คาร์บอมบ์ เมืองแนชวิลล์ สหรัฐฯ คาดระเบิดฆ่าตัวตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อสหรัฐฯ ระบุ เหตุระเบิดรถบ้านกลางเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี อาจจะเป็นเหตุระเบิดฆ่าตัวตาย

บึ้ม! แนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี สหรัฐฯพบรถผู้ต้องสงสัย ตร.เชื่อจงใจทำ 

พบหลักฐานเหตุระเบิดแนชวิลล์เพิ่มเติม เป็นเนื้อเยื่อมนุษย์และภาพกล้องวงจรปิด

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นของสหรัฐฯ รายงานอ้างเจ้าหน้าที่ 2 นาย ระบุ ทีมสอบสวนเชื่อว่า เหตุระเบิดรถบ้านดังกล่าว อาจเป็นการระเบิดฆ่าตัวตาย หลังจากที่พบเนื้อเยื่อที่คาดมาจากชิ้นส่วนของร่างกายมนุษย์ตกอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุในเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี เมื่อช่วงเช้าของวันคริสต์มาส

โดยตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจดีเอ็นเอของเนื้อเยื่อที่พบและตรวจค้นบ้านของผู้ที่ตกเป็นเป้าหมายในเมืองแอนติออก (Antioch) แต่ซีเอ็นเอ็นรายงานว่าเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ ไม่ได้หาเบาะสของผู้ต้องสงสัยรายอื่นเพิ่ม หลังพบชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์

เจ้าหน้าที่เอฟบีไอระบุด้วยว่า ได้รับการแจ้งเบาะแสจากพลเมืองดีกว่า 500 ครั้ง แต่จนถึงตอนนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัดถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุระเบิดและไม่มีผู้ออกมายอมรับว่าอยู่เบื้องหลังการก่อเหตุดังกล่าว ขณะที่บรรดาธุรกิจห้างร้านและบุคคลในวงการโทรทัศน์รวบรวมเงินกว่า 300,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 9 ล้านบาท เป็นรางวัลนำจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ด้านนายบิล ลี ผู้ว่าการรัฐเทนเนสซี กล่าวหลังลงพื้นที่สังเกตการณ์จุดเกิดเหตุ ระบุว่า เป็นปาฏิหาริย์ที่ไม่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ และตนได้ขอให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน จัดสรรงบประมาณบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบ

สำหรับเหตุรถบ้านระเบิดเกิดขึ้นหลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุยิงกันในใจกลางเมืองแนชวิลล์ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 25 ธันวาคม และรีบเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ แต่พบรถบ้านสีขาวจอดอยู่ พร้อมเปิดเทปบันทึกเสียงให้ผู้คนอพยพออกจากพื้นที่ ก่อนจะเกิดระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวในอีกไม่กี่นาทีต่อมา โดยแรงระเบิดสร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับอาคารสิ่งปลูกสร้างและมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 3 คน

 

Photo : Handout / Nashville Fire Department / AFP

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ