นๆ ว่า มีพยานบางคนให้การปฏิเสธ ว่า เงินที่อยู่บนโต๊ะของอธิบดีกรมอุทยานฯ ในขณะนั้น ไม่เกี่ยวข้องกับตน

ขณะที่มี 1 ใน 6 คน  อ้างว่า เงินในซองที่เจอ เป็นเงินโครงการพ่อแม่อุปถัมภ์สัตว์ป่า ซึ่งเป็นหนึ่งโครงการของกรมอุทยานแห่งชาติ

ขณะเดียวกัน มีพยานหนึ่งคน ที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถามหลังให้การกับพนักงานสอบสวน ปปป.เสร็จ พยานคนดังกล่าว ปฏิเสธตอบคำถามทุกข้อ ทั้งประเด็นว่า เงินในซองเป็นของเขาหรือไม่  และประเด็นว่าเป็นเงินโครงการพ่อแม่อุปถัมภ์สัตว์หรือเปล่า

สำหรับพยานทั้ง คนที่เข้ามาในวันนี้ เป็นบุคลากรกรมอุทยานแห่งชาติน ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ประจวบคีรีขันธ์ บุรีรัมย์  แพร่ ชลบุรี และ จังหวัดนครราชสีมา

ทั้งนี้หากประมวลตั้งแต่วันแรกที่มีการนับสอบพยาน คือตั้งแต่วันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา จนถึงนี้ มีพยานเข้ามาให้ปากคำทั้งสิ้น 8 คน

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.รัชภูมิ  กุสุมาลย์ ผกก.1 บก.ปปป. ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวผ่านโทรศัพท์ ว่า จากการสอบปากคำพยานบางส่วน ให้ปากคำ ตามที่ปรากฎเป็นข่าว คือ เป็นเงิน เช่าพระ  เงินทำบุญ  บางส่วนให้การปฎิเสธว่า ซองเงินที่พบไม่ใช่ของตน และ ขณะนี้ พยานยังเข้ามาให้ปากคำไม่ครบทั้งหมด จึงยังไม่สามารถสรุป คำให้การของพยานได้ทั้งหมด 

ทั้งนี้หากพยานคนใดยังไม่มาให้ปากคำในสัปดาห์หน้าจะพิจารณา ออกหมายเรียก เป็นครั้งที่ 2  และ จะต้องเร่งสรุปสำนวนส่ง ป.ป.ช. ภายใน 30 วัน ซึ่งจะครบกำหนด 27 มกราคมนี้ หากพยาน ยังไม่มาพบ ก็จะทำหนังสือแนบเสนอต่อ ป.ป.ช. ให้พิจารณาออกหมายเรียกหรือออกหมายจับต่อไป

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ