“เจมส์ กัน” โยกซบ “ดีซี” หลังถูก “ดิสนีย์” ปลดกลางอากาศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรื่องนี้อาจทำร้ายจิตใจแฟนหนังจักรวาลมาร์เวลได้ เพราะล่าสุด ‘เจมส์ กัน’ อดีตผู้กำกับการ์เดี้ยน ออฟ เดอะกาแล็คซี่ ที่ถูกทางค่ายปลดกลางอากาศระหว่างถ่ายทำภาค 3 ตอนนี้ เขากระโดดมาซบอกค่ายคู่แข่ง อย่าง ดีซี แถมเตรียมนั่งแท่นกำกับ ซูอะไซด์ สคว๊อด ภาค 2 อีกด้วย

โดยหากก่อนหน้านี้ ดิสนีย์ ไม่แคร์เสียงวิพากษ์วิจารณ์จากรอบข้างว่าการไล่ เจมส์ กันน์ (James Gunn) ออกจากการเป็นผู้กำกับ การ์เดี้ยนส์ ออฟ เดอะ กาแล็กซี่  โวลลุ่มทรี (Guardians of the Galaxy Vol. 3) เป็นการตัดสินใจที่ผิดมหันต์ ตอนนี้ค่ายหนังยักษ์คงกำลังหันมาทบทวนตัวเองครั้งใหญ่ เมื่อล่าสุดมีข่าวล่ามาแรงว่า ผู้กำกับ เจมส์ กัน วัย 52 ปี ได้หันไปซบอกบริษัทคู่แข่งของดิสนีย์ อย่างค่ายวอเนอร์บราเธอร์ส (Warner Bros.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางวอร์เนอร์ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า เจมส์ กันน์ จะเขียนสคริปต์ให้กับ ซูอะไซด์ สคว๊อด 2 (Suicide Squad 2) ภาคต่อหนังรวมทีมดาวร้ายจากฝั่ง ดีซี (DC) โดยมีความเป็นไปได้ว่าเขาจะรับหน้าที่กำกับด้วย

ทั้งนี้ข่าวการย้ายสังกัดของผู้กำกับหนุ่ม ส่งผลให้นักแสดงจาก การ์เดี้ยนส์ ออฟ เดอะ แกแล็กซี่ ที่ไม่เห็นด้วยกับการไล่เค้าออกตั้งแต่แรก พากันเสนอตัวขอเข้าร่วมแก๊ง ซูอะไซด์ สคว๊อด กันเป็นว่าเล่น ไม่ว่าจะเป็น ไมเคิล โรเซนบาม (Michael Rosenbaum) ผู้รับบท มาร์ทีเน็กซ์ (Martinex) สมาชิกการ์เดี้ยนทีมแรก และ เดฟ บาทิสต้า (Dave Bautista) เจ้าของบท แดร็กซ์ จอมทำลายล้าง (Drax the Destroyer) ที่ออกตัวแรงเข้าข้างผู้กำกับคนดังมากกว่าใคร ซึ่งเจ้าตัวเคยออกมาขู่ถอนตัวจากโปรเจกต์การ์เดี้ยนส์ หากดิสนีย์ไม่ยอมใช้บทที่ กันน์ เขียนมาแล้ว

สำหรับ เจมส์ กันน์ ถูกดิสนีย์ไล่ออกในเดือนกรกฎาคม หลังโดนขุดคุ้ยข้อความเก่าในทวิตเตอร์เมื่อ 10 ปีก่อนที่เค้าเล่นมุขตลกเกี่ยวกับเรื่องเพศ และการข่มขืนอย่างไม่เหมาะสม แม้ตัวผู้กำกับจะออกมาขอโทษ และบรรดานักแสดง การ์เดี้ยนส์ ออฟ เดอะ แกแล็กซี่ ก็ร่วมออกแถลงการณ์เรียกร้องร้องให้ดิสนีย์คืนเก้าอี้ผู้กำกับให้เค้า แต่ บ็อบ ไอเกอร์ (Bob Iger) ซีอีโอของดิสนีย์ ก็ยังคงยืนยันตามคำตัดสินเดิม

ขณะที่การดึงตัวผู้กำกับชื่อดัง เจมส์ กันน์ เข้าร่วมจักวรวาลดีซี ถือเป็นการกรุยทางสู่อนาคตอันสดใสของหนังซูเปอร์ฮีโร่ฝั่งดีซี ที่มีปัญหาเรื่องการแย่งชิงพื้นที่บ๊อกซ์ออฟฟิศกับหนังซูเปอร์ฮีโร่ของมาร์เวลมาโดยตลอด โดยนักวิจารณ์มองว่าเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดของวอร์เนอร์ เพราะ กันน์ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เขาสามารถทำหนังที่มีตัวละครหลักหลายตัวได้ โดยยังความสนุกเต็มไปด้วยอารมณ์ขันและฉากแอ็กชั่นสุดมันส์ แม้แต่ตัว ร็อบ วิลเลียมส์ (Rob Williams) คนเขียน ซูอะไซด์ สคว๊อด ฉบับคอมิก ยังเอ่ยปากว่า สิ่งที่เค้าเห็นในหนัง การ์เดี้ยนส์ ออฟ เดอะ แกแล็กซี่ ของ เจมส์ กันน์ คือสิ่งที่เค้าอยากให้ถ่ายทอดออกมาในหนัง ซูอะไซด์ สคว๊อด ภาคแรกที่สุด

อย่างไรก็ตาม น่าติดตามว่า ซูอะไซด์ สคว๊อด ฉบับ เจมส์ กันน์ จะออกมาในรูปแบบไหน และสามารถต่อลมหายใจให้กับหนังจักรวาลดีซีได้ หรือไม่ แต่ไม่ว่าอย่างไร ดิสนีย์ ต้องเตรียมหาแผนรับมือกับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้แน่นอน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ