เปิดประวัติ “เค้ก BNK48” วาร์ปเส้นทางชีวิตสู่การเป็นไอดอล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นับเป็นประเด็นร้อนส่งท้ายปี 2561 ของกลุ่มไอดอลที่ฮอตที่สุดในเวลานี้อย่าง BNK48 ภายหลังจากมีเฟซบุ๊กแฟนเพจสายแอนตี้วงได้โพสต์แฉว่า “เค้ก BNK48 - นวพร จันทร์สุข” เมมเบอร์รุ่นสองของวงที่กำลังมาแรงนั้นทำผิดกฎของวงโดยการแอบมีแฟน และเปิดไอจีลับ กระทั่งเกิดเป็นดราม่าลุกลามใหญ่โตในหมู่โอตะหรือแฟนคลับของ BNK48 และตัวเมมเบอร์สาวเอง นับตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค. 256 ที่ผ่านมา กระทั่งติดอันดับหนึ่ง Trending in Thailand ไปในเวลาอันรวดเร็ว


และถึงแม้ว่าฝ่ายผู้ชายที่ตกเป็นข่าวจะได้ออกมาชี้แจงว่าได้เลิกรากับ “เค้ก BNK48” แล้ว แต่ดีกรีความร้อนทะลุเดือดก็ยังไม่ลดลงมากนัก กระทั่ง “จ็อบซัง” หรือ “ณัฐพล บวรวัฒนะ” ผู้จัดการวงจะโพสต์อินสตาแกรมประกาศว่า จะมีการจัดไลฟ์โดยตัวเขาพร้อมด้วย “เค้ก BNK48” ที่จะมาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้เวลา 17.00 น. ของวันที่ 28 ธ.ค. 2561 กระแสความร้อนจึงลดลงบ้าง


แต่ไม่ว่าจะอย่างไร ถึงตอนนี้ชื่อ “เค้ก BNK48” ก็เป็นที่สนใจในวงกว้างเพิ่มมากขึ้นโดยปริยายไปแล้วว่า ไอดอลคนในข่าวนั้นเป็นใครมาจากไหน

“เค้ก BNK48 - นวพร จันทร์สุข” เกิดวันที่ 18 พฤศจิกายน 2539 พื้นเพเป็นคนหนองคายที่มีหลายเชื้อชาติผสมผสานกันอยู่ระหว่าง ไทย จีน เวียดนาม เป็นลูกคนกลางในพี่น้อง 3 คน ปัจจุบันเรียนอยู่ คณะนิเทศศาสตร์ สาขา วิทยุกระจายเสียง และโทรทัศน์

“เค้ก” เป็นสาวนักกิจกรรมคนหนึ่ง โดยเคย เป็นนักกีฬาเทควันโดสายแดง ตอน ม.6 โดยมีถ้วยรางวัลรับประกันความสามารถ ขณะเดียวกัน “เค้ก” ก็มีความสามารถด้านบาสเกตบอล เป็นนักกีฬาของสถาบันการศึกษามาตั้งแต่ช่วงมัธยมปลายมาจนถึงปัจจุบัน


เมื่อเข้ามาเรียนระดับอุดมศึกษาในกรุงเทพฯ “เค้ก” ก็ได้เป็นพิธีกรของคณะนิเทศศาสตร์ รวมทั้งเป็นพรีเซนเตอร์ของมหาวิทยาลัย ขณะที่ด้านร้องเพลงนั้น “เค้ก” ก็เคยผ่านเวทีประกวดมาแล้วมากมายหลายเวทีด้วยกัน นอกจากนั้น “เค้ก” ยังเคยได้รับรางวัลใหญ่คือ รางวัลเยาวชนต้นแบบ เก่งและดี To Be Number One Idol ระดับประเทศ รุ่นที่ 6 อีกด้วย

ด้านผลงานในวงการบันเทิงนั้น “เค้ก” เคยแสดงโฆษณาผลิตภัณฑ์ดูแลผิวร่วมกับ “เก้า-สุภัสสรา ธนชาต” มาแล้ว ขณะที่เคยมีผลงานเพลงออกมา 1 เพลงคือ “ทรมานที่คิดถึง” กับค่าย Maliya Records ในฐานะนักเรียนโรงเรียนดนตรีสยามกลการอุดรธานี เมื่อปี 2556


ก่อนหน้าที่ 5 ปีหลังจากนั้น “เค้ก” จะมุ่งมั่นสานฝันเรื่องการเป็นไอดอลให้เป็นจริงด้วยการออดิชั่นเมมเบอร์รุ่นที่สองของ BNK48 ซึ่งประสบความสำเร็จด้วยดี โดย “เค้ก” เป็นเมมเบอร์รุ่นสอง 1 ใน 5 คนที่ได้รับเลือกให้เป็นเซมบัตสึในเพลงหลักของซิงเกิลที่สี่ของ BNK48 คือ “Kimi wa Melody เธอคือเมโลดี้”

และยังได้รับเลือกให้ถ่ายทอดเพลง “Mata Anata no Koto wo Kangaeteta คิดถึง...อีกแล้ว” เพลงรองของซิงเกิลที่ห้าคือ “BNK Festival” อีกด้วย นอกเหนือจากการเป็นเมมเบอร์ที่ได้รับความนิยมสูงมากคนหนึ่งของรุ่นที่สอง

โดยพิสูจน์ได้จากผลด่วนการโหวตของแฟนๆ ใน 24 ชั่วโมงแรกของงานเลือกตั้งครั้งแรกของ BNK48 นั้น “เค้ก” ได้รับการโหวตมากเป็นอันดับที่ 26 ด้วยผลโหวต 1,758 คะแนน



ขณะที่ต้องติดตามกันต่อไปว่า ยอดผลโหวตทั้งหมดที่จะประกาศในวันที่ 26 มกราคม 2562 นั้น ชื่อ “เค้ก BNK48” จะยังคงติดอยู่ใน 32 อันดับแรกที่จะได้มีส่วนร่วมในซิงเกิลที่ 6 ของ BNK48 หรือไม่



และวิกฤตในครั้งนี้จะส่งผลลบหรือจะตีกลับกลายมาเป็นบวกกับเมมเบอร์สาววัย 21 ปีคนนี้ หรือไม่ เหล่าโอตะต้องติดตามความเคลื่อนไหวของสาวน้อยคนนี้ต่อไป 

อัพเดตข่าวบันเทิงได้ในรายการ ET Thailand ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 19.30 น. 

และรายการ POP NEWS วันอาทิตย์เวลา 18.20 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 

หรืออ่านข่าวประเด็นฮอตวงการบันเทิงได้ทาง //www.pptvhd36.com/news/ข่าวบันเทิง

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ