เลือกตั้ง 2566 : ส่องสนาม"ลาดพร้าว" 2 พรรคใหญ่ส่งดาราชิง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส่องสนามเลือกตั้ง วันนี้พาไปดูพื้นที่ “ลาดพร้าว” รอบนี้ อย่างที่ทราบกับ เขตเลือกตั้งถูกซอย ถูกแบ่ง จากเดิมปี 62 เขตลาดพร้าวทั้งเขต รวมอยู่ที่เดียว แต่รอบนี้ ถูกแบ่งออกเป็น เขตเลือกตั้งที่ 13 และ เขตเลือกตั้งที่ 15

เดิมทีเขตนี้ ส.ส.ที่ชนะการเลือกตั้งปี 2562 คือ นายกษิดิ์เดช ชุติมันต์ ส.ส.พลังประชารัฐ แต่ตอนนี้ย้ายค่ายไปอยู่ภูมิใจไทยแล้ว เพราะ เขาเป็นทีมงานเดียวกับ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ (รอบก่อนเขาได้คะแนน 27,000กว่าคะแนน) แต่รอบนี้ความยาก คือ พื้นที่เขตถูกปรับ  มีแขวงบึงกุ่ม(ยกเว้นแขวงคลองกุ่ม) เติมเข้ามาด้วย ซึ่งก็หมายความว่า แม้จะเป็นแชมป์เก่า ก็มีพื้นที่ใหม่ที่ต้องลงพื้นที่เช่นกัน

เลือกตั้ง 2566 : เช็กหน่วยเลือกตั้ง - ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง ง่ายๆ ไม่กี่คลิก!

เลือกตั้ง 2566 : ส่องสนาม “ร้อยเอ็ด” เพื่อไทยแลนด์สไลด์ ?

ส่วนพรรคเพื่อไทย ส่ง สกาวใจ พูนสวัสดิ์ นักแสดงชื่อดัง ลงชิงเก้าอี้ ถือเป็น การเมืองน้องใหม่ เพิ่งลงสนามครั้งแรก แต่ที่ผ่านมา อ๋อมสกาวใจ ก็เคลื่อนไหวทางการเมือง call out ไม่เห็นด้วยกับการบริหารงานของ รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ อยู่ตลอด แม้จะหน้าใหม่ แต่พื้นที่นี้ พรรคเพื่อไทย เคยส่ง หมวดเจี๊ยบ ร.ท.หญิง สุณิสา ลงชิง และ ตอนปี 2562 ก็ได้คะแนนมากเป็นอันดับ 2 คือ 25,000 คะแนน

ส่วนพรรคพลังประชารัฐ เลือกส่ง อดีตนักการเมือง ที่เคยอยู่กับพรรคพลังประชาชน และ พรรคไทยรักไทย นั่นคือ นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ ทำการเมืองมานาน รอบนี้ย้ายพรรค มาอยู่กับพล.อ.ประวิตร

 ขณะที่พรรคก้าวไกล เลือกส่ง ธนเดช เพ็งสุข ผู้สมัครคนเดิมที่แข่งตั้งแต่ตอนเป็นพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งรอบปี 2562 นายธนเดช ได้คะแนน เป็นอันดับ 3 ได้เสียงประมาณ 23,000 คะแนน

ส่วน รวมไทยสร้างชาติ ส่ง นายศุกล กุลสิงห์ หรือ กฤษ ลงสมัคร เป็นอีกคนที่เป็นหน้าใหม่ในวงการการเมือง โดนเขาผันตัวมาจาก ธุรกิจ ด้านอาหาร เป็นสตาร์ทอัพที่เติบโตและประสบความสำเร็จ

สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 13 ถือเป็นอีก 1 เขต ที่น่าลุ้น เพราะ เมื่อเขตเปลี่ยนการแข่งขันก็จะสนุกขึ้น ไม่มีใครเป็นเจ้าของพื้นที่เดิมแบบเต็มๆ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ