เลือกตั้ง 2566 : “บิ๊กป้อม” ย้ำลูกพรรค พปชร. หาเสียงสร้างสรรค์ เน้นสร้างความเข้าใจ นศ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“บิ๊กป้อม” พอใจวิดีโอคอลคุย นศ. เชื่อลดขัดแย้งได้ ย้ำลูกพรรค พปชร.หาเสียงสร้างสรรค์ เน้นสร้างความเข้าใจเยาวชน อย่าตกหลุมพลางพรรคอื่น เหตุเจอจ้องดิสเครดิตโยงรัฐประหาร

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ได้ย้ำแกนนำพรรค และผู้สมัคร ส.ส.ทุกคนว่า ต้องหาเสียงสร้างสรรค์ อย่าโจมตีสาดโคลน รักษากฎหมาย ไม่ใช้ความรุนแรงเด็ดขาด เพราะ พล.อ.ประวิตร ประเมินแล้วว่า ในช่วงนี้บางพรรคพยายามปั่นกระแส และดิสเครดิตพรรคพลังประชารัฐในเรื่องสนับสนุนการยึดอำนาจในช่วงที่ผ่านมา แต่ พล.อ.ประวิตร ให้แนวทางไปว่า ควรชี้แจงกับประชาชนว่าพรรคยึดกติกาและรักษาประชาธิปไตย 

คอนเทนต์แนะนำ
เลือกตั้ง 2566 : เปิดวิธีลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งใน-นอกเขตเลือกตั้ง
เลือกตั้ง 2566 : เช็กเบอร์ "พรรคการเมือง 2566" แบบบัญชีรายชื่อ
กรมอุตุฯประกาศฉ. 6 “พายุฤดูร้อน” เตือนเหนือ-อีสาน-กลาง-ตอ.รับมือฝนถล่ม

 

 

รวมทั้ง พล.อ.ประวิตร ช่วยประสานความขัดแย้งในช่วงที่ผ่านมาเพื้อให้บ้านเมืองเดินหน้าและกลับเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยเร็วที่สุด วันข้างหน้าความขัดแย้งต้องลดลง และจางหายไปในที่สุด

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวกับแกนนำพรรค ให้แจ้งผู้สมัคร ส.ส.เวลาลงพื้นที่ว่า ที่ผ่านมาเยาวชนกลุ่มสามนิ้วมาประท้วง พล.อ.ประวิตร เช่น น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ หรือ อั๋ว แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่มายกสามนื้วให้ พล.อ.ประวิตร ในการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.หลักสี่-จตุจักร แต่ พล.อ.ประวิตรได้ทักทาย และย้ำว่าเป็นลูกหลาน จนเหตุการณ์ไม่บานปลาย หรือกรณี น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ แกนนำกลุ่มคณะราษฎร 2563 ที่มาขอสัมภาษณ์ พล.อ.ประวิตร ซึ่ง น.ส.ภัสราวลี ก็บอกสื่อมวลชนไปว่า หลังจากพูดคุยกับพลเอกประวิตรก็พบสัญญาณที่ดี 

"ชูวิทย์" ยื่นเพิกถอนคำสั่งศาล ห้ามจ้อนโยบายกัญชา ยันพูดได้ตามสิทธิเสรีภาพ

เลือกตั้ง 2566 : "เพื่อชาติ" จุดยืนชัด ส่ง "วรัญชัย" ลงสู้ศึกเลือกตั้ง  

"ตรงนี้แปลว่าเยาวชนกลุ่มสามนิ้วที่ต่อต้านนั้นหากได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร แล้วก็จะเข้าใจและปรับท่าที่ในเชิงบวกขึ้น รวมทั้ง พล.อประวิตร ยังพร้อมพูดคุยกับทุกฝ่ายเสมอ เพื่อให้บรรยากาศบ้านเมืองดีขึ้น ซึ่งตรงกับแนวทางของ พล.อ.ประวิตร ที่ให้แคมเปญหาเสียงว่าก้าวข้ามความขัดแย้ง"

พล.อ.ประวิตร ย้ำว่าหากเยาวชนต้องการมาพูดคุยกับตนหรือแกนนำพรรคนั้น ขอให้ยึดหลักเคารพกฎหมายและวัฒนธรรมอันดีของประเทศ สิ่งใดที่มาพูดคุย หรือเรียกร้องหากอยู่ในครรลองและกฎหมายก็สามารถร่วมมือกันได้ และที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร พอใจกับการพูดคุยกับเยาวชน นักศึกษาหลายสถาบันที่กลุ่มเฟซบุ๊ก FC ลุงป้อม ได้วิดีโอคอลให้ พล.อ.ประวิตร ได้สื่อสารกับคนรุ่นใหม่ เพราะคนรุ่นใหม่ได้สะท้อนปัญหาหลายเรื่องให้ พล.อ.ประวิตร และทีมงาน FC ลุงป้อม รับไว้พิจารณาแก้ไข โดยพบว่าท่าทีของคนรุ่นใหม่นั้นพร้อมที่จับมือฝ่ายต่างๆเพื่อลดความขัดแย้ง และไม่มีท่าทีต่อต้าน พล.อ.ประวิตร ตรงนี้ทำให้ พล.อ.ประวิตร มั่นใจว่า หากเปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่สื่อสารกับแกนนำพรรคต่างๆอย่างเต็มที่นั้น ความเข้าใจที่ไม่ตรงกันเป็นบ่อเกิดของความเห็นที่รุนแรงทางการเมือง จะลดระดับลงไปได้

พล.อ.ประวิตร ยังมองว่าคนรุ่นใหม่ คือ พลังของประเทศ หากพรรคให้ข้อมูลที่กลุ่มคนรุ่นใหม่สามารถเข้าใจตรงกันกับแนวทางก้าวข้ามความขัดแย้งของคนรุ่นใหม่และทำความเข้าใจให้ความผ่อนหนักผ่อนเบาและใช้ความละมุนละม่อมต่อกันและกันนั้น แนวทางการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของบ้านเมืองก็จะได้มีบรรยากาศที่ลดปัญหาความขัดแย้ง ที่ทางพรรคน่าจะได้รับความร่วมมือร่วมใจเพื่อช่วยกันผลักดันตลอดถึงคนรุ่นใหม่จะได้ช่วยเป็นอีกกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ จากคนรุ่นเก่าที่มีประสิทธิภาพ และมีประสบการณ์ร่วมมือกับรุ่นใหม่บรรยากาศทางการเมืองที่ดีจะเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว

ดังนั้น ผู้สมัครส.ส.ของพรรคต้องเพิ่มการให้ความรักความเข้าใจเพื่อมิให้เกิดภาพความขัดแย้งในช่วงหาเสียงและในเวลาต่อจากนี้ไปถึงแม้จะสิ้นสุดห้วงระยะเวลาของการเลือกการเลือกตั้งและการใช้วิธีสร้างความปรองดองในทุกพื้นที่ ให้เป็นหลักของความสามัคคีของคนไทยในสังคมต่อไปในวันข้างหน้าเพื่อลดความขัดแย้งและนำพาความสงบสุขมาสู่สังคม

คอนเทนต์แนะนำ
บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ใช้สิทธิได้เลย 1 เม.ย. นี้
ค้นบ้าน หน.ฝ่ายรายได้ เขตราชเทวี พบทรัพย์สินกว่า 100 ล้าน - แฉโชว์รูปคู่ รมต.
ปฏิทินวันหยุดเมษายน 2566 หยุดสงกรานต์-ราชการ-หยุดยาวกี่วัน เช็กที่นี่!

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ