“เสธ.ดอลลาร์” เตรียมสละไตให้ “คุณหญิงแมงมุง” แต่ภรรยาปฏิเสธเพราะเป็นห่วง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เสธ.ดอลลาร์” พล.ต.พัชร รัตตกุล สามีของ “คุณหญิงแมงมุม” ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล เผยเตรียมบริจาคไตข้างหนึ่งให้ภรรยา แต่อีกฝ่ายไม่ขอรับเพราะเป็นห่วง

“เสธ.ดอลลาร์” สุดห่วง “คุณหญิงแมงมุม” หลังติดโควิดทั้งคู่ ต้องแยกรักษาตัว

“คุณชายอดัม” อัปเดตอาการป่วย “คุณหญิงแมงมุม” บอกกำลังใจดี

เป็นคู่ชีวิตที่หลายคนชื่นชมในความรักและความห่วงใยที่มีให้แก่กันและกัน สำหรับ คุณหญิงแมงมุม” ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล และ “เสธ.ดอลลาร์” พล.ต.พัชร รัตตกุล สามี

โดยคุณหญิงแมงมุมต้องเผชิญอาการป่วยโรค SLE (Systemic Lupus Erythematosus) หรือ โรคแพ้ภูมิตัวเอง มานาน 20 ปี และต้องอยู่โรงพยาบาลนานถึง 4 ปี ก่อนจะกลับมารักษาตัวที่บ้าน ซึ่งระหว่างที่นอนรักษาตัวนั้น เสธ.ดอลลาร์ ก็คอยดูแลอย่างใกล้ชิดและคอยเป็นกำลังใจเคียงข้าง 

ล่าสุด “เสธ.ดอลลาร์” ได้มาตรวจความเข้ากันได้ของไต เพื่อเตรียมจะบริจาคไตข้างหนึ่งให้กับภรรยา โดยเจ้าตัวได้เผยภาพและเขียนเล่าเรื่องราวไว้ว่า

“วันนี้มาทำ kidney matching เพื่อจะบริจาคไตข้างหนึ่งให้ภรรยา เเมงมุมไม่ยอมเอา เพราะเป็นห่วงว่าเราจะเหลือไตข้างเดียว หารู้ไม่ว่ามันคือสื่งเล็กน้อยที่สุดที่เราสามารถจะทำได้เพื่อเขา อย่าว่าเเต่ไตเลย ถ้าให้ตาได้เราก็จะให้ มันผิดตรงไหนถ้าเราอยากจะทำอะไรให้คนที่เรารักให้เขาได้มีอาการที่ดีขึ้น ถึงเเม้ว่าเขาจะมีความสุขขึ้นมาเพียงเเต่เเล็กน้อยก็ยังดี

ปัญหาตอนนี้อยู่ที่ไตของเราที่มันอายุ 60 ปีเเล้ว มันจะสู้ไตที่ได้รับการบริจาคจากคนที่มีอายุน้อยกว่าไม่ได้โดยธรรมชาติ เเต่ยังไงเราก็ยังอยากให้เเมงมุมได้ใช้ไตของเรา เพราะเราเชื่อในศรัทธาเเละในความรักเเละความยอมรับใช้ในการทำงานของไตของตัวเองมากกว่าไตที่ได้จากการบริจาคจากคนที่ไม่รู้จัก ความคิดนี้อาจจะไม่มีเหตุผลเพียงพอทางวิทยาศาสตร์ เเต่ก็เป็นความรู้สึกอันเเรงกล้าที่ผมมีความเชื่อเช่นนั้นว่าเป็นหน้าที่เเละความรับผิดชอบของคนเป็นสามีเป็นอันดับเรก เเม้กระทั่งญาติของเเมงมุมเอง

ซึ่งผมเชื่อว่าหลายคนพร้อมที่จะบริจาคไตให้ เเต่เอาเข้าจริงการเสียอวัยวะสำคัญไป 1 ชิ้น ไม่ใช่เรื่องขายของ ไหนจะครอบครัวลูกเมีย/สามีของเขาอีกที่จะต้องเป็นห่วงในความปลอดภัยของผู้บริจาค

ตอนนี้ผมก็ได้แต่หวังว่าเเมงมุมจะยอมใช้ไตของผม เพื่อที่จะได้รับการปลูกถ่ายที่เร็วที่สุดเพื่อที่จะได้กลับมามีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิมและสามารถใช้ชีวิตได้ไม่ด้อยไปกว่าคนปกติ เราสองคนจะต่อสู้ต่อไปตราบใดที่เรายังหายใจอยู่ เเละจะไม่หมดความหวังครับ

ขอขอบพระคุณในน้ำใจ ความเมตตา เเละกำลังใจที่ทุกๆท่านได้กรุณามอบมาให้เราสองคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเเมงมุมมาโดยตลอดครับ มันมีความหมายต่อเราทั้งสองมากครับ”

ขอบคุณ IG dollar_rattakul

“เท่ง เถิดเทิง” แจงสัมพันธ์พี่น้อง “ส้มเช้ง” หลังมีดราม่าไม่ไปงานบวชหลาน

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ