“All Quiet on the Western Front” คว้าออสการ์สาขาภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“All Quiet on the Western Front” คว้ารางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยม พร้อมมีชื่อเข้าชิงรวมถึง 9 สาขา

หลังสร้างความประทับใจจากการฉายรอบปฐมทัศน์ในเทศกาลภาพยนตร์เวนิส รวมถึงผู้ชมที่มอบเสียงชื่นชมมากมายให้กับ “All Quiet on the Western Front” ภาพยนตร์แนวสงครามจากเยอรมนี ที่เล่าเรื่องของมหากาพย์สงครามโลกครั้งที่ 1

ล่าสุด ภาพยนตร์เรื่องนี้คว้ารางวัลภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยม ในงานประกาศรางวัลอันทรงเกียรติ อคาเดมี่ อวอร์ดส (Academy Awards) ครั้งที่ 95 หรือออสการ์ (Oscar) เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (12 มี.ค. 66)

คอนเทนต์แนะนำ
กรมอุตุฯ เตือน ฉ.8 “พายุฤดูร้อน” เช็กจังหวัดเสี่ยงฝนถล่ม 13-14 มี.ค.
เช็กสิทธิ “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ” ขอสิทธิค่าไฟฟ้า-ค่าน้ำ ต้องลงทะเบียนใหม่ทุกคน
5 ประเด็น ห้ามพลาด! บทสรุปการล้างแค้น ใน The Glory ภาค 2

นอกจากนี้ All Quiet on the Western Front ยังคว้าได้อีก 3 สาขาคือ กำกับภาพยอดเยี่ยม, ดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, และออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยม ทั้งยังมีชื่อเข้าชิงอีกถึง 4 สาขา ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, เสียงยอดเยี่ยม, เทคนิคสมจริงยอดเยี่ยม, และบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม ส่วนอีกสาขาที่มีชื่อเข้าชิงคือ แต่งหน้ายอดเยี่ยม แต่สาขานี้ก็ตกเป็นของ The Whale ไป โดยรวมแล้วภาพยนตร์เรื่องนี้มีชื่อเข้าชิงถึง 9 สาขา เป็นรองเพียง Everything Everywhere All at Once ที่มีชื่อเข้าชิงถึง 11 สาขา

All Quiet on the Western Front เป็นภาพยนตร์ที่บอกเล่าถึงความโหดร้ายของสงครามโลกครั้งที่ 1 โดยมอลเต กรูเนิร์ต ผู้อำนวยการสร้าง กล่าวว่า “All Quiet on the Western Front บอกเล่าเรื่องราวของชายหนุ่มที่ถูกโฆษณาชวนเชื่อจากพวกชาตินิยมฝ่ายขวาเป่าหู จนมีใจกระตือรือร้นอยากร่วมเข้าต่อสู้ในสงครามอันโหดร้ายนี้ เขาเข้าร่วมเพราะคิดว่ามันเหมือนการผจญภัย และสงครามก็คือการผจญภัย”

ภาพยนตร์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนวนิยายของอีริค มาเรีย รีมาร์ค ในชื่อเดียวกันเมื่อปี 1928 และเคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์พร้อมคว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมไปในปี 1930 และในเวอร์ชันปัจจุบันกำกับโดย เอ็ดวาร์ด เบอร์เกอร์ โดยผู้ที่สนใจสามารถรับชมได้ผ่านแอปพลิเคชันเน็ตฟลิกซ์

 

เรียบเรียงจาก Reuters / The Guardian / Oscars

คอนเทนต์แนะนำ
ถกเดือด! เลื่อนฉาย “หุ่นพยนต์” ส่งเซ็นเซอร์ใหม่ จัดเรต ฉ.20 - ตัดฉาก ‘ผู้กำกับ – คอหนัง’ พร้อมใจกันงง
ดาราฮอลลีวูด “บรูซ วิลลิส” ป่วยโรคสมองส่วนหน้าเสื่อม
แนะ "ยื่นอุทธรณ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565" ภายใน 1 พ.ค. 66
อาหารแก้เหน็บชา จากการขาดวิตามิน บำรุงเส้นประสาท อุดมสารอาหาร

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ