เลือกตั้ง 2566 : “ฉัตร” ก้าวไกล คะแนนนำน้องชายสุวัจน์ จ่อคว้าเก้าอี้เขต 1 โคราช


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ฉัตร” ก้าวไกล คะแนนนำน้องชายสุวัจน์ จ่อคว้าเก้าอี้เขต 1 โคราช ขอบคุณชาวโคราชที่เทคะแนนให้ ด้าน อดีตส.ส.พลังประชารัฐ เขต 6 สมุทรปราการ โพสต์ยอมรับความพ่ายแพ้

วันที่ 14 พ.ค. 2566 นายฐาปกรณ์ กุลเจริญ อดีต ส.ส.เขต 6 สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า  “ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้นะครับ ตลอด 4 ปี ผมทำเต็มที่แล้วครับขอแสดงความยินดีกับท่านที่ชนะด้วยนะครับและขอฝากดูแลพี่น้องชาวพระประแดงของผมด้วยนะครับ”

สำหรับผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ นายวีรภัทร คันธะ ผู้สมัครส.ส.จากพรรคก้าวไกล มีคะแนนนำ อยู่ในตอนนี้

เลือกตั้ง 2566 : “อนุทิน” ดีใจ ภท. ขึ้นแท่นอันดับ 3 กั๊กจับมือก้าวไกลตั้งรัฐบาล

เลือกตั้ง 2566 : แชมป์เก่าเพื่อไทย โดนเจาะ ผู้สมัครส.ส.เขต 1 อุดรฯ โพสต์ยอมแพ้ “ก้าวไกล”

เช่นเดียวกับ เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.นครราชสีมา ซึ่งมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด จำนวน 161,693 คน มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 239 หน่วย และถือว่าเป็นเขตช้างชนช้าง ของผู้สมัครจาก 4 พรรค ได้แก่ นายฉัตร สุภัทรวณิชย์ เบอร์ 3 พรรคก้าวไกล อดีตรองประธานสภาเทศบาลนครนครราชสีมา, นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เบอร์ 5 พรรคชาติพัฒนากล้า น้องชายนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี, นายเกษม ศุภรานนท์ เบอร์ 7 พรรคพลังประชารัฐ เจ้าของแชมป์คราวที่แล้ว และนายสุปชัย อินทรักษา เบอร์ 9 พรรคเพื่อไทย อดีตรองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา

หลังปิดหีบเสร็จ และมีการนับคะแนนตามหน่วยต่างๆ ผ่านไปประมาณ 95% ผลปรากฏว่า นายฉัตร สุภัทรวณิชย์ จากพรรคก้าวไกล มีคะแนนนำโด่งเกือบทุกหน่วย จนเป็นที่แน่ชัดแล้วว่าจะเป็นผู้ชนะในเขตเลือกตั้งนี้ โดยสามารถล้มยักษ์ อย่างนายเทวัญ ลิปตพัลลภ ผู้สมัครจากพรรคชาติพัฒนากล้าได้แบบหักปากกาเซียน

นายฉัตร  กล่าวว่า ตนเองรู้สึกดีใจมากที่ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องลงคะแนนเลือกเข้ามาอย่างล้นหลาม ซึ่งคะแนนในครั้งนี้ก็ถือว่าไม่เกินความคาดหมายนัก เพราะเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

หลังจากนี้ไป ตนเองก็พร้อมที่จะทำงานร่วมกับ ส.ส.ทุกพรรค ทั้ง 16 เขตใน จ.นครราชสีมา เพราะตนเองพูดอยู่เสมอว่า ในการแข่งขันทุกคนต้องสู้ตามกติกาของการเลือกตั้ง แต่หลังจากประกาศผลการเลือกตั้งแล้ว ตนเองในฐานะที่เป็น ส.ส.ของคนโคราช ก็พร้อมที่จะทำงานร่วมกับ ส.ส.โคราชทุกคน เพื่อพัฒนาโคราชให้เจริญก้าวหน้าไปด้วยกัน ตนเองจะเอาประโยชน์ของคนโคราชเป็นที่ตั้ง

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ