เลือกตั้ง 2566 : “อุ๊งอิ๊งค์” เตรียมลุยหาเสียงหลังคลอด ปลุกเลือกตั้งอย่างมียุทธศาสตร์ แจงปมไลน์หลุดไม่ใช่เรื่องจริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“แพทองธาร” ยืนยันลุยงานการเมืองต่อหลังคลอด พร้อมนั่งเก้าอี้นายกฯ ปลุกคนไทยเลือกตั้งอย่างมียุทธศาสตร์ ยันปมไลน์หลุดไม่ใช่เรื่องจริง-เทคนิคการเมือง

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ประเด็นการเมืองหลังคลอดบุตรชาย กรณีเรื่องโพลเลือกตั้งที่พรรคเพื่อไทยเริ่มตกลงนั้นว่า ได้แจ้งกับทีมไปแล้วว่าตนพร้อม และให้วางแผนมาเลย และยินดีจะกลับไปเวทีการดีเบตเพื่อแสดงความพร้อมและแสดงวิสัยทัศน์ อย่างไรก็ตาม น.ส.แพทองธาร ยังบอกอีกว่า คิดว่าจะออกจาก รพ.ได้ภายในพรุ่งนี้หรือมะรืนนี้  

คอนเทนต์แนะนำ
ตรวจหวยงวดนี้ - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 2 พฤษภาคม 2566 ลอตเตอรี่ 2/5/66
เลือกตั้ง 2566 : แจ้งเตือนผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า อย่าลืมไปเลือกตั้ง 7 พ.ค.นี้
เลือกตั้ง 2566 : การมีส่วนร่วมของประชาชน คือ หัวใจของการเลือกตั้ง

 

 

ส่วนกรณี ผู้นำพรรคก้าวไกลคะแนนขึ้นมาก น.ส.แพทองธารย้ำว่า โพลบางสำนักเชื่อถือได้ และ เชื่อถือไม่ได้ ประชาชนต้องใช้วิจารณญาณใจการตัดสินใจ และการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งที่สำคัญ​ ประชาชนรอไม่ได้ ต้องไม่กลับไปเหมือนปี 62 อีกที่เลือกตั้งแล้วต้องลุ้นว่าจะจัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ แต่ครั้งนี้ต้องเลือกตั้งเพื่อเปลี่ยนรัฐบาลได้จริง เลือกตั้งให้มีระบบ เลือกตั้งให้มียุทธศาตร์ เพราะประเทศไทยรอลุ้นไม่ได้แล้ว ต้องเปลี่ยนเลย ต้องเลือกตั้งเพื่อเปลี่ยนจริงๆ ครั้งนี้เป็นครั้งสำคัญมากที่เราต้องเลือกตั้งอย่างมียุทธศาสตร์

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการปรับกลยุทธ์เพื่อดึงกระแสพรรคให้ขึ้นอย่างไร น.ส.แพทองธารกล่าวว่า คิดว่าถ้าออกจาก รพ.เมื่อไหร่ก็พร้อมลุยเต็มที่ เพราะสิ่งที่ทำได้อย่างเดียวคือนำเสนอตัวเอง ให้ประชาชนตัดสินใจ ดังนั้นต้องการที่จะออกพบประชาชนเท่าที่ทำได้เต็มความสามารถ และส่งตัวแทนของพรรค เพราะมีแคนดิเดตนายกฯของพรรคทั้ง 3 คน ที่พร้อมเป็นนายกฯ ซึ่งวันนี้คุณเศรษฐาก็ลงพื้นที่หาเสียงเต็มที่  

ผู้สื่อข่าวถามย้ำเรื่อง แล้ววันนี้พรรคเพื่อไทยมีคำตอบหรือยังว่า ใครจะเป็นนายกรัฐมนตรี แพทองธารย้ำว่า วันนี้แคนดิเดตพรรคเพื่อไทยทั้ง 3 คน พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี และตนก็พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีเช่นกัน

“อุ๊งอิ๊งค์” เผยที่มาชื่อลูก แจงปม “ทักษิณ” ทวีตอยากกลับบ้านเลี้ยงหลาน ไม่ผิดที่จะหวัง

เลือกตั้ง 2566 : ครอบครัวชินวัตรได้ข่าวดี "อุ๊งอิ๊งค์" คลอดลูกชาย คนที่ 2

เลือกตั้ง 2566 : "อุ๊งอิ๊งค์" ย้ำเลือก "เพื่อไทย" อย่างมียุทธศาสตร์ แบ่งใจไม่ได้

ผู้สื่อข่าวถามเรื่องความไม่ชัดเจนเรื่องจะจับหรือไม่จับมือกับใคร น.ส.แพทองธารย้ำว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่คนทั้งพรรคต้องเห็นด้วยพร้อมเพียงกัน แต่ไม่ทราบว่าเป็นกระแสของพรรคคู่แข่งหรือไม่ที่ออกมาปั่นว่าเราไม่ชัดเจน เพราะทุกคนก็ออกไปพูด ไม่ใช่แค่ตัวอิ๊งค์ แต่ผู้ใหญ่ในพรรคหรือคุณเศรษฐาก็พูดว่าเราไม่จับมือ แต่ก็ยังมีการปั่นกันอยู่ว่าไม่ชัดเจน แต่คงเป็นหนึ่งในวิธีทางการเมือง

เมื่อถามว่าถึงวันนี้ยังมั่นใจเรื่องแลนด์ไสลด์หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า มั่นใจแน่นอน เพราะเลือกตั้งครั้งนี้ต้องเปลี่ยนและคิดว่าประเทศต้องการการเปลี่ยนแปลงแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามเรื่องไลน์หลุดและอาจส่งผลต่อการยุบพรรค น.ส.แพทองธารตอบว่า ไม่เป็นความจริง อาจเป็นเทคนิคในช่วงหาเสียงที่จะมีออกมาเรื่อยๆ ซึ่งเรื่องไลน์หลุดเห็นแล้ว แต่มันดูไม่จริงเลยไม่ได้สนใจ ไม่ได้กังวลเพราะคิดว่ามันไม่ใช่ ส่วนจะฟ้องกลับหรือไม่ถ้ามีเวลาก็จะไปฟ้อง ส่วนกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา ยื่นให้กกต.ตรวจสอบกรณีถือหุ้นสื่อนั้น จริงๆทางกฎหมายเราเช็คแล้วว่าไม่ได้ผิดอะไร แต่หากนายศรีสุวรรณมีเวลาก็สามารถยื่นให้ตรวจสอบได้

เมื่อถามถึงกรณีการตอบโต้ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยน และนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทยนั้น คิดเห็นอย่างไร น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนเห็นด้วยกับการตอบของเศรษฐา คิดว่าตอบได้มีเหตุผลและตอบได้ครบแล้ว ส่วนการที่นายอนุทินหรือใครจะพูดอะไรมาก็พร้อมจะรับฟัง

อยากให้คนไทยทุกคนออกมาใช้สิทธิในวันที่ 14 พ.ค. และขอให้คนไทยหนักแน่นไว้ เพราะการเลื่อกคั้งนี้ไม่เหมือนครั้งอื่นๆ ไม่ได้เลือกแล้วไปรอลุ้น เพราะประเทศไทยรอลุ้นไม่ได้แล้ว ประเทศไทยต้องการการเปลี่ยนแปลง และพรรคเพื่อไทยเท่านั้นคือคำตอบที่ดีที่สุดของประชาชนคนไทยในเวลานี้

 

คอนเทนต์แนะนำ
ปฏิทินวันหยุดเดือนพฤษภาคม 2566 วันหยุดราชการ-ธนาคาร วันไหนบ้าง
เลือกตั้ง 2566 : วิธีดูบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ - สีบัตร ป้องกันความผิดพลาด! ก่อนเข้าคูหา
เตือน! อากาศยังร้อนสูงสุด 43 องศา แนะวิธีลดเสี่ยงฮีทสโตรก

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ