ยอดสมาชิกเน็ตฟลิกซ์ทั่วโลกทะลุ 200 ล้านคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยอดผู้สมัครรับบริการของเน็ตฟลิกซ์ทั่วโลกทะลุ 200 ล้านคน หลังความต้องการสตรีมสื่อบันเทิงพุ่งสูง จากมาตรการล็อกดาวน์ปิดเมืองคุมโควิด-19

“เน็ตฟลิกซ์” ทุ่มเงินมหาศาลซื้อสตูดิโอเก่าเป็นของตัวเองแห่งแรก

โควิด-19 ทำยอดผู้ใช้ใหม่เน็ตฟลิกซ์พุ่ง หวั่นครึ่งปีหลังยอดร่วง

เน็ตฟลิกซ์ ผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิ่งรายใหญ่จากสหรัฐฯ เปิดเผยว่า จำนวนผู้สมัครรับบริการจากทั่วโลก เพิ่มขึ้นเป็น 203.6 ล้านคนแล้ว โดยในปี 2020 ที่ผ่านมา มีสมาชิกใหม่สมัครใช้บริการแบบจ่ายเงินราว 37 ล้านคน เพิ่มขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อนหน้า เนื่องจากหลายประเทศบังคับใช้คำสั่งล็อกดาวน์ควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ผู้คนอยู่กับบ้าน กระตุ้นความต้องการรับชมสื่อบันเทิงให้เพิ่มสูงขึ้น

นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า ในช่วงไตรมาสที่ 4 ระหว่างเดือนตุลาคม ถึงเดือนธันวาคมของปี 2020 มีผู้สมัครใช้งานใหม่ กว่า 8 ล้าน 5 แสนคน จากปัจจัยข้างต้นและราคาค่าสมัครที่ปรับตัวสูงขึ้นในสหรัฐฯ อังกฤษ และอีกหลายประเทศ ทำให้รายได้ของเน็ตฟลิกซ์ในไตรมาสดังกล่าวเพิ่มขึ้น 24 เปอร์เซ็นต์ แตะ 6,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 1.97 แสนล้านบาท ส่วนกำไรเพิ่มขึ้นกว่า 16,000 ล้านบาท

ขณะที่ผลการดำเนินงานตลอดทั้งปี เน็ตฟลิกซ์มีรายรับเกือบ 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 7.49 แสนล้านบาท และฟันกำไรอีกเกือบ 2,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ราวกว่า 83,000 ล้านบาท

เน็ตฟลิกซ์เปิดเผยด้วยว่า ผู้สมัครรับบริการหน้าใหม่ในปีที่แล้วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ เป็นผู้ใช้งานจากนอกสหรัฐฯ และแคนาดา โดยยุโรป เป็นภูมิภาคที่มีสมาชิกใหม่มากที่สุด เนื่องจากเนื้อหารายการและสื่อบันเทิงของเน็ตฟลิกซ์ที่มีความหลากหลายมากขึ้น

ความสำเร็จของซีรีส์และผลงานภาพยนตร์ต่าง ๆ อาทิ ลูแปง หรือ บริดเจอร์ตัน ผลงานต้นฉบับของเน็ตฟลิกซ์ เป็นข้อบ่งชี้ว่าเน็ตฟลิกซ์ ที่เคยต้องพึ่งพาภาพยนตร์และเนื้อหาจากเจ้าอื่น ได้กลายเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในวงการภาพยนตร์และโทรทัศน์แล้ว หลังเน็ตฟลิกส์เป็นเจ้าของผลงานกว่า 500 เรื่อง และมีแผนจะปล่อยภาพยนตร์ที่สร้างเองอย่างน้อย 1 เรื่องทุกสัปดาห์ตลอดทั้งปี 2021

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ