"ขุนนรินทร์ศิลป์ พิณประยุกต์" เมื่อพิณพื้นบ้าน โกอินเตอร์ ทัวร์ทั่วโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากวงดนตรีพื้นบ้านประยุกต์สู่การแสดงในเวทีนานาชาติจนกลายเป็นวงดนตรีที่สร้างชื่อเสียงและยังช่วยเผยแพร่วัฒนธรรมไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก "ขุนนรินทร์ศิลป์ พิณประยุกต์"

วงดนตรีพิณประยุกต์ที่เริ่มต้นจาก “นิโรจน์ ยาคำ” หรือ “พ่อริน” พ่อค้าขายเนื้อหนุ่มใหญ่ที่มีใจรักดนตรีเป็นผู้ก่อตั้งวง ด้วยเพียงหวังให้เด็กวัยรุ่นที่บ้านเกิดได้ใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ โดยสมาชิกทั้งหมดได้มาร่วมโชว์และพูดคุยในรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ถีงเรื่องราวความเป็นมาก่อนที่จะเป็นวงโกอินเตอร์ที่รู้จักในต่างแดน

สาวน้อยโชว์สกิลบรรเลงพิณจนฝรั่งต้องหยุดมอง !


พ่อริน เริ่มต้นเล่าให้ฟังถึงจุดเริ่มต้นของวงว่า ในช่วงเริ่มแรกเป็นเพียงการตั้งวง เพื่อรับแสดงในอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ บ้านเกิด เฉกเช่นวงดนตรีหมอลำอื่นๆ แต่เพราะเล็งเห็นว่าถ้านำมาประยุกต์เพื่อให้เกิดความสนุกจะทำให้ดูมีสีสัน ให้เป็นสากลมากขึ้น ส่วนชื่อวงก็มาจากชื่อของตน บวกกับสมัยเด็กเพื่อนๆ ตั้งฉายาว่า เจ้าขุน จึงรวมกันกลายมาเป็น ขุนนรินทร์ศิลป์ พิณประยุกต์


และจากการรับเล่นเพียงละแวกบ้าน จนวันหนึ่งเพื่อนต่างชาติของพ่อรินได้มีโอกาสมาเห็น จึงได้ขักชวนให้โกอินเตอร์ครั้งแรก ด้วยการไปแสดงที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อปี  2015 ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับผู้ได้รับชมอย่างมาก กระทั่งคลิปยูทูปที่พวกเขาอัดกันเองจากโทรศัพท์มือถือไปเข้าตาค่ายเพลงในสหรัฐอเมริกาและออกอัลบั้มมาแล้วถึง 2 อัลบั้ม 


โดยที่ผ่านมา วงขุนนรินทร์ศิลป์ พิณประยุกต์ ได้ตระเวณมาแล้วในเทศกาลดนตรีและเทศกาลสำคัญๆ ทั้งในประเทศฝรั่งเศส สหรัฐอเมริกา เดนมาร์ก ออสเตรเลีย รวมถึงล่าสุดประเทศญี่ปุ่นที่ได้ไปแสดงที่โดมกลาง 5 แยกชิบูย่าที่โด่งดัง และเป้าหมายต่อไปพวกเขากำลังอยู่ระหว่างขั้นตอนการพูดคุยเพื่อไปแสดงที่ประเทศเบลเยี่ยม อีกด้วย
ติดตามชมรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ทุกวันจันทร์ -ศุกร์ เวลา 09.20 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36

“จินตหรา พูนลาภ” เผยเคล็ดลับเสียงพิณเปิบส้มตำก่อนร้องเพลง

ครูดนตรีเมืองคอนเจ๋ง! ประดิษฐ์กีตาร์เบสไม้ไผ่ชิ้นแรกของโลก

บัลเล่ต์ “มโนห์รา” พระปรีชาสามารถในหลวง ร.9 นำความเป็นไทยสู่สากล

“โย่ง เชิญยิ้ม” ดาวตลก ผู้นำเพลงฉ่อยกลับมาสู่กระแสสังคม

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ