“บิ๊กตู่” ปราศรัยครั้งแรก ขอสานต่อ"คนละครึ่ง-บัตรคนจน"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“บิ๊กตู่” ปราศรัยครั้งแรก ขอสานต่อ"คนละครึ่ง-บัตรคนจน" ย้ำสัญญาลูกผู้ชายจะทำให้คนไทยทั้งชาติดีขึ้น

เมื่อเวลา 19.00 น. วันนี้ 28 ม.ค. 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ ขึ้นเวทีปราศรัยเป็นครั้งแรก ที่ลานหน้าเทศบาลเมืองชุมพร จ.ชุมพร พร้อมกล่าวว่าเป็นภาษาใต้ว่า “ได้เวลาพูดทักทายพวกเราแล้วนะ รอกันมาตั้งนานแล้ว อยากจะพูดกับพวกเรา รักลุงตู่บ้างไหม”

คอนเทนต์แนะนำ
“อุ๊งอิ๊ง” ขึ้นเวทีปราศรัยหนองคาย ย้ำ พรรคเพื่อไทยพูดแล้วทำ
"ก้าวไกล" ชวนคนไทยปิดสวิตช์ 3 ป.

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ชุมพร คือประตูมุ่งสู่ภาคใต้ ตอนนี้มีรถไฟรางคู่มาสู่จังหวัด ปีนี้เสร็จแน่นอน และจะทำต่อไปสงขลาและปาดังเบซาร์ นี่คือคำสัญญาของลูกผู้ชายคนหนึ่งที่จะทำให้คนไทยทั้งชาติดีขึ้น แล้วอีก 2 ปีข้างหน้าทุกอย่างจะต้องดีขึ้นไปอีก

วันนี้มาในฐานะนักการเมือง ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ รักคนชุมพรทุกช่วงวัย เด็ก เยาวชน ผู้ใหญ่ คนชรา

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตั้งแต่มาทำงาน ไม่เคยลืมคำสัญญาว่าจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพื่อที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศของเราให้ดีที่สุดเพื่อประชาชน และลูกหลานของท่าน หากไม่ทำต่อเนื่องก็ไปต่อไม่ได้ถึงจุดหมายปลายทางสุดท้าย

หลายปีที่ผ่านมา พยายามทำหลายอย่าง ถ้ามองด้วยตา หรือได้ใช้ ได้เห็น ต้องยอมรับว่า ทำได้มากกว่ารัฐบาลหลายพรรค หลายปี ทำได้หลายเท่าด้วยซ้ำไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงสร้างพื้นฐาน ถนนหนทาง ฝนแล้ง ทำมาหลายอย่าง แต่ยังไม่สิ้นสุด ต้องสืบต่อกันต่อไปให้ดีมากขึ้นเรื่อยๆ

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เราจะทำต่อ โครงการคนละครึ่ง ก็จะสานต่อ ถ้าผมได้อยู่ต่อ ทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม ผมรู้ทุกคนอดทนกับผมมา 8 ปีแล้ว ผมคิดว่าถ้าผมได้อยู่ ก็จะทำทุกอย่างที่ค้างคาให้เสร็จ

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ผมมาพูดวันนี้เพราะว่าพูดอย่างคนอื่นเขาไม่ได้ ต้องระวัง ความจริงวันนี้เขียนมาเยอะว่าจะพูดอะไรแต่เห็นหน้าแล้วพูดไม่ออก เพราะทุกคนชื่นชม ผมคิดว่าการเลือกตั้งและการหาเสียงครั้งนี้ไม่ใช่เป็นการเกทับ บลัฟแหลกแจกของอะไรเยอะแยะไปหมด เพราะจะทำให้ปัญหากลับมาที่ประเทศ เราต้องจริงใจและเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ใจ

ผมพยายามทำอย่างดีที่สุดมันจะมีอะไรเราก็สอบสวนกันไปและลงโทษกันไป มันเป็นอย่างนี้ ปัญหาหนี้สินนั้นตนแก้ไว้หมดแล้วแต่ถ้าจะให้ยกเลิกหนี้ไปเลยมันลำบาก เพราะเป็นเงินของธนาคารเราจึงพยายามหามาตรการเพื่อลดความเดือดร้อนให้ดีที่สุด

"เดี๋ยวจะหาว่าที่ปราศรัยวันนี้ เขาหาว่าผมเขียนโพยมาอ่านผมเขียนเองทั้งหมด แล้วแต่ทุกคนจะเมตตา จะให้ผมพูดแบบมันๆคงไม่ได้ ให้ผมพูดผมก็พูดได้แต่มันต้องมีหลักการและเหตุผล เมื่อกี้เขาสอนผมพูดภาษาใต้ ผมก็งงไปหมดเขาบอกคนใต้เสียงไปทางทองแดง ผมรู้ไม่กี่คำ รักคนใต้จังฮู้ รักชาวชุมพรจังฮู้ อาหารใต้ผมชอบกินแต่เผ็ดมาก ผมรักคนชุมพรนะ เดี๋ยวต้องไปฝึกพูดใหม่ วันนี้ฝากความรักความปรารถนาดี ฝากหัวใจไว้กับพวกเราดูแลหัวใจผมได้ไหม ผมฝากหัวใจไว้กับพวกเราและหัวใจสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ"

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ