เลือกตั้ง 2566 : เปิด 6 พิกัดเวทีปราศรัยใหญ่ 12 พ.ค. 66


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศุกร์นี้ หลายพรรคการเมืองเตรียมปราศรัยใหญ่ เชื่อว่าจะเป็นความดุเดือดสุดท้ายก่อนถึงวันเลือกตั้ง โดย 6 พรรค ใหญ่จะจัดปราศรับในกรุงเทพฯ กระจายในพื้นที่ต่างๆ

เริ่มกันจาก พรรคเพื่อไทยก่อนครับ วันศุกร์ที่ 12 พ.ค.นี้ จะจัดปราศรัยใหญ่ ภายใต้ชื่องานว่า “เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ประเทศไทยเปลี่ยนทันที” ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานีเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ตามที่พรรคแจ้งไว้ คือ จะมีการสื่อสารถึงประชาชน ว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งครั้งสำคัญ ขอให้เลือกพรรคเพื่อไทย เพื่อให้ประเทศไทยได้นายกรัฐมนตรีที่มีความพร้อมสำหรับการทำงานทันที

เลือกตั้ง 2566 : “อุ๊งอิ๊งค์” ปล่อยสารคดี The Candidate Paetongtarn

เลือกตั้ง 2566: กกต.ใช้เกณฑ์แบบใด ในการแบ่ง ส.ส.แบบเขตเลือกตั้ง?

และเวทีนี้จะเป็นเวทีที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย จะขึ้นเวทีด้วย หลังก่อนหน้านี้ลาคลอดไปประมาณ 2 สัปดาห์

 ส่วนพรรคก้าวไกล เลือกจัดเวทีใหญ่ ที่ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง บริเวณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ซึ่งเป็นพื้นที่จัดปราศรัยใหญ่ของพรรคอนาคตใหม่ เมื่อปี 2562 แต่ล่าสุดมีการเพิ่มพื้นที่ outdoor สนามฟุตบอลข้างสระว่ายน้ำ เพิ่มมาอีก เพราะ มีการคาดการณ์ว่าผู้สนับสนุนจะมาอย่างล้นหลามเหมือนตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา

อีกพรรคการเมืองที่จะจัดที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง เหมือนกัน คือ พรรคพลังประชารัฐ จะใช้ อาคารกีฬาเวสน์ 2  ซึ่งเป็นอาคารติดแอร์ รองรับผู้คนได้จำนวนมาก โดยวันปราศรัย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค เตรียมนำทัพ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อมาอย่างพร้อมเพรียง พร้อมเตรียมเปิดอาวุธลับโค้งสุดท้าย

พรรครวมไทยสร้างชาติ เลือกจัดที่ อนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินฯ วงเวียนใหญ่ มีรายงานว่า สาเหตุที่เลือกสถานที่แห่งนี้ เพราะเป็นสัญลักษณ์ของการกู้ชาติ ปกป้องสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ อันเป็นจุดยืนมั่นคงของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และพรรครวมไทยสร้างชาติ

ขณะที่ พรรคภูมิใจไทย จะจัดปราศรัยใหญ่ที่ โชว์ ดีซี พระราม 9 ไฮไลต์สำคัญ คือ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค จะพูดถึงความพร้อมของพรรค และมีข้อความสื่อสารว่า พรรคมีความตั้งใจอย่างไรในช่วงโค้งสุดท้าย เชื่อว่าจะได้รับความไว้วางใจจากคนกรุงเทพฯ หลังถูกโพลปรามาสว่าทั้งประเทศจะคว้าแค่ 12 ที่นั่ง

 ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ จะจัดปราศรัยที่ลานคนเมือง ถือเป็นสถานที่คุ้นเคย ปี 2562 ประชาธิปัตย์ก็ปราศรัยที่นี่เป็นที่สุดท้าย  ถือเป็นพื้นที่สัญลักษณ์ทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ ที่เติบโตมาได้ 77 ปี จนเป็นสถาบันการเมือง ว่า เริ่มจากการก่อตั้งและลงสนามเลือกตั้ง กทม. และเป็นการปลุกขวัญเรียกความมั่นใจ พรรคประชาธิปัตย์ กลับมาทวงคืนพื้นที่หลังความพ่ายแพ้เลือกตั้งสนาม กทม.ปี 2562 ที่ไม่ได้สักที่นั่ง ต้องจับตาดูว่า อดีตหัวหน้าพรรค จะขึ้นเวทีพร้อมกับหัวหน้าพรรคคนปัจจุบันหรือไม่

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ