เด็กชายอัฟกันตกบ่อลึก 3 วัน เสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เด็กชายชาวอัฟกันที่พลัดตกบ่อลึกเป็นเวลานานกว่า 3 วัน เสียชีวิตแล้ว

เด็กชายไฮดารี (Haidari) เด็กชายชาวอัฟกัน เสียชีวิตแล้ว หลังจากพลัดตกบ่อลึกในหมู่บ้านโชกัก (Shokak) ในพื้นที่ห่างไกลของจังหวัดซาบุล (Zabul) ทางตอนใต้ของอัฟกานิสถาน ตั้งแต่เมื่อวันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ที่ปรึกษาอาวุโสกระทรวงมหาดไทยตาลีบัน ยืนยันว่า หนูน้อยรายนี้ เสียชีวิตแล้ว แม้เจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมอุปกรณ์หนัก จะระดมกำลังกันเร่งทำงานแข่งกับเวลาในการช่วยชีวิตเด็กชายไฮดารี ตลอดระยะเวลา 3 วันที่ผ่านมา ท่ามกลางประชาชนหลายร้อยคนที่เดินทางไปติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ทีมกู้ภัยโมร็อกโกกู้ศพหนูน้อย 5 ขวบ ตกบ่อลึกนาน 5 วัน
ชาวโมร็อกโกแห่ร่วมงานศพหนูน้อย "รายัน" ตกบ่อลึกเสียชีวิต

แขกงานวิวาห์อินเดีย ตกบ่อน้ำ ดับ 13 ศพ

 

คลิปวิดีโอจากจุดเกิดเหตุก่อนหน้านี้แสดงให้เห็นว่า เด็กชายติดอยู่ในบ่อแต่ยังขยับแขนและร่างกายส่วนบนได้ รวมถึง สามารถพูดคุยตอบโต้กับผู้เป็นพ่อ ที่ให้กำลังใจจากด้านบนได้

เจ้าหน้าที่จากกรมข้อมูลและวัฒนธรรมของจังหวัดซาบุล เปิดเผยว่า เด็กชายรายนี้ พลัดตกถนนและลงไปติดในบ่อของหมู่บ้านโชกัก ตั้งแต่วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และทีมกู้ภัยพยายามดึงตัวหนูน้อยรายนี้ขึ้นจากบ่อตั้งแต่คืนวันเกิดเหตุ แต่ไม่สำเร็จ ทำให้ต้องขุดร่องลึกขนานกับบ่อเพื่อเข้าถึงตัวเด็กแทน

บ่อแห่งนี้ลึก 25 เมตร และจุดที่เด็กชายรายนี้ติดอยู่นั้น ห่างจากปากบ่อประมาณ 10 เมตร

ภารกิจครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงไม่ถึง 2 สัปดาห์ หลังจากเด็กชาย “รายัน” ชาวโมร็อกโก วัย 5 ขวบพลัดตกลงไปในบ่อลึก 32 เมตร เป็นเวลานาน 5 วัน และเสียชีวิตก่อนที่เจ้าหน้าที่จะช่วยเหลือนำตัวออกมาได้สำเร็จ

ภาพ: JAVED TANVEER / AFP,  Ministry of Interior Affairs- Afghanistan

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ