แรงงานก่อสร้างออสเตรเลียประท้วงเดือด ต้านข้อบังคับฉีดวัคซีนโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ออสเตรเลียสั่งปิดไซต์ก่อสร้างทุกแห่งในเมืองเมลเบิร์น รัฐวิกตอเรีย หลังคนงานที่ไม่พอใจมาตรการบังคับฉีดวัคซีนโควิด-19 ลุกฮือประท้วง

นับตั้งแต่วันนี้ (21 ก.ย.) เป็นต้นไป ไซต์ก่อสร้างทุกแห่งในเมืองเมลเบิร์น รัฐวิกตอเรีย จะถูกปิดเป็นเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ หลังจากกลุ่มคนงานก่อสร้างก่อหวอดประท้วงอย่างรุนแรงตั้งแต่เมื่อวาน ต่อเนื่องจนถึงวันนี้ เพื่อต่อต้านข้อบังคับที่ให้แรงงานทุกคนต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนโควิด-19 อย่างน้อย 1 โดส ก่อนเข้าทำงาน

ภาพข่าวจากสื่อท้องถิ่นเผยให้เห็นว่า ฝูงชนหลายร้อยคนเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ มีการจุดพลุแฟลร์ ขว้างปาข้าวของใส่เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน

ออสเตรเลียเล็งฉีดวัคซีน “แอสตร้าฯ” น้อยลง พึ่ง "ไฟเซอร์-โมเดอร์นา" แทน

ออสเตรเลียไม่เปิดรับนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี

ประชาชนในหลายประเทศประท้วงมาตรการรับมือโควิด-19 ระลอกสอง

มีรายงานว่าสำนักงานของสหภาพแรงงานก่อสร้างถูกทุบทำลายจนกระจกด้านหน้าเสียหาย

สุดท้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจลจึงต้องใช้กระสุนยาง และสเปรย์พริกไทย เพื่อควบคุมสถานการณ์ พร้อมจับกุมผู้ประท้วงไปจำนวนหนึ่ง

ขณะที่ในวันนี้ รัฐวิกตอเรียรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในพื้นที่ 603 คน ทำสถิติสูงสุดของปีนี้ และเพิ่มขึ้นจากเมื่อวันจันทร์ที่มี 567 คน นอกจากนี้ ยังพบผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 คน

ส่วนรัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งมีนครซิดนีย์เป็นเมืองเอก พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1,022 คน เพิ่มขึ้นจากวันก่อนที่มี 935 คน และพบผู้เสียชีวิตเพิ่ม 10 คน

 

ภาพ AFP

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ