"มืด ไข่มุก" มะเร็งลำไส้ลุกลามระยะ 4 วอนคนใจบุญช่วยเหลือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจอกับมรสุมชีวิตครั้งใหญ่ อดีตสมาชิก "วงพลอย" เจ้าของเพลงดัง "ไม่ได้เจตนา" และ "สมองจนจน" "มืด ไข่มุก" หรือ นายศักดิ์ บุญเรือง วัย 66 ปี หลังมีอาการปวดท้องด้านซ้ายรุนแรง กินอาหารไม่ได้ มีอาการถ่ายเป็นเลือด กระทั่งตรวจพบว่าเป็นมะเร็งลำไส้ แถมไม่วายยังเจอข่าวลือว่าเสียชีวิตแล้ว ซึ่้งเจ้าตัวได้ออกมายืนยันในรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ให้ได้เห็นว่ายังคงแข็งแรง พร้อมทำงานเหมือนเดิม

มืด ไข่มุก หรือ ครูมืด เผยว่า ตอนนี้สู้กับชีวิตด้วยการออกสอนเพอร์คัสชั่นตามสถานที่ต่างๆ เพื่ออยู่รอดไปวันๆ และให้ความรู้กับเด็กเพื่อเป็นอาชีพตามศูนย์เยาวชน ศูนย์ฝึกอาชีพต่างๆ โดยไม่คิดเงิน และยังไม่เสียชีวิตอย่างที่ตกเป็นข่าวลือ แม้ว่าตอนนี้มะเร็งลำไส้ จะลุกลามเข้าระยะที่ 4 แล้ว แต่ยังพยายามทำตัวให้แข็งแรงเพื่อต่อสู้กับโรค หลังป่วยมาตั้งแต่ปี 2560 และได้ผ่าตัดลำไส้ไปแล้ว

“เอิ้นขวัญ วรัญญา” ภูมิใจร้องเพลงจนปลดหนี้ก้อนใหญ่ให้ครอบครัวสำเร็จ

“สามารถ-ลอยด์-โดโด้-ดักแด้” กว่าจะมาเป็น 4 จตุรเทพผู้นำเชียร์

มือเพอร์คัสชั่น ยังย้อนเล่าถึงความทรงจำในอดีตให้ฟังด้วยว่า ที่ผ่านมาได้ร่วมตีเพอร์คัสชขั่นอัดเสียงในห้องบันทึกเสียงมากว่า 18,000 เพลง ทั้งเพลงลูกทุ่ง หมอลำ สตริง เพลงประกอบละคร รวมไปถึงเพลงประกอบโฆษณา โดยเริ่มต้นชีวิตนักดนตรีตั้งแต่วัยเด็กคุณพ่อคุณแม่จับเล่นดนตรีไทย แต่ตนกลับสนใจฟังเพลงสุนทราภรณ์ จึงเปลี่ยนจากตีตะโพนก็มาตีคองก้า กระทั่งฝ่าฟันไปสมัครเป็นลูกศิษย์ของครูหลายคน จนในที่สุดได้มาร่วมงานกับศิลปินดังมากมาย

"ผมไปตีเพอร์คัสชั่นเป็นแบ็คอัพให้วงแกรนด์เอ็กซ์ แล้วตอนนั้นพี่แจ้-ดนุพล ก็กระซิบบอกว่า กำลังจะหมดสัญญาเลยชวนให้ไปทำวงด้วยกัน พอเขาชวนก็เอาเลย จนได้มาร่วมกันเป็นวงพลอย" ครูมือบอกถึงที่มา พร้อมเล่าให้ฟังถึงยุคที่รุ่งเรืองสุดๆ ด้วยว่า

"ตอนนี้ผมมีมอเตอร์ไซค์คันเดียว ตระเวนไปตีกลองตามห้องอัด วันหนึ่งอัดกลอง 5-6 ชุด ชุดหนึ่งก็ 12 เพลง จากค่าตัว 20 บาทต่อ 1 เพลง ซึ่งในช่วงแรกตอนนั้นถือว่าเยอะมาก จาก 20 มาเป็น 50 จาก 50 เป็น 500 จากนั้นก็เป็น 25,000 - 30,000 บาท"

และแม้วันนี้ชีวิตจะยากลำบาก แถมโรคร้ายยังรุมเร้า แต่ครูมืดก็พร้อมถ่ายทอดวิชาให้กับคนรุ่นหลัง โดยเผยว่า รับสอนเพอร์คัสชั่นให้กับทุกคนโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย หากอยากจะให้ค่ารถค่าน้ำมันก็แล้วแต่จะให้ และยังวอนขอผู้ใหญ่ใจบุญให้ช่วยสนับสนุนเนื่องจากรถยนต์ที่ใช้ทุกวันนี้ ติดๆ ดับๆ บางครั้งทำให้เป็นปัญหาในการเดินทางไปสอนลูกศิษย์ หากใครอยากช่วยเหลือสนับสนุน ให้เข้าไปได้ที่ เพจ มืด ไข่มุก หรือโทร 089-944-4637 รวมถึงสามารถติดต่อให้ไปสอนเพอร์คัสชั่นได้ด้วยเช่นกัน 

ติดตามชมรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ทุกวันจันทร์ -ศุกร์ เวลา 09.20 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง www.pptvhd36.com และ https://tv.line.me/bangkokcity36

“พลอย” ไม่ชอบหยุดนิ่งขอทำทุกงานที่มีโอกาส

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ