สื่อทำเนียบฯ ถึงกับอึ้ง "บิ๊กตู่" ชม "น่ารัก" หลังเมินตั้งคำถาม ก่อนชู 2 นิ้วสู้ตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"บิ๊กตู่" ชม "น่ารัก" หลังเมินตั้งคำถาม ก่อนชู 2 นิ้วสู้ตาย สื่อทำเนียบฯ ถึงกับอึ้ง

วันที่ 1 ก.พ. 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเป็นประธานการประชุมเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ (กนย.) ครั้งที่ 1/2566 พล.อ. อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวถึงการประชุมว่า วันนี้สำคัญในการประชุม หลายเรื่องเป็นแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาเกี่ยวกับเรื่องยางทั้งหมดของเรา ซึ่งมีหลายอย่างที่ยังเป็นปัญหาอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการผลิต การแปรรูป และการจำหน่าย การใช้ยางในประเทศ การส่งออกยางไปต่างประเทศ  

คอนเทนต์แนะนำ
ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ลอตเตอรี่ 1/2/66
พัฒนาเครื่องมือตรวจจับ ข้อความไหนเขียนโดย “ChatGPT” หรือเอไอ?
สินค้าจ่อขยับราคาในไตรมาสแรก ขณะที่ยอดค้าปลีกแผ่วหลังปีใหม่

 

มาตรการทางการค้าของโลกใบใหญ่เราในวันนี้ที่มีหลายอย่างเกิดขึ้น จึงจำเป็นต้องปรับมาตรการหลายอย่างเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบเกษตรกรชาวสวนยางมากนัก แต่หลายอย่างเป็นกติกาเรื่องการเงินการคลัง ค่าเงินบาทอ่อน แข็ง ซึ่งเป็นเรื่องที่เราควบคุมได้ยาก เพราะมีปัจจัยภายนอกเข้ามาเสริมเกี่ยวข้องด้วย สิ่งสำคัญทำอย่างไรให้ประเทศไทยได้รับความเชื่อมั่นในเรื่องเหล่านี้ 

“แน่นอนต้องมีคนเดือดร้อน โลกทุกวันมันเป็นอย่างนี้อยู่ แต่ทำอย่างไรจะให้เราอยู่รอดปลอดภัยไปสู่ความยั่งยืนในอนาคต ต้องมีแผนการพัฒนาในเรื่องเหล่านี้ โดยเฉพาะพืชหลัก 6 ชนิดของเราต้องหาวิธีการแก้ปัญหาที่เหมาะสม เป็นไปตามสถานการณ์ โดยคำนึงถึงปัจจัยภายในและภายนอกด้วย พร้อมคำนึงถึงเกษตรกรและประชาชนทุกภาคส่วน โดยรายละเอียดต้องไปว่ากันอีกทีหนึ่ง” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้ถามผู้สื่อข่าวว่า มีอะไรจะถามหรือไม่ ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวไม่ได้ตั้งคำถามในประเด็นการเมือง ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกับยิ้ม พร้อมกล่าวด้วยน้ำเสียงชอบใจว่า “ ไม่มี ขอบคุณ แฮ่ะ ๆๆ ” ก่อนจะกล่าวต่อว่า “ ขอบคุณนะจ๊ะที่เข้าใจนะ นายกฯ ทำเต็มที่ทั้งนั้นแหละ ปัญหาก็ต้องแก้ไปเรื่อยๆนั่นแหละ”  

และก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินรับหายไปบนตึกไทยคู่ฟ้า ได้หันมาโบกมือพร้อมชู 2 นิ้ว สัญลักษณ์สู้ตาย ก่อนชมผู้สื่อข่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มอย่างที่่ัไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนว่า "น่ารัก"

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทันทีที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวชมผู้สื่อข่าวทำเนียบรัฐบาลว่าน่ารักทำให้ผู้สื่อข่าวถึงกับอึ้ง เนื่องจากปกติ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยชมมาก่อน

“ชูวิทย์” ขีดเส้น ผบ.ตร.สอบปากคำพยานชาวสิงคโปร์ บ่ายสามวันนี้

อย่าลืมเช็ก! เงินชาวนาเข้าแล้ว กว่า 24 ล้านบาท 4,958 ครัวเรือน

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ