เลือกตั้ง 2566 : "ไอซ์ รักชนก" ขอโทษ "ชัชชาติ" ปมเรียกร้องยกเว้นชุดลูกเสือ - เนตรนารี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นประเด็นร้อน จนต้องถึงผู้ว่าฯ กทม.แจง ปม "ไอซ์ รักชนก" ร้องให้ยกเว้นการแต่งชุดลูกเสือ เนตรนารี เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย

จากกรณีนางสาวรักชนก ศรีนอก ว่าที่สมาชิกผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานครเขตที่ 28 บางบอน จอมทอง หนองแขม พรรคก้าวไกล  เผยแพร่จดหมายเปิดผนึกถึงผู้อำนวยการโรงเรียนในเขต 28 กรุงเทพมหานคร จอมทอง บางบอน หนองแขม ขอความร่วมมือให้พิจารณายกเว้นการแต่งชุดลูกเสือ เนตรนารี และยุวกาชาด เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ปกครองนั้น ล่าสุด นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.)  

เลือกตั้ง 2566 : ลือหึ่ง "ทักษิณ" วางเกมคว่ำรัฐบาลก้าวไกล  

โผล่อีกราย! เจอปาหินใส่รถแถวอ่างทอง บาดเจ็บ-เสียหายยับ  

กล่าวถึงประเด็นนางสาวรักชนก ศรีนอก ออกมาเรียกร้องว่า กทม.มีการดำเนินการอยู่แล้ว จะมอบหมายให้นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม.ชี้แจงอีกครั้งหนึ่ง   

และภายหลัง นายชัชชาติ ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว นางสาวรักชนก ได้ออกมาโพสต์ขอโทษ ผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ ใจความสำคัญ ว่า 

"ขอขอบคุณผู้ว่าชัชชาติ มากๆเลย ไอซ์ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้จริงๆ ขอโทษที่ไม่ศึกษาให้ดีก่อน ทั้งนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าในอนาคตจะได้รับคำแนะนำและความร่วมมือจากผู้ว่าฯ รวมถึงองคาพยพกรุงเทพมหานคร  ยินดีรับคำแนะนำและคำตำหนิติติงไปปรับแก้ไขทุกอย่างเลยค่ะ  หวังใจว่าโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดอื่นๆ จะพิจารณาเรื่องนี้เหมือนเช่นผู้ว่ากรุงเทพมหานคร" 

สำหรับการออกมาเคลื่อนไหวในเรื่องของการยกเว้นการแต่งชุดลูกเสือ เนตรนารี และยุวกาชาด เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ปกครอง

ของนางสาวรักชนก ศรีนอก ว่าที่สมาชิกผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานครเขตที่ 28 บางบอน จอมทอง หนองแขม พรรคก้าวไกล หากมองในมุมของผู้ปกครอง  มองว่า การออกมาเคลื่อนไหวของ นางสาวรัชนก ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่หากมองในมุมนักวิชาการ กลับมองว่า การเรียกร้องในประเด็นดังกล่าว สามารถทำได้ แต่จะเหมาะสมกว่านี้ หากได้รับการรับรองเป็น ส.ส. เสียก่อน และนำเรื่องดังกล่าว เข้าไปพูดในสภา และ รวบรวมความคิดเห็นจาก ส.ก. แต่ละพื้นที่ เพื่อให้การเรียกร้องดังกล่าว มีน้ำหนักเพิ่มมากขึ้น 

สำหรับ ราคาเสื้อลูกเสือสามัญจะมีราคาเดียวกัน แต่แตกต่างไปตามไซส์ คือ 250-640 บาท ส่วนกางเกง 250-550 บาท นอกจากนี้ ยังมีค่าเครื่องแบบอื่นๆ 
เช่น หมวกและเข็มหน้าหมวก 80-90 บาท ผ้าพันคอ 30 บาท ว็อกเกิ้ล 10 บาท เข็มติดหน้าอก 10 บาท เข็มขัด 80-100 บาท ป้ายต่างๆ เช่น ป้ายโรงเรียน ป้ายแบ่งหมู่ ราคาป้ายละ 10 บาท นอกจานี้ยังมีป้ายอื่น ๆ ที่นักเรียนต้องปักติดกับชุดเพื่อบ่งบอกว่าผ่านวิชาอะไรมาบ้าง สรุปราคาค่าใช้จ่ายชุดลูกเสือเฉลี่ยต่อชุดอยู่ที่ 900-1800 บาทโดยประมาณ 

ขณะที่ ชุดเนตรนารี อยู่ที่ ราคา 800-900 บาท ซึ่งถือว่าค่อนข้างแพง และเป็นภาระของผู้ปกครองอย่างมาก เมื่อเทียบกับสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน 
 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ