แอน อังคณา ห่วงสวยจนเกือบตาย ขาดสารอาหาร เพราะไม่กินแป้ง 20 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แอน อังคณา ทิมดี เซ็กซี่สตาร์ตัวแม่ เจ้าของรูปบนบิลบอร์ดที่ทำให้รถชนกันบนทางด่วนมาแล้ว แต่ในวันที่เธอยืนหนึ่งเป็นเซ็กซี่สตาร์ตัวแม่ เธอกลับป่วยจากการคุมอาหารเพื่อรักษาหุ่น โดยการไม่กินแป้ง 20 ปี จนเกือบตาย

แอน เผยว่า “ตอนนี้สุขภาพดีขึ้นแล้ว อ้วนขึ้นนิดนึงค่ะ ก็พยายามกินแป้งเพิ่มขึ้นจากที่เคยมากินเลย ทุกอย่างมันก็ต้องใช้เวลาก็ดีตามลำดับค่ะ”

“ท๊อฟฟี่ สามบาทห้าสิบ” ทิ้งชีวิตวันไนท์สแตนกว่า 15 ปีเพื่อลูก เมีย

เที่ยวน่าน กับ ฝน สมฤดี สาวนักเดินทางจากเพจ บันทึกคนขี้เที่ยว

จุดเริ่มต้นของการไม่กินแป้ง มันเริ่มจากเมื่ออายุใกล้จะ 30 อยากจะรักษารูปร่างเอาไว้เพราะเราเป็นนางแบบชุดว่ายน้ำ จากนั้นก็งดแป้งทุกชนิดมาตลอด 20 ปี ข้าว เส้นก๋วยเตี๋ยวนี่ไม่ทานเลย พี่ทานแต่เนื้อสัตว์ และ ผัก ผลลัพธ์ในช่วงแรกก็เป็นที่น่าพอใจเพราะหุ่นเป๊ะมาก? ได้หุ่นที่คงที่ เอว 22 สะโพก 36 พอใจมากตอนนั้น

มีวันหนึ่งเพื่อนชวนไปทานข้าวนอกบ้าน ก็สั่งอาหารมา ตอนนั้นอยากกินปลามาก ก็ตั้งใจว่าจะกินให้หายอยาก ที่ไหนได้ ยังไม่ทันได้กินปลาเลยจู่ๆ ก็ล้มหัวคะมำหมดสติ จนเพื่อนต้องรีบพาไปส่งโรงพยาบาล เพราะความที่เราคิดว่าตัวเองแข็งแรงมาตลอด เราออกกำลังกายเป็นประจำ ประกอบกับเราไม่เคยไปเช็คร่างกายหรือตรวจร่างกายประจำปี ทำให้เราไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าเรากำลังป่วย จะมีแค่เพียงอาการท้องบวม ซึ่งเราก็แค่แปลกใจว่าทำไมท้องเราบวมอย่างกับคนท้อง 8 เดือน แต่ก็คิดว่าไม่น่าจะเป็นอะไรมาก

จากนั้นพบว่าเป็นเยอะมากทั้งโรคตับอักเสบ เป็นโรคเลือด และแพ้ภูมิตัวเอง ตอนที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลออกจากห้องไม่ได้เลย เลือดน้อยมาก คุณหมอถึงได้บอกว่า ถ้ามาช้าวันเดียวเธอตายแล้วนะ เธอไม่รอดแล้ว เพราะในร่างกายเหลือเลือดน้อยมาก นั้นเองจึงทำให้ทราบว่าเราป่วยอยู่ มันคือเรื่องจริง สาเหตุส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าไม่ทานแป้งเป็นเวลานาน ไม่มีสารอาหารจากตรงนี้เข้าสู่ร่างกาย มันก็เลยเป็นผลทำให้เป็นหลายโรคขนาดนี้

โดยสาวเมย์ ปทิดาได้นำข้อมูลของการลดน้ำหนักด้วยการลดแป้งมาดังนี้ “การลดน้ำหนักด้วยการลดแป้งเนี่ยถูกต้องแล้ว แต่ว่าก็ไม่ควรงดไปเลย ควรทานในปริมาณที่เหมาะสมจะดีกว่า เพราะคาร์โบไฮเดรต หรือแป้ง เป็นหนึ่งในอาหารหลัก 5 หมู่ที่ร่างกายต้องการ เพราะเมื่อแป้งเข้าสู่ร่างกายก็จะเปลี่ยนเป็นน้ำตาลกลูโคส มีหน้าที่คอยให้พลังงานแก่ร่างกาย  ซึ่งถ้าเราไม่ทานแป้งเลยร่างกายจะไม่มีแรงในการทำกิจกรรมต่างๆ ร่างกายก็จะพยายามหาแหล่งพลังงานมาเผาผลาญซึ่งจะเป็นการดึงไขมันและโปรตีนมาเผาผลาญแทน  แล้วถ้าไขมันและโปรตีนถูกดึงมาใช้บ่อยๆ เข้า ร่างกายก็จะลีบแบน ซูบผอม แล้วผิวหนังเหี่ยวย่น และยังทำให้ระบบการทำงานในร่างกายเริ่มแปรปรวน ภูมิคุ้มกันเริ่มบกพร่อง ตับไตเริ่มทำงานผิดปกติ รวมไปถึงระบบเลือด และอื่นๆ ก็จะทำให้หลายโรครุมเร้าได้ง่าย เพราะร่างกายจะเริ่มอ่อนแอจนเชื้อแบคทีเรียและไวรัสอาจเข้ามาก่อโรคได้ง่ายขึ้นด้วย”

ใช้เวลาในการรักษาตัวในโรงพยาบาลเกือบ 3 เดือน แต่สิ่งที่ทำให้เราถึงกับช็อกที่สุดคือการที่คุณหมอบอกกับเราว่า เราจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่เกิน 3 เดือน คุณหมอก็ให้เลือด เสริมวิตามิน ซึ่งให้เลือดแต่ละทีก็ใช้เวลาเกือบ 4 ชั่วโมง ทรมานมาก ตามแขนล้วนแล้วแต่โดนเจาะเข็มเจาะหมด ขนาดที่เท้ายังโดนเลย เพราะว่าต้องให้วิตามินเข้าไปในร่างกาย

ซึ่งตอนป่วยก็ทำให้ได้เห็นน้ำใจจากเพื่อนๆ ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยกันเป็นจำนวนมากเลย “ในตอนที่แอนป่วย ทุกๆ คน ทุกๆ ท่าน ถ้าจะให้เอ่ยทั้งหมดก็คงไม่ไหว เพราะว่าเยอะมากจริง ๆ ก็ต้องขอขอบคุณมาก ๆ เลยค่ะ โดยเฉพาะ บี วัลวิภา และ เฮเลน ถ้าไม่มีทั้ง 2 คนนี้แอนคงตายไปแล้ว”

ถ้าถามถึงเรื่องหนุ่มๆ ตอนนี้ไม่มีเลย มีคนเข้ามาจีบ แต่ยังไม่อยากคิดถึงเรื่องนี้ ยังอยากใช้ชีวิตให้มีความสุข ดูแลตัวเองกันไป ทำงานที่เรารักและกำลังจะมีคอนเสิร์ตในเร็วๆ นี้

ติดตาม เมย์ เอ๋ โอ๋ Mama’s talk ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 10.30 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 ชมรายการย้อนหลัง  http://pptv36.tv/uat และ ทาง https://tv.line.me/mamastalk

ยาเสียสาว - เสียหนุ่ม มีจริงหรือไม่?

 

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ