เปิดคำสอน “หม่อมน้อย” ให้พึงระลึก “นักแสดงที่ดี” เป็นอย่างไร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คำสอน “หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล” หรือ “หม่อมน้อย” ที่มีต่อลูกศิษย์ ประโยคแรกที่จะให้พึงระลึก “นักแสดงที่ดี” เป็นอย่างไร

อาลัย “หม่อมน้อย” เสียชีวิตในวัย 68 ปี

ฃหลังจาก “หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล” หรือ “หม่อมน้อย” ผู้กำกับภาพยนตร์–ละครโทรทัศน์–ละครเวที, ผู้เขียนบทและอาจารย์สอนวิชากำกับการแสดงและการแสดง จากไปด้วยโรคมะเร็งปิด ในวัย 68 ปี เมือวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา

เปิดประวัติ “หม่อมน้อย” ครูแห่งวงการบันเทิงและผลงานโดดเด่น

ท่ามกลางความอาลัยรักจากลูกศิษย์และศิลปินดาราในวงการบันเทิง รวมไปถึงแฟนภาพยนตร์ แฟนละคร อย่างมากมาย โดยอินสตาแกรม actingclass_hmom ได้โพสต์ข้อความที่ “หม่อมน้อย” จะสอนถึงหน้าที่ของการเป็นนักแสดงที่ดีว่าต้องเป็นอย่างไร ซึ่งระบุว่า 

คนบันเทิงอาลัย “หม่อมน้อย” ศิษย์กราบลาครู

“นักแสดงที่ดีควรระลึกถึงหน้าที่และความรับผิดชอบที่มีอย่างสูงสุดต่อผู้ชมและเพื่อนร่วมงานทุกฝ่าย เพราะถ้าหากไม่ตั้งใจแสดงให้ดี ก็เท่ากับเป็นการทำลายผลงานผู้เขียนบท ผู้กำกับการแสดง ทีมงานทุกฝ่าย และเป็นการทรยศต่อศรัทธาของผม”

พร้อมระบุแคปชั่นเอาไว้ว่า “ประโยคนี้จะเป็นประโยคแรกสำหรับในการสอนของหม่อม จะเป็นการบอกให้นักเรียนของหม่อมทุกคนพึงระลึกไว้เสมอ ว่าหน้าที่ของ “นักแสดงที่ดี” เป็นอย่างไร และมีความสำคัญขนาดไหน เพราะการแสดงนั้นเป็นเรื่องที่ “ศักดิ์สิทธ์” ไม่ใช่มาทำกันเล่นๆ

นี่อาจจะเป็นข้อความไว้สำหรับเตือนใจและกระตุ้นสำนึกของบุคคลที่ทำอาชีพ “นักแสดง” ที่ “หม่อมน้อย” มีความปรารถนาอยากจะเห็น “นักแสดงไทย” ยกระดับเทียบเท่า “สากล” มีจิตสำนึกรักในอาชีพ และเป็น “นักแสดง” ที่ “ดี”

 

 

ตรวจหวย วันนี้- ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 กันยายน 2565 ลอตเตอรี่ 16/9/65

ตรวจสลากออมสินพิเศษ 1 ปี และสลากออมสินพิเศษดิจิทัล 1 ปี งวดวันที่ 16 กันยายน 2565

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ