ชิงจังหวะร้องกกต.วุ่น! ร้องยุบพรรคก้าวไกล-ร้องคัดค้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ลุงศักดิ์-ศรีสุวรรณ” ชิงจังหวะวุ่น! ร้องยุบพรรคก้าวไกล-ร้องคัดค้าน ปม “ธนาธร-ปิยบุตร-พรรณิการ์” ร่วมวงตั้งรัฐบาล อาจเข้าข่ายครอบงำพรรค

วันที่ 22 พฤษภาคม เวลา 10.00 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น บุรีรัมย์ พร้อมด้วย นายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือ ลุงศักดิ์ สมาชิกกลุ่มศักดินาเสื้อแดงต่อต้านเผด็จการ โจทก์เก่าที่เคยต่อย นายศรีสุวรรณ หน้ากองบังคับการปราบปราม เดินทางมายื่นหนังสือคัดค้านคำร้องของ นายศรีสุวรรณ ที่ให้ตรวจสอบกรณีที่มีภาพ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พร้อมด้วย นายปิยบุตร แสงกนกกุล และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช ร่วมวงกินข้าวในวงจัดตั้งรัฐบาล

คอนเทนต์แนะนำ
เลือกตั้ง2566 : เปิด “MOU 8 พรรค” แถลงจัดตั้งรัฐบาล
กางปฏิทินจ่ายเงินเดือนข้าราชการ ค่าจ้างลูกจ้างประจำ บำนาญ ปี 2566
เช็กปฏิทินเดือนมิถุนายน 2566 มีวันหยุดราชการ-ธนาคาร ตรงกับวันไหนบ้าง

 

 

 

โดยอ้างว่า อาจเข้าข่ายเป็นการครอบงำพรรคการเมือง ซึ่งตนเห็นว่าเป็นเพียงการกินข้าวปกติไม่ได้มีนัยยะสำคัญ ในวันนี้จึงเดินทางมายื่นเรื่องคัดค้าน และร้องขอให้ กกต.ยึดหลักความสงบสุข ตรวจสอบอย่างสุจริตเที่ยงธรรม ไม่ใช่ตกเป็นเครื่องมือของเกมการเมืองในการรับเรื่องร้องเรียน 

ทนายอั๋น บอกว่า ส่วนตัวไม่ให้ให้ความสำคัญบุคคลใดบุคคลหนึ่ง แม้แต่ นายศรีสุวรรณ เอง แต่แค่ไม่อยากให้การร้องเรียนเป็นชนวนเหตุให้ความขัดแย้งเกิดขึ้น ไม่อยากให้มีใครเป็นแบบ ลุงศักดิ์ ลุงทศพล ที่ทนไม่ไหวกับเรื่องร้องเรียนไม่มีเหตุผลจนต้องต่อย นายศรีสุวรรณ จนเป็นคดีความอีก

พร้อมตั้งข้อสงสัยว่า ที่ผ่านมา นายศรีสุวรรณ ดำเนินการเพียงร้องเรียนให้ตรวจสอบเรื่องราวต่างๆ แต่ไม่เคยมีการแจ้งความหรือแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งอาจเป็นเพราะว่า หากเรื่องที่ร้องเรียนนั้นไม่เป็นความจริง ตนเองจะโดนผลกระทบ ซึ่งอาจแสดงให้เห็นว่าการร้องเรียนต่างๆ เพียงเพราะเพื่อสร้างความขัดแย้ง สร้างประเด็นเพื่อผลประโยชน์ของตัวเองหรือไม่

โดย ลุงศักดิ์ บอกเพิ่มเติมไปถึง ส.ว.ที่มีอำนาจในการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีว่า อยากให้ยึดหลักประชามติเสียงข้างมากของพี่น้องประชาชน และให้นักการเมืองที่ประชาชนเลือกได้มีโอกาสในการบริหารประเทศก่อน

ชายปริศนาบุกต่อย “ศรีสุวรรณ” อ้างไม่พอใจร้องมั่ว-ขวางทางเลือกตั้ง

เลือกตั้ง 2566 : “ศรีสุวรรณ” ถูกทำร้าย 2 ครั้งห่างไม่ถึง 1 ปี สาเหตุหลักปมยื่นร้องเรียน

จากนั้นเวลา 13.00 น. นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางเข้าไปยื่นหนังสือร้องเรียนกับ กกต. ขอให้ตรวจสอบกรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายปิยบุตร แสงกนกกุล และน.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ที่ไปร่วมวงพูดคุยจัดตั้งรัฐบาลที่ร้านอาหารวันก่อนว่า ผิดกฎหมาย พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง กรณีการเข้ามาชี้นำพรรคการเมืองหรือไม่ ทั้งที่ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัย ห้ามมีส่วนร่วมในการจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นใหม่อีก ภายในกำหนดสิบปีนับแต่วันที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่

โดยนายศรีสุวรรณ ระบุว่า พฤติกรรมที่ผ่านมาของทั้ง 3 คน ได้เคลื่อนไหวตั้งแต่ตั้งคณะก้าวหน้า มูลนิธิก้าวหน้า โดยใช้สถานที่เดียวกับพรรคก้าวไกล รวมทั้งเคลื่อนไหว เรื่องการกระจายอำนาจท้องถิ่น และนำไปบรรจุเป็นหนึ่งในนโยบายของพรรคก้าวไกล ประกอบกับ ในการเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ก็ช่วยหาเสียงให้พรรคก้าวไกล โดยเลี่ยงว่าเป็นผู้ช่วยผู้หาเสียง และหลังเลือกตั้งพรรคก้าวไกลเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล นัดหมายพูดคุยกับพรรคอื่นๆ พบว่าทั้ง 3 คน เข้าไปร่วมในการเจรจาจัดตั้งรัฐบาลด้วย พฤติกรรมต่างๆ ทั้งหมดนี้ แสดงให้เห็นว่าทั้ง 3 คน เข้าไปมีปฏิสัมพันธ์กับพรรคก้าวไกลอย่างต่อเนื่อง ทั้งเชิงนโยบายและการขับเคลื่อนด้านการเมือง ซึ่งเข้าข่ายการครอบงำกิจกรรมของพรรคการเมือง ทั้งทางตรงและทางอ้อม มีความผิดตามมาตรา 28 กฎหมายพรรคการเมืองอย่างชัดเจน และอาจนำไปสู่พรรคก้าวไกลถูกยุบพรรคด้วย

ทั้งนี้ตนมาร้องเรียนตามสิทธิที่กฎหมายกำหนด ที่ผ่านมา แม้จะถูกทำร้ายร่างกายก็ไม่หวั่นไหว เพราะมีทั้งคนชอบแล้วไม่ชอบ และจะเดินหน้าทำหน้าที่ของตนเองด้วยความบริสุทธิ์ใจ แต่ต่อไปอาจต้องมีการเปลี่ยนวิธีการ โดยจะไม่แจ้งหมายผู้สื่อข่าวล่วงหน้า เพื่อไม่ให้เกิดการปะทะกัน ซึ่งจะส่งข่าวให้สื่อมวลชนหลังจากยื่นเรื่องร้องเรียนแล้ว ย้ำทุกคนมีสิทธิ์คัดค้านสิ่งที่ตัวเองยื่น และคนที่ทำร้ายตนก็ต้องยอมรับการกระทำผิดตามกฎหมาย ที่ผ่านมาตนร้องเรียนเป็นร้อยๆ เรื่อง ร้องทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลผสมกันไป แล้วจะรับงานใครมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตอนท้ายของการให้สัมภาษณ์ นายศรีสุวรรณ ได้เปิดแมสก์ และบอกว่า แผลที่ถูกชกหายแล้ว สามารถกินน้ำพริกได้แล้ว ทั้งนี้ ตลอดการปรากฏตัวของ นายศรีสุวรรณ มีการ์ดส่วนตัวมาคอยรักษาความปลอดภัย และที่ผ่านมาภรรยาคอยให้กำลังใจ ทำให้ตน มีกำลังใจในการทำหน้าที่ต่อไป

คอนเทนต์แนะนำ
เลือกตั้ง 2566 : “ก้าวไกล” แจงแนวทางผลักดันนโยบาย ผ่านวาระร่วม-วาระเฉพาะ
เช็กสิทธิ! เปิดสมัครสอบครูผู้ช่วย ปี 2566
MOU คืออะไร? ทำไมกลายเป็นเงื่อนไขในการจัดตั้งรัฐบาล

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ