เดือดข้ามวัน! #แบนGymAndSwim ค่ายลงดาบพักงานวง “เติร์ก” มือกีต้าร์โพสต์ขอโทษหลังถูกขุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดราม่าสนั่นโลกออนไลน์ กรณีสมาชิกของวงดนตรี Gym and swim ได้โพสต์วิจารณ์พาดพิงผลงานของดาราและศิลปินวัยรุ่นชื่อดัง “บิวกิ้น - พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล” และ “พีพี - กฤษฏ์ อำนวยเดชกร” ค่ายลงดาบพักงานวง

รับมืออย่างไรเมื่ออยู่ในสถานการณ์โดน "บูลลี่ Bully "

"บูลลี่" ไม่ใช่การล้อเล่น ทำความรู้จักและและรู้หลักการรับมือ

เรียกว่าเป็นประเด็นท็อปปิคร้อนโลกออนไลน์ข้ามวัน จากกรณีสมาชิกของวงดนตรี Gym and swim ได้โพสต์วิจารณ์พาดพิงผลงานของดาราและศิลปินวัยรุ่นชื่อดัง บิวกิ้น - พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล และ พีพี - กฤษฏ์ อำนวยเดชกร อีกทั้งยังมีข้อความที่พาดพิงถึงเพศสภาพ

จนกลายเป็นเรื่องราวที่วิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลอย่างครุกรุ่น ชาวเน็ตยกทัวร์ไปลงต้นโพสต์ยับ ส่งผลให้ #แบนgymandswim พุ่งทะยานติดเทรนด์ทวิตเตอร์ข้ามวัน 

(บิวกิ้น - พีพี)

โดยทางค่าย Parinam Music ต้นสังกัดของ Gym and swim ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษถึงกรณีดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจของค่ายเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเรื่องที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า “ในนามวง Gym and Swim พวกเราขอโทษต่อสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างสูงครับ/ค่ะ”

และได้ขอโทษว่า เรื่อง: แถลงการณ์ขอโทษ...

จากกรณีที่หนึ่งในสมาชิกวง Gym and Swim ได้คอมเมนท์ เนื้อหาเกี่ยวกับศิลปิน พีพี และบิวกิ้น จนทำให้เกิดความเสียหายนั้น ค่าย Parinam Music ผู้ดูแลวง Gym and Swim ขอแสดงความเสียใจต่อการกระทำที่ขาดวิจารญาณ และขออภัยอย่างสูงต่อทั้ง พีพี และบิวกิ้น รวมถึงแฟนคลับ มา ณ ที่นี้

โดยทางค่ายจะดำเนินการ พักงานวง Gym and Swim เป็นเวลา 6 เดือน ส่วนสมาชิกวงที่คอมเมนท์ไม่เหมาะสมนั้น ให้พักงานอย่างไม่มีกำหนด ทั้งนี้ทางค่ายต้องขออภัยศิลปิน พีพี และบิวกิ้น และแฟนคลับอีกครั้ง ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว เราจะพยายามอย่างเต็มที่ในการดูแลศิลปินเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก...4 มิถุนายน 2565

ต่อมา “เฉลิม” นักร้องนำวง Gym And Swim ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ประกาศยุติการเป็นสมาชิกวง หลังเพื่อร่วมวงเหยียดศิลปินอื่น ซึ่งระบุข้อความว่า

“ในวงที่ร่วมสร้างกันขึ้นมา คงปัดให้เป็นความรับผิดชอบของใครเพียงคนเดียวไม่ได้จริงๆ ตอนนี้มีเพียงความรู้สึกเสียใจอย่างมาก แต่ผมคิดว่าคำขอโทษควรมาพร้อมบทลงโทษครับ ผมคิดว่าทุกคนก็คงรู้สึกเหมือนกันว่าการรับผิดร่วมกันคือสิ่งที่สมควรกระทำ สิ่งที่จะแสดงได้ว่าผมไม่เห็นด้วย กับสิ่งเหล่านี้ทั้งในตอนนี้ และในอนาคต และจะไม่เพิกเฉยเมื่อเห็นการกระทำลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก ผมจึงขอยุติบทบาทสมาชิกวง Gym and Swim ตั้งแต่ตอนนี้ครับ ”

ในขณะที่ “เติร์ก มือกีตาร์” ได้ออกมาโพสต์ขอโทษ หลังโดนขุดข้อความที่พาดพิงถึงศิลปินอื่นๆในอดีตจนถูกทัวร์ลงอย่างหนัก โดยระบุว่า “ขออนุญาตแถลงครับ ผมเติร์ก จากวง Gym and Swim ก่อนอื่นเลยต้องแจ้งว่าความเห็นที่เป็นประเด็นทุกประเด็นในขณะนี้เป็นความเห็นของผมแต่เพียงผู้เดียว มิใช่ฉันทามติ หรือความคิดเห็นใดของสมาชิกวง Gym and Swim ท่านอื่นๆ

ประเด็นเรื่องการใช้คำที่ไม่เหมาะสม ในโพสต์หนึ่งที่เกี่ยวข้อง กับ บิวกิ้น และพีพี ผมขอยอมรับว่าถ้อยคำดังกล่าวเป็นถ้อยคำที่ไม่เหมาะ และขออภัยในการใช้คำดังกล่าว ทั้งนี้ โดยส่วนตัวแล้วผมเปิดกว้างและเคารพในเรื่องเพศวิถี ที่แตกต่าง หลากหลาย และหลงใหลในวัฒนธรรม LGBTQIA+ ซึ่งเป็นความสวยงามของสังคมสมัยใหม่ และตัวผมเองก็มีเพื่อนๆ ในวัฒนธรรมดังกล่าวที่น่ารักและเป็นกัลยาณมิตรที่ดี

โดยการใช้ถ้อยคำดังกล่าวนั้นมีลักษณะเป็นการไม่ให้เกียรติความหลากหลายทางเพศวิถีอย่างแท้จริง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความอ่อนด้อยทางวุฒิภาวะในการสื่อสาร

ซึ่งผมขอน้อมรับคำติ และขออภัยผู้่่ที่เกี่ยวข้องทุกท่านในประเด็นนี้เป็นอย่างสูงครับ

โดยผมจะนำประสบการณ์และบทเรียนในครั้งนี้ไปปรับปรุง วิธีคิดและการแสดงออกของผมให้มีความเหมาะสมต่อไปในอนาคต เพื่อเป็นการพัฒนาสังคมและวัฒนธรรมต่อไป เพื่อให้สังคม และวัฒนธรรมนี้พัฒนาไปในทางที่ดีมากยิ่งขึ้น

ประเด็นที่สองที่ต้องการจะพูดถึง คือการวิพากย์ไลน์อัพของมิวสิคเฟสติวัลนั้น ความคิดเห็นดังกล่าวเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผม ซึ่งการการแสดงออกมาโดยประชดประชันและขาดความยั้งคิด ซึ่งก่อให้เกิดความรำคาญใจ หรือไม่สบายใจ ส่วนนี้ผมขออนุญาตขออภัยในการแสดงความคิดเห็นโดยใช้ถ้อยคำดังกล่าวอีกครั้งหนึ่งครับ

ขอแสดงความนับถือ

เติร์ก

จากนั้นเจ้าตัวก็ได้โพสต์ข้อความขอโทษทางทวิตเตอร์อีกครั้ง แต่ก็มิวายถูกต่อว่าต่อการกระทำที่ไม่เหมาะทั้งเรื่องราวที่เป็นประเด็นอยู่ตอนนี้และเรื่องราวในอดีตที่ผ่านมา กระทั่งล่าสุดทวิตเตอร์แอคเคาท์ส่วนตัวก็ “เติร์ก” ได้ปลิวจากโซเชียลไปแล้ว  

“ตอนนี้เรื่องไปไกลมากๆ แล้วจนได้มีการขุดทวิตเก่าๆ เมื่อ 10 ปีที่แล้วของผม ที่มีถ้อยคำที่ผมเองก็อยากจะลืมมันไปด้วยซ้ำครับ เพราะกลับมาอ่านตอนนี้ มันน่ารังเกียจมากๆ เพราะในอดีตผมขอยอมรับเลยว่า ผมเป็นเด็กที่นิสัยไม่ดีคนนึง ที่เคยมีความคิดเหยียดเพศ และความคิดที่คึกคะนองตามวัย

เรียกได้ว่าเป็นจุดอ่อนของผมจุดนึง ซึ่งกว่าผมจะได้รู้ซึ้งถึงการใช้ตรรกะความคิด และการให้เกียรติเพื่อนมนุษย์ แบบที่ควรจะเป็นก็หลังจากที่ผ่านการเรียนรู้ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งใช่ครับมันยังคงมีนิสัยเสียๆ ที่ติดมาจากอดีต ซึ่งเห็นได้จากเหตุการณ์ล่าสุดที่้เกิดขึ้นครับ

ผมยอมรับครับว่าผมในอดีต คือคนที่ไม่ควรจะได้รับการให้อภัยใดๆทั้งสิ้น เพราะตัวผมเองในตอนนี้ก็รับความคิด และทัศนคติตัวเองตอนนั้นไม่ได้เลยเช่นกัน ทุกทวีตที่ทุกท่านรีทวีตกลับมามันทำให้ผมเจ็บปวดทุกครั้ง ที่เห็นความคิดตัวเองในตอนนั้น ผมรู้สึกผิดในทุกทวีตที่เกิดขึ้นในอดีต

แต่ใช่ครับ ผมอยากเป็นคนที่ดีขึ้นในทุกๆวัน ผมแก้ไข อดีตไม่ได้แล้ว แต่ในอนาคตผมจะต้องเป็นคนที่ดีกว่านี้ให้ได้ครับ”

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีการออกมาชี้แจงแล้ว แต่ประเด็น #แบนgymandswim ก็ยังคงเป็นที่ถกกันสนั่นอยู่ในโลกออนไลน์

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ