"ธรรมนัส" แย้มคัมแบ็ค พปชร. 7 ก.พ.นี้รู้กัน เผย อนาคตการเมืองแล้วแต่ "ประวิตร"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ธรรมนัส" บอก อนาคตการเมืองแล้วแต่ "ประวิตร" สั่งทางไหนพร้อมทำตาม แย้ม ชัดคัมแบ็ค พปชร.หรือไม่ก่อน 7 ก.พ. ไม่มอง 2 ป.แยกกันเดินตัดคะแนนกันเอง ระบุ เป็นสีสัน แต่ละคนอยากมีบ้านของตัวเอง

เมื่อเวลา 14.10 น. ที่ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.)  ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนในการกลับมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า สถานภาพขณะนี้ยังเป็นสมาชิกพรรค ศท. แต่เรื่องการเมืองไม่ปฏิเสธว่าเคารพรัก พล.อ.ประวิตรมาอย่างสม่ำเสมอ เพราะท่านมีพระคุณกับตน ฉะนั้น ทุกอย่างทางการเมืองตนได้บอกกับพล.อ.ประวิตรว่า ขึ้นอยู่กับพล.อ.ประวิตรว่าจะให้ตนเดินไปทางไหนต่อ 

ตรวจสลากออมสินพิเศษ 1 ปี และสลากออมสินพิเศษดิจิทัล 1 ปี งวดวันที่ 16 มกราคม 2566

JR คว้างานสายไฟลงใต้ดิน จาก “ซิโน-ไทย” มูลค่า 3,087 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประวิตรอยากให้กลับมาพปชร.หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การเมืองเวลานี้ผู้ใหญ่การเมืองหลายคนบอกว่ายังมีเวลาอยู่ในการตัดสินใจ และตนในฐานะที่เป็นแกนนำพรรค ศท.เราก็ยังรักบ้านเดิมอยู่ แต่ถ้า พล.อ.ประวิตรสั่งอย่างไร ก็พร้อมจะทำตาม อย่างไรก็ตาม ในส่วนของตนจะลงสมัครรับเลือกตั้งเองหรือไม่ ต้องฟังเสียงของประชาชน ส่วนจะลงสมัครในนามพรรคใดนัก ขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประวิตร และคงไม่กี่วันน่าจะได้ความชัดเจน ซึ่งก่อนวันที่ 7 ก.พ.น่าจะชัดเจน เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประวิตรได้ส่งสัญญาณว่าจะให้กลับมาพปชร.เมื่อไหร่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในส่วน ส.ส.ของพรรค ศท. เราให้อิสระในการตัดสินใจ

เมื่อถามว่า แกนนำ พปชร.หลายคนทิ้ง พล.อ.ประวิตรไปแล้ว จะช่วยหาใครมาเติมเต็มในจุดนี้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เวลานี้ยังเป็นสมาชิกพรรค ศท. ยังพูดอะไรได้ไม่เยอะ แต่แนวร่วมที่เคยสร้าง พปชร.มาตั้งแต่ยังเป็นวุ้นก็ช่วยกันอยู่ หลายท่านที่ออกไปแล้วก็กลับมา 

เมื่อถามว่า มองสถานการณ์การเมืองอย่างไรที่พี่น้อง 2ป. แยกกันเดิน เหมือนมาแย่งคะแนนกันเอง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ได้มองอย่างนั้น แต่เป็นรูปแบบของประชาธิปไตย แต่ละคนมีบ้านเป็นของตัวเอง พล.อ.ประวิตรรักบ้านของท่านเพราะสร้างมา เช่นเดียวกับ ส.ส.หลายคน ส่วนการแยกกันเป็นสีสันทางการเมืองที่จะมาถึงในการเลือกตั้งในเรื่องของประชาธิปไตย ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นพรรคอะไรก็ตามจะง่ายกว่าเดิม เพราะจำนวนพรรคไม่มาก เท่าปี 62 ส่วนที่มองว่าจะเป็นการตัดคะแนนกันเองนั้น ตนมองว่าถ้าเป็นการเมืองแบบพวกตนที่เป็น ส.ส.ต่างจังหวัด ไม่มีผล และตนยังมั่นใจในพื้นที่ที่ตนรับผิดชอบ

เมื่อถามว่า ที่ระบุกับประชาชนว่าพานายกฯคนที่ 30 มาพบชาวพะเยา หมายความว่าอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า มั่นใจว่าบุคลิกและนิสัยใจคอของ พล.อ.ประวิตร ท่านเป็นผู้นำของพี่น้องประชาชน ส่วนจะเป็นไปได้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับประชาชนตัดสินใจ และมั่นใจว่าผลการทำงานในช่วงที่ผ่านมาของ พล.อ.ประวิตร จะทำให้ประชาชนเห็น

ส่องนวัตกรรมทางทหารยูเครน เบื้องหลังความสำเร็จต้านกองทัพรัสเซีย

“มูรินโญ่” ไม่พอใจบอร์ด ส่อลา “โรม่า”

ต่อจากนั้น นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประกาศ ว่า “ลุงป้อมเปรียบเหมือนพ่อ ลูกกลับมาบ้าน มาช่วยบ้านพลังประชารัฐให้เข้มแข็งและแข็งแกร่ง โดยเฉพาะ จ.พะเยา ยกทีม พร้อมประกาศให้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกไว้ จากนี้ไปจะอยู่พรรคพลังประชารัฐ ลูกๆกลับมาบ้านแล้ว พ่อดีใจมากเลยหุงข้าวไว้รอแล้ว” ระหว่างนี้ ร้อยเอกธรรมนัส พร้อม ส.ส.เศรษฐกิจไทย ขึ้นเวทีนำพวงมาลัยไปไหว้ พล.อ.ประวิตร ทำให้ พล.อ.ประวิตร ยิ้มปลื้มปริ่มมีความสุข

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ