ไม่จบ! ดราม่าลุกลาม เพจห่อหมกแม่ “ม้า อรนภา” เตือนถ้าไม่หยุดฟ้องแน่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เฟซบุ๊กแฟนเพจ “ห่อหมกแม่คุณม้าอรนภา” เตือนเกรียนคีย์บอร์ด เมาป่วน ถ้าไม่หยุดจ่อดำเนินคดีทางกฎหมาย

จากกรณีที่พิธีกรและนางแบบชื่อดัง ม้า – อรนภา กฤษฎี ออกมาแสดงความเห็นต่อกรณีนักเรียนออกมาชุมนุมเรียกร้องทางการเมือง ด้วยถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม จนเกิดดราม่าร้อนโลกออนไลน์ และเจ้าตัวได้ตัดสินใจยุติการทำหน้าที่พิธีกร 2 รายการดังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผลจากคอมเม้นต์ไม่เหมาะสม 'ม้า อรนภา' หลุดอีกรายการ หยุดงานพิธีกร 3 แซ่บ

แต่งานนี้ทัวร์ยังลงไม่หยุด และได้ลุกลามไปถึง เพจขายห่อหมกของคุณแม่ของ ม้า อรนภา ทำให้เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา ทาง เฟซบุ๊กแฟนเพจ ห่อหมกแม่คุณม้าอรนภา ได้ออกมาโพสต์ข้อความเตือนเกรียนคีย์บอร์ดที่พยายายมเข้ามาป่วนว่า

“ร้านเราทำห่อหมกขายด้วยฝีมือและความตั้งใจของคุณแม่และร้านนี้เป็นของ "คุณแม่คนเดียว" เท่านั้น และสร้างเพจนี้ขึ้นมาสำหรับ "ร้านขายห่อหมก" เท่านั้น หากผู้ใดหรือใครที่ยังกระทำกริยาไม่เหมาะสมในเพจของร้าน ทางเราขอความกรุณาให้ท่านแยกแยะสิ่งที่เกิดให้ขึ้นให้ออกเพราะ นี่คือ “เพจขายของของคุณแม่”

หากท่านยังมีจุดประสงค์ที่จะตอบโต้ทางร้านในทางด้านอื่นๆที่ไม่เกี่ยวข้องกับอาหาร รสชาติ หรือมีเจตนารมณ์ที่ทำให้ร้านเสื่อมเสียชื่อเสียง โดยวิธีใดๆก็ตาม ทางเราต้องขอดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด ซึ่งความผิดที่เราสามารถฟ้องท่านได้ มีดังนี้

คดีหมิ่นประมาท มาตรา 328 ความผิดฐานหมิ่นประมาทได้กระทำโดยการโฆษณา ด้วยเอกสาร ภาพวาด ภาพระบายสี ภาพยนตร์ ภาพหรือตัวอักษรที่ ทำให้ปรากฏด้วยวิธีใด ๆ แผ่นเสียง หรือสิ่งบันทึกเสียง บันทึกภาพ หรือบันทึกอักษร กระทำโดยการกระจายเสียง หรือการกระจายภาพ หรือโดยกระทำการป่าวประกาศด้วยวิธีอื่น ผู้กระทำต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 2 ปี และปรับไม่เกิน 2 แสนบาท

โดยการบันทึกหลักฐาน คือการจับภาพหน้าจอ ถ่ายภาพส่วนที่เป็นข้อความหมิ่นประมาท และบันทึกไว้หน้า Facebook หรือถ่ายภาพหน้าจอแบบวิดีโอเพื่อบันทึกขั้นตอนการเปิด Facebook และคลิ๊กเข้าไปดูข้อความหมื่นประมาท เพื่อลบครหาว่าเป็นภาพตัดต่อ

นี่เป็นเพียงส่วนนึงที่เราสามารถดำเนินการได้ จึงขอความกรุณาต่อผู้ไม่ประสงค์ดีกับทางร้าน “หยุด” การกระทำที่ไม่เหมาะสมดังกล่าวด้วยค่ะ เพราะนี่ไม่ใช้พื้นที่ของการสนทนาหรือการแสดงออกให้ร้ายผู้ใด

ทางเพจร้านต้องขอโทษลูกเพจและลูกค้าทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ และขอขอบคุณกำลังใจและการสนับสนุนเพจของเราด้วยใจจริง ทางเรายังคงเดินหน้าทำห่อหมกด้วยความตั้งใจและใส่ใจสม่ำเสมอ ขอขอบคุณทุกๆท่านมากๆค่ะ

(ข่าวแนะนำ) 

“ม้า อรนภา” เปิดตัวหวานใจ คืนวันลอยกระทง

“ม้า อรนภา” พาคนสนิทแอ่วเหนือ ไหว้พระทำบุญปีใหม่

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ