“เอิ้นขวัญ วรัญญา” ภูมิใจร้องเพลงจนปลดหนี้ก้อนใหญ่ให้ครอบครัวสำเร็จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เดินตามความฝันด้วยการเป็นนักร้องเพราะหวังว่าจะช่วยทำให้ครอบครัวหลุดพ้นจากความจน วันนี้ "เอิ้นขวัญ วรัญญา" นักร้องเจ้าของเพลงดัง บ่กล้าบอกครู แต่หนูกล้าบอกอ้าย, และ คนตอบบ่อยู่ ใกล้ทำฝันเป็นจริงแล้ว โดยเจ้าตัวได้มาเปิดใจในรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ว่า ใกล้จะปลดหนี้ก้อนโตที่คุณพ่อคุณแม่กู้มาใช้มาจุนเจือครอบครัว ทำนา เลี้ยงลูกสำเร็จ ประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว เหลือหนี้อีกเพียงนิดหน่อย อีกทั้งน้องสาวก็เพิ่งเรียนจบใกล้ที่จะทำงานได้แล้ว ทำให้รู้สึกโล่งไม่น้อย

"หนูเชื่ออว่าคนไม่มีหนี้จิตใจจะปลอดโปร่ง สบาย อีกอย่างน้องสาวเรียนจบแล้ว เหลือทำงาน หนูมีพี่น้องกันอยู่ 2 คนแค่นั้น ส่วนตัวหนูจบ ม.6 เพราะเป็นคนเรียนไม่เก่ง แต่ขยัน ก็มาทำงานและตอนนี้ได้ลงเรียนที่ม.รามคำแหง ค่อยๆ เก็บหน่วยกิตไปเรื่อยๆ"

"เดอะวอยซ์” พลิกชีวิต “อิงฟ้า” หมอทำขวัญนาคสาวสวย

สาวเอิ้นขวัญ ยังเล่าย้อนให้ฟังว่า ชอบฟังเพลงมาตั้งแต่เด็ก อายุประมาณ 5-6 ขวบ โดยจะชอบมานั่งหน้าวิทยุและถามความหมายของเพลงกับแม่ พอแม่เห็นว่าตนชอบก็จะเปิดเพลงให้ฟังตลอด พอเริ่มโตขึ้นมาหน่อยก็เริ่มฮัม เริ่มร้องเพลง

"จุดเริ่มต้นที่เริ่มจริงจัง คือตอนป.4 ครูหานักร้องเพื่อไปประกวด เราเป็นเด็กที่กล้าแสดงออกอยู่แล้ว ครูก็คิดว่าเราน่าจะร้องเพลงได้ เพลงแรกที่เข้าประกวด คือเพลงคุณลำไย จากตัวแทนโรงเรียน ก็เป็นตัวแทนตำบล ตัวแทนอำเภอ และไปประกวดที่จังหวัดได้ที่ 3  ก็เริ่มรู้สึกว่าการร้องเพลงเป็นทางของเราหรือเปล่า อีกอย่างคือด้วยความที่เป็นเด็กๆ พอร้องเพลงแป๊บเดียวแล้วได้เงินเลยก็อยากจะร้อง"

จากนั้น เอิ้นขวัญ ได้เริ่มไปประกวดร้องเพลงตามเวทีของจังหวัดต่างๆ กระทั่งไปคว้ารางวัลชนะเลิศจากเวทีประกวดของจังหวัดหนองคาย 2 ปีซ้อน ประจวบเหมาะกับที่ลูกศิษย์ครูสลา คุณวุฒิ เป็นกรรมการพอดี ซึ่งตอนนั้นทางค่ายแกรมมี่โกลด์กำลังหานักร้องน้องใหม่ ตนจึงได้รับการแนะนำให้อัดเสียงส่งไปให้ครูสลาฟัง ก่อนที่จะได้ตอบรับให้ขึ้นมาเซ็นสัญญาที่กรุงเทพฯ

"อัลบั้มแรกตอนนั้นออกร่วมกับศิลปินหน้าใหม่ทั้งหมด 5 คน เพลงเราอยู่เพลงสุดท้ายเลย และเป็นเพลงเร็วด้วย ชื่อเพลง บ่กล้าบอกครู แต่หนูกล้าบอกอ้าย แต่กลับเป็นเพลงแจ้งเกิดเลย ตอนนั้นไม่รู้ว่าดัง พอเริ่มไปคอนเสิร์ตเห็นคนดูร้องเพลงได้ มาขอลายเซ็น เราก็เริ่มรู้สึก ทำให้ชีวิตเปลี่ยนไป หาเงินได้ จุนเจือพ่อแม่ ดูแลน้อง การเป็นอยู่ก็ค่อยๆ ดีขึ้นตามมา"

ดูเหมือนตอนนี้ชีวิตจะเริ่มลงตัวลืมตาอ้าปากได้ แต่พอถามถึงเรื่องหัวใจ สาวเอิ้นขวัญ กลับบอกว่า โสดสนิท ทั้งที่มีเวลาว่างพอ และยังเป็นคนชอบคนง่ายอีกต่างหาก ซึ่งก่อนหน้านี้ก็คนเข้ามาคุยๆ แต่ไม่ค่อยเข้าใจกันก็เลิกคุยกันไป

"บางอย่างบางครั้งมันยังไม่ถึงเวลา มันยังไม่ใช่ ก็อย่าฝืน เสียเวลา หนูไม่มีสเป็กตายตัว ขอแค่คนเอาใจเก่ง และไม่กังวลว่าหนูเป็นผู้หญิงตัวสูงก็พอ หนูอยากได้คนมาซัพพอร์ตความรู้สึกว่าเราเหนื่อย เวลาเราต้องการใครสักคนแค่นั้น"

ติดตามชมรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ทุกวันจันทร์ -ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36

วันนี้ของ “น้องมายต์ ป่วนเมือง” จาก “เด็กดอยใจดี” สู่คุณแม่สู้ชีวิต

“หงส์ นภัสนันท์” จากตู้คาราโอเกะสู่สาวน้อยมหัศจรรย์ “เดอะวอยซ์ 2018”

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ