เลือกตั้ง 2566 : "พลังประชารัฐ" เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. 33 เขต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"พลังประชารัฐ" จัดปราศรัยลานคนเมือง เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. 33 เขต ขายนโยบาย เพิ่มเงินประกันชีวิต "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" 2 แสนบาท

พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเวทีปราศรัยที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม.ภายใต้ชื่อ"พลังใหม่ พลังกรุงเทพ พลังประชารัฐ” พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม. 33 เขต 

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมือง พปชร.กล่าวว่า พปชร.เป็นพรรคการเมืองที่ตนก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2561 และ คน กทม.ให้ความไว้วางใจกับพรรคของเรา การเลือกตั้งครั้งนี้ พปชร. คัดสรรผู้สมัครคุณภาพทั้ง 33 เขต มาผสมกับผู้สมัครรุ่นเก๋าที่จะมาร่วมใจกันเปลี่ยนแปลงกรุงเทพมหานครให้ดีขึ้น

คอนเทนต์แนะนำ
เลือกตั้ง 2566 : เช็กชื่อ! "ภูมิใจไทย" เปิดตัว 33 ผู้สมัคร ส.ส.กทม.
เลือกตั้ง 2566 : "ประชาธิปัตย์" เปิดตัว 33 ผู้สมัคร ส.ส.กทม.
กกต.เคาะจำนวนส.ส.-แบ่งเขตเลือกตั้ง กทม.มากสุด 33 เขต

ครั้งนี้ถือเป็นเวทีไม้แรกของขุนพลพลังประชารัฐ กทม. เป็นวันที่ประกาศเปิดตัวทั้ง 33 เขต มั่นใจถึงความพร้อมทั้งตัวบุคคลและนโยบาย จากเดิมมี ส.ส. กทม. 12 คน 

แน่นอนว่า ปัญหาของ กทม. ที่นับวันจะรุนแรงขึ้น คือเรื่องมลภาวะทางอากาศ หรือฝุ่น PM 2.5 ที่กำลังสร้างปัญหาให้กับผู้สูงอายุรวมไปถึงเด็ก ก่อให้เกิดอาการเจ็บป่วยทางระบบหายใจมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง พปชร.จะนำอากาศบริสุทธิ์ กลับคืนมาให้กับคนไทยทุกคน ขอให้ทุกคนไว้วางใจผู้สมัครของพรรค เลือกพวกเขาเข้ามาเป็นตัวแทนของประชาชน เพราะ พล.อ.ประวิตรหัวหน้าพรรคของเรา ได้ประกาศเอาไว้แล้วว่า หากได้เข้ามาเป็นรัฐบาลปัญหาฝุ่น PM 2.5 จะต้องได้รับการแก้ไขทั้งพื้นที่ กทม.และทั่วประเทศ

ด้านนายอุตตม สาวนายน ประธานจัดทำนโยบาย กล่าวว่า พปชร.จะตั้งกองทุนประชารัฐ เพื่อปลดภาระ เพิ่มรายได้ และสร้างโอกาส แก้หนีัให้เบ็ดเสร็จ เติมทุนใหม่ แล้วเสริมทักษะ ในกรอบวงเงิน 300,000 ล้านบาท เพื่อนำมาแก้หนี้ให้เบ็ดเสร็จ โดยกองทุนจะมีการให้กู้ยืมเพื่อประกอบอาชีพยกตัวอย่างเช่น การกู้เงินจำนวน 50,000 บาท จะใช้เวลาผ่อน 7 ปี ซึ่งจะตกวันละ 24 บาท โดยดอกเบี้ยไม่เกินร้อยละ 5

จัดทุนตั้งต้นให้กับธุรกิจสตาร์ทอัพ รวมไปถึงการพัฒนาการค้าขายในรูปแบบแฟรนไชส์ ดูแลค่าใช้จ่าย เช่น ช่วยค่าใช้จ่ายตั้งแต่ตั้งครรภ์ถึงหกขวบ โดยกลุ่มคนนี้จะมีประมาณ 266,000 คน และยกเว้นภาษีบุคคลธรรมดาผู้มีรายได้ไม่เกิน 500,000 บาทต่อปีทุกอาชีพ 

รวมถึงบ้านหลังแรกสามารถนำค่าผ่อนบ้านมาลดภาษีได้ 200,000 บาท ทั้งนี้ ในส่วนของบัตรประชารัฐ 700 บาทต่อเดือนที่ประชาชนคงจะทราบกันไปแล้ว แต่เราจะมีการเพิ่มการใช้บัตรให้ครอบคลุม เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าเดินทางสาธารณะ วินมอเตอร์ไซค์ แท็กซี่ และอื่นๆ เพื่อให้ความสะดวกสบายกับประชาชนมากขึ้น และเราจะมีการประกันชีวิตในวงเงิน 200,000 บาทต่อราย ฟรี

ขณะที่ นายสกลธี ภัททิยกุล หัวหน้าทีม กทม. พปชร. กล่าวว่า พรรคไม่ใช่แค่ ทำงาน ทำงาน ทำงาน แต่เรา ทำจริง ทำเร็ว ทำทันที พร้อมสานงานที่ทำเอาไว้ และก่องานใหม่ ไม่ต้องเรียนรู้งาน

"พรรคพลังประชารัฐมี กองทุนประชารัฐพัฒนาประเทศ 3 แสนล้านบาท ที่จะพัฒนากรุงเทพฯ ขอเพียงแค่ประชาชนให้โอกาสผู้สมัครของพรรคเราได้เข้าไปลงมือทำ โดยเรามั่นใจว่าจะทำกรุงเทพฯให้ดีกว่านี้ได้แน่นอน เพราะเรามี พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรคของเรา เป็นผู้จัดการตัวจริงที่อยู่เบื้องหลังการทำงาน จนทำให้รัฐบาลอยู่มาได้ถึง 4 ปี ผลงานที่ทุกคนรู้กันดีก็คือ แก้หนี้นอกระบบ และแก้ปัญหาน้ำ"

ต่อมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวปราศรัยบนเวทีว่า พรรคตระหนักดีว่า กทม.เป็นศูนย์รวม เป็นหน้าตา และศักดิ์ศรีของประเทศ เราต้องช่วยกันดูแล รักษา ให้สะอาด สวยงาม ปลอดภัย น่าอยู่ น่าอาศัย น่าที่จะมาท่องเที่ยว ผมและพรรคพลังประชารัฐ จะมุ่งมั่น ทำงาน ร่วมมือกับทุกฝ่ายเพื่อพัฒนา และแก้ไขปัญหาทุกเรื่อง ที่เป็นประโยชน์ กับ คน กทม.

ปัญหาต่าง ๆ ทั้งในเรื่อง การจราจร ติดขัด ปัญหา ความปลอดภัย สิ่งแวดล้อม มลพิษ PM 2.5 การขาด พื้นที่สีเขียวน้ำท่วม น้ำเน่าเสีย ระบบขนส่งมวลชน ปัญหายาเสพติด และปัญหาอื่นๆ อีกมากมาย

"พรรคพลังประชารัฐจะแก้ไขปัญหาเหล่านี้โดยเร็ว พร้อมกับนำนโยบายที่เป็นประโยชน์มามอบให้กับพี่น้องประชาชน พวกเราอาสาที่จะนำความรัก ความสามัคคีมาสู่ประเทศชาติ ของเราหมดเวลาที่เราคนไทยจะมาทะเลาะกันเองแล้วพวกเราคนไทย ต้องจับมือกันนำพาประเทศ ก้าวไปข้างหน้าเพื่อความสุขของคนไทยทุกคน"

สำหรับผู้สมัคร ส.ส.กทม. 33 เขตของ พรรคพลังประชารัฐ ประกอบด้วย

เขต 1 พระนคร สัมพันธวงศ์ ดุสิต บางรัก นายสฤษดิ์ ไพรทอง 

เขต 2 สาทร ราชเทวี ปทุมวัน นายพณิชย์ วิทยาภัทร์

เขต 3 บางคอแหลม ยานนาวา น.ส.ชญาภา ธารดำรงค์

เขต 4 คลองเตย วัฒนา นายภูวกร ปรางภรพิทักษ์ 

เขต 5 ห้วยขวาง วังทองหลาง นายกานต์ กิตติอำพน 

เขต 6 ดินแดง พญาไท ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร 

เขต 7 บางซื่อ ดุสิต ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ อำนรรฆสรเดช 

เขต 8 จตุจักร หลักสี่ นายรังสรรค์ กียปัจจ์ 

เขต 9 บางเขน จตุจักร หลักสี่ นายปราโมทย์ เพ็ชรฤทธิ์ 

เขต 10 ดอนเมือง ภญ.สุชาดา เวสารัชตระกูล

เขต 11 สายไหม น.อ.บัญชาพล อรัณยะนาค

เขต 12 บางเขน สายไหม ลาดพร้าว ภญ.นพวรรณ หัวใจมั่น 

เขต 13 ลาดพร้าว วังทองหลาง นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ 

เขต 14 บางกะปิ วังทองหลาง น.ส.นฤมล รัตนาภูบาล 

เขต 15 คันนายาว บึงกุ่ม น.ส.ณิรินทร์ เงินยวง 

เขต 16 คลองสามวา นายกิติภูมิ นีละไพจิตร

เขต 17 หนองจอก คลองสามวา นายศิริพงษ์ รัสมี

เขต 18 หนองจอก มีนบุรี ลาดกระบัง นายพีระพงษ์ รัสมี

เขต 19 มีนบุรี สะพานสูง นางนาถยา แดงบุหงา 

เขต 20 ลาดกระบัง นายบุญรุ่ง เต๋งจงดี

เขต 21 ประเวศ สะพานสูง น.ส.แพรว กิจสุวรรณ

เขต 22 สวนหลวง ประเวศ นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ 

เขต 23 พระโขนง บางนา นายตรีสิทธิ์ ศิริวรรณ

เขต 24 คลองสาน ธนบุรี ราษฎรบูรณะ นายศันสนะ สุริยะโยธิน 

เขต 25 ทุ่งครุ ราษฎร์บูรณะ นายระพีพัฒน์ สุเมธโชติเมธา 

เขต 26 จอมทอง บางขุนเทียน นายสุวัฒน์ ม่วงศิริ 

เขต 27 บางบอน บางขุนเทียน นายสาโรจน์ ซึ้งไพศาลกุล 

เขต 28 หนองแขม บางบอน จอมทอง นายมานพ มารุ่งเรือง 

เขต 29 บางแค หนองแขม นายเอกชัย ผ่องจิตร์ 

เขต 30 บางแค ภาษีเจริญ นายสิทธิโชค คล้อยแสงอาทิตย์ 

เขต 31 ทวีวัฒนา ตลิ่งชัน น.ต.นิธิ บุญยรัตกลิน 

เขต 32 บางกอกน้อย บางกอกใหญ่ ภาษีเจริญ ตลิ่งชัน ธนบุรี น.ส.บุณณดา สุปิยพันธุ์ 

เขต 33 เขตบางพลัด บางกอกน้อย นายคมสัน พันธุ์วิชาติกุล

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ