เลือกตั้ง 2566 : "เพื่อไทย" เปิดตัว "สมศักดิ์-สุริยะ" หวังช่วยสร้างแลนด์สไลด์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"เพื่อไทย" เปิดตัว "สมศักดิ์-สุริยะ-อนงค์วรรณ" ผู้บริหารต้อนรับอบอุ่น หมอชลน่าน มั่นใจ ช่วยสร้างแลนด์สไลด์ แจง การเมืองผันผวน สามมิตรจึงจำเป็นไปร่วมพรรคอื่น "สมศักดิ์" เผย เป็นตัวลอยช่วยทุกพื้นที่ "สุริยะ" ซัด 8 ปี เศรษฐกิจพังทลาย หวังเพื่อไทย เป็นรัฐบาล แก้ปัญหาตรงจุด

ที่พรรคเพื่อไทย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตรมว.ยุติธรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีต รมว.อุตสาหกรรม และ นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน อดีตรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ อดีตส.ส.ชลบุรี นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง อดีตส.ส.สุโขทัย นายภูดิท อินทร์สุวรรณ อดีตส.ส.พิจิตร นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย 

คอนเทนต์แนะนำ
เลือกตั้ง 2566 : ถอดรหัส! “เพื่อไทย” ทำไมถึงตั้งเป้า 310 เสียง?
Honda เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ 4 รุ่น ในงาน Motor Show 2023
"ทนายตั้ม" ปูด "ชูวิทย์" รับเงินสารวัตรซัว แฉไป-ไถไป | โชว์ข่าวเช้านี้ | 23 มี.ค. 66

 

 

 

 

โดยมี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรค ร่วมต้อนรับ พร้อมแถลงข่าวเปิดตัวทั้ง 3 คนและคณะ เข้าเป็นสมาชิกพรรค 

โดยนพ.ชลน่าน กล่าวว่า วันนี้เป็นวันดียิ่งของพรรคเพื่อไทย เพราะมีผู้ที่เคยร่วมทำงานในอุดมการณ์เดียวกัน และเคยสร้างผลงานตั้งแต่ยุคพรรคไทยรักไทย คือนายสุริยะ นายสมศักดิ์ และนางอนงค์วรรณ เราขอต้อนรับทุกท่านพร้อมกับคณะที่มาร่วมงานกับเรา ตนขอขอบคุณยิ่ง โดยเฉพาะประชาชนที่คอยนโยบายความหวังจากพรรคเพื่อไทย ท่านทั้ง 3 คนนี้ไม่ใช่ใครที่ไหน เคยทำงานขับเคลื่อนนโยบายจนประสบผลสำเร็จ แต่ด้วยมิติการเมืองที่ผันผวนทำให้ท่านต้องไปทำงานกับพรรคอื่นๆ เป็นความจำเป็นที่ประชาชนรู้ซึ้งได้ เพราะหากไม่ทำอย่างนั้นคงไม่มี 3 ท่านนี้ คงถูกทำลายล้างไปแล้ว ซึ่งภาพแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้น ตนหวังว่าจะเป็นมิติทางการเมืองครั้งสุดท้าย

"ในนามพรรคเพื่อไทย ขอบคุณทั้ง 3 ท่านที่มาร่วมงานกับเรา เราประกาศไว้ชัดเจนว่า เราจะเป็นพรรคที่คืนความสุข คืนความหวัง เป้าหมายเราคือแลนด์สไลด์ 310 เสียง เพื่อเป็นรัฐบาลที่เข้มแข็ง ปลดล็อกการเลือกนายกรัฐมนตรีให้มาจากพี่น้องประชาชน เราเชื่อว่าจะทำได้ตามเป้าหมาย ด้วยความสามารถของทั้ง 3 ท่านและคณะ และขอให้ประชาชนช่วยชี้แนะสิ่งที่พรรคจะทำเพื่อประชาชนต่อไป"นพ.ชลน่าน กล่าว

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ตนมีความสุขและมีความหวังอย่างมาก ที่สิ่งที่เราคิด สิ่งที่เราเห็นในขณะที่ดำเนินการทางการเมืองมาตลอด จะสร้างผลและแนวทางที่จะช่วยพี่น้องประชาชนได้ หากเราเห็นและเข้าใจและปรับตัวเราให้งานต่างๆเป็นไปตามที่ผู้คนรอคอย แต่หากทำไม่ได้จะทำให้ประเทศและประชาชนเสียเวลา ขอบคุณพรรคเพื่อไทย ที่เปิดรับให้ตนเข้ามาเป็นสมาชิก และจะเข้ามาร่วมงานทำให้สมบูรณ์แบบ ทำให้พี่น้องประชาชนแบบเต็มร้อย ซึ่งแลนด์สไลด์ ตนเชื่อว่าเราเข้ามาเติมเต็มได้ จะเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ตนพอใจการทำงานของพรรคเพื่อไทยในที่ผ่านมา สิ่งที่ตนพูดมาตลอด ดินฟ้าอากาศ วันนี้เมฆหมอกจากหายไป เราต้องเร่งสร้างงานสร้างอาชีพให้ประชาชน ซึ่งทีมงานของพรรคเพื่อไทย เข้าใจง่ายเพราะเป็นคนธรรมดา ไม่ใช่คนมียศถาบรรดาศักดิ์ที่ไม่ค่อยเข้าใจชาวบ้าน เชื่อว่าทีมนี้จะแก้ปัญหาประชาชนได้ เพราะเมื่อทำความเข้าใจตกผลึกการขับเคลื่อนจะง่าย

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า หากคนที่เข้ามาเป็นรัฐบาลไม่เข้าใจงาน ก็ต้องทำงานตามที่ส่วนราชการเสนอ ซึ่งเป็นเรื่องเก่าๆของรัฐบาลเก่า ก็แก้ปัญหาใหม่ๆไม่ได้ โดยในอดีต พรรคไทยรักไทย ในการนำของนายทักษิณ ชินวัตร เดินนโยบายที่ดี ปฏิบัติได้ ซึ่งวันนี้กระแสแลนด์สไลด์มาแล้ว แม้จะไม่ต้องมีพวกตนเข้ามาก็ตาม เพราะเขาเข้าใจนโยบาย เราแค่เข้ามาเติมเต็ม เร่งทำงานบริการประชาชน ตนจึงเข้ามาเป็นสมาชิกเพื่อไทย และต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ยินดีต้อนรับ พอทราบข่าวก็โทรมาให้กำลังใจ ยืนยันเราพร้อมเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่

นายสุริยะ กล่าวว่า ต้องขอบคุณหัวหน้าพรรค ผู้บริหารพรรคทุกท่านที่ได้ให้โอกาสพวกเราได้กลับเข้ามาทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทย และมีการต้อนรับที่อบอุ่นอย่างยิ่ง มีผู้สื่อข่าวถามตนมาตลอดว่าทำไมถึงสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ตนคิดว่าหากสื่อได้ติดตาม 8 ปีที่ผ่านมา โครงสร้างเศรษฐกิจของไทยพังทลายไปอย่างสิ้นเชิง โดยเฉพาะ 4 ปีแรกที่มีการทำรัฐประหาร ไม่เป็นที่ยอมรับจากต่างประเทศ และ 4 ปีต่อมาพรรคพลังประชารัฐได้ ส.ส.ไม่มากพอ ต้องกระจายกระทรวงเศรษฐกิจไปให้พรรคอื่นๆ เป็นเรื่องที่ทำให้การแก้ปัญหาไปไม่ได้ ดังนั้นเราต้องมีรัฐบาล มีส.ส.เข้ามาแบบถล่มทลาย แลนด์สไลด์ต้องเกิด เราจึงมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย เพื่อมีส่วนให้เกิดแลนด์สไลด์ด้วย 

นายสุริยะ กล่าวอีกว่า เศรษฐกิจที่พังไปแล้วหากไม่คิดใหญ่ ก็คงแก้ไม่ได้ เช่น การปรับค่าแรงขั้นต่ำเป็น 600 บาท เพราะแรงงานได้รับผลกระทบจากค่าครองชีพที่สูงขึ้น การช่วยเหลือเกษตรกรที่มีเกือบ 10 ล้านคน ที่ได้รับผลกระทบจากการบริหารของรัฐบาลที่ผิดพลาด เรื่องนี้จำเป็นที่พรรคเพื่อไทยประกาศกับประชาชนในนโยบายหลัก ตนเชื่อว่านโยบายพรรคเพื่อไทยที่ทำไป จะชนะอย่างแลนด์สไลด์แน่นอน จากโพลที่สำรวจเห็นได้ชัดว่าประชาชนต้องการให้พรรคเพื่อไทยกลับมาเป็นรัฐบาล และที่นายสมศักดิ์บอกว่า พรรคเพื่อไทยจะเป็นรัฐบาล 99.99% เชื่อว่าทุกคนคงเห็นด้วยอย่างแน่นอน

นางอนงค์วรรณ กล่าวว่า ตนเคยทำงานกับพรรคไทยรักไทย และเคยเป็น ส.ส. ได้ลงพื้นที่ ประชาชนได้ชื่นชมว่านโยบายต่างๆของพรรคไทยรักไทย แก้ปัญหาได้ตรงจุดจริงๆในยุดนั้น ซึ่งวันนี้ตนต้องขอชื่นชมพรรคเพื่อไทยที่ยังคงความมุ่งมั่นในการแก้ปัญหาให้ประชาชน รักษาคุณภาพ มีนโยบายที่ทันสมัย ประชาชนยังชื่นชอบเหมือนเดิม ยังเป็นความหวังของประชาชนอยู่เสมอเหมือนความรุ่งเรืองในอดีต ตนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าประชาชน จะเห็นว่าเรามาด้วยใจจริงและตั้งใจทำงาน

ผู้สื่อข่าวถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่าจะได้เป็นรัฐบาลพรรคเดียว นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เราตั้งใจทำงานเต็มที่เพื่อให้ได้ ส.ส.มากที่สุด ยืนยันพรรคเพื่อไทยมีพื้นที่เกิดใหม่ มีส.ส.เข้ามาเพิ่มได้ จากนโยบายที่ทำไว้ มีเสียงพื้นฐานอยู่ หากเราไปสร้าง ส.ส.ในพื้นที่ใหม่ๆ มีโอกาสเป็นไปได้สูง เพราะพรรคเพื่อไทยมีนโยบายที่ดี ขายได้ในระยะยาว แต่พรรคอื่นไม่มีต้องใช้อย่างอื่นแลกคะแนนเข้ามา หากเราสามารถไปสร้างกระแส ประกาศนโยบายที่ชัดเจนจะเปลี่ยนเป็นส.ส.ได้

ส่วน นพ.ชลน่าน กล่าวว่า รัฐบาลพรรคเดียวเป็นสิ่งที่ต้องการของทุกพรรค เราจึงวางเป้าหมายที่ 310 เสียง แต่ด้วยรัฐธรรมนูญต้องให้มีเสียงถึง 375 ดังนั้นเราต้องมาดูกันว่าจะทำได้อย่างไร

เมื่อถามว่า ตอนนี้ไม่มีกลุ่มสามมิตรแล้วใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรามาที่นี่ ไม่มีกลุ่มสามมิตรแล้ว แต่เรามีบุคคลากรที่จะทำงานสนับสนุนพรรค เดิมเรามีกลุ่มมีมุ้ง แต่มาที่นี่เราไม่มีกลุ่ม การจะสร้าง ส.ส.ใหม่เป็นหน้าที่ของสมาชิกพรรคทุกคนไปช่วยกัน และโอกาสพื้นที่ใหม่มีเยอะ กลุ่มในอดีตไม่จำเป็นต้องตามมาหมด ทุกคนต้องเติบโต อย่าไปบังคับใจเขา

เมื่อถามว่า จะดูแลพื้นที่ไหน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนอยากลอยตัวเคลื่อนตัวไปได้ทุกที่ เพราะตนก็มีพรรคพวกเยอะ อยากไปให้ได้มากที่สุด ตามที่กำลังและเวลาจะเอื้ออำนวย

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า นายสุริยะ หากเทียบกับฟุตบอล ก็จะเป็นกองกลาง เป็นแรงสนับสนุน อยู่คุมยุทธศาสตร์ส่วนกลาง ส่วนนายสมศักดิ์ มีความรู้ความเชี่ยวชาญในพื้นที่ ทั้งเหนือตอนล่าง ภาคกลางและภาคใต้ เราคงใช้ตรงนี้ไปเป็นแรงผลักดันในพื้นที่ ลงไปทำงานร่วมกับสมาชิกของเราในพื้นที่ โดยเฉพาะภาคใต้

คอนเทนต์แนะนำ
"ทนายตั้ม" แฉ "ชูวิทย์" รับเงินเทา 10 ล้าน ผิดหวังตัว "ชูวิทย์" ขอให้เผยข้อมูลทั้งหมด
กางปฏิทินจ่ายเงินเดือนข้าราชการ ค่าจ้างลูกจ้างประจำ บำนาญ ปี 2566
เปิดลงทะเบียนค่าไฟ สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565
ออมเงินให้บุตรหลาน เดือนละ 300 เดือนถัดไปรับเงินสมทบเพิ่ม 150 บาท

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ