ฉลองครบ 10 ปี "คิม จองอึน" ก้าวขึ้นผู้นำสูงสุด "เกาหลีเหนือ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครบรอบ 10 ปี "คิม จองอึน" ก้าวขึ้นผู้นำสูงสุด "เกาหลีเหนือ" ถูกยกย่องเป็นผู้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการบรรลุความสำเร็จ ในโครงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์

เมื่อวานนี้ (11 เม.ย. 65) เป็นอีกหนึ่งวันสำคัญของเกาหลีเหนือ เพราะครบ 10 ปี "คิม จองอึน" ก้าวขึ้นผู้นำสูงสุดของประเทศ มีการจัดงานในหลายส่วน และมีการประชุมแห่งชาติเกิดขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ระดับสูงก็ได้กล่าวยกย่องนายคิม จองอึนว่า ได้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการบรรลุความสำเร็จในโครงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์

เกาหลีเหนือเปิดตัวภาพวาดใหม่ของ นายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุด ในการประชุมแห่งชาติที่จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อันเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี นายคิม จองอึนปกครองประเทศ

เกาหลีเหนือ จัดประชุมยุทธศาสตร์ชาติ วางรากฐานระยะยาว

ผู้เชี่ยวชาญเผย ถัดจาก “คิม จองอึน” ผู้นำเกาหลีเหนือคนถัดไปคือ “ลูกชาย”

เปิดรายชื่อ ใครจะปกครอง “เกาหลีเหนือ” แทน “คิม จองอึน”

โดยในระหว่างการประชุม นายชเว รยงแฮ สมาชิกของคณะกรรมการกรมการเมืองแห่งคณะกรรมการกลางแห่งพรรคแรงงานเกาหลี และเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ระดับสูงภายใต้คิม จองอึน ได้ขึ้นกล่าวว่า ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือได้บรรลุเป้าหมายประวัติศาสตร์ในท้ายที่สุดด้วยการประสบความสำเร็จในโครงการอาวุธนิวเคลียร์ของประเทศ นอกจากนี้ ยังมีการย้ำว่า นายคิม จองอึน ได้วางประเทศเอาไว้ในสถานะของมหาอำนาจทางการทหารอันเต็มเปี่ยม

ทั้งนี้ นายคิม จองอึน ก้าวขึ้นสู่อำนาจครั้งแรกในฐานะเลขาธิการพรรคแรงงานคนแรก เมื่อวันที่ 11 เมษายนปี 2012 หลังการถึงแก่อสัญกรรมของนายคิม จองอิล ผู้เป็นบิดาในเดือนธันวาคมปี 2011  โดยกระทรวงรวมชาติของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ความเคลื่อนไหวของรัฐบาลเปียงยางนั้นดูเหมือนจะสะท้อนให้เห็นถึงความพยายามในการกระตุ้นให้เกิดความสามัคคีภายใน ก่อนจะมีการเฉลิมฉลองใหญ่ในเดือนนี้ และทางเกาหลีใต้จะเดินหน้าจับตาความเคลื่อนไหวของเกาหลีเหนืออย่างใกล้ชิดต่อไป โดยเฉพาะในช่วงที่กำลังจะมีงานสำคัญๆทางการเมืองแบบนี้ เพราะนอกจากเดือนนี้จะมีการเฉลิมฉลองนายคิม จองอึน ขึ้นสู่อำนาจแล้ว ในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ เกาหลีเหนือยังเตรียมรำลึกครบรอบวันคล้ายวันเกิดครบ 110 ปีของ นายคิม อิลซอง ผู้ก่อตั้งประเทศอีกด้วย และในช่วงปลายเดือนนี้ คือวันที่ 25 เมษายน จะเป็นวันครบรอบการก่อตั้งกองกำลังปฏิวัติประชาชนเกาหลีเหนือ

โดยเกาหลีเหนือ เริ่มโครงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ตั้งแต่ช่วงปี 1980 และมีการพัฒนาขีปนาวุธควบคู่กันไปเพื่อติดหัวรบนิวเคลียร์ และตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธไปแล้วหลายครั้ง รวมถึงมีการทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีปหรือ ICBM ที่สามารถยิงได้ในระยะ 10,000 - 11,500 กิโลเมตร ที่มีรัศมีครอบคลุมไปถึงนครนิวยอร์ก และกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.ด้วย ซึ่งทางเกาหลีเหนือก็อ้างว่า ประสบความสำเร็จในการทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีป หรือ ICBM ที่มีชื่อว่า ฮวาซอง 17  แล้วด้วย

"อิมราน ข่าน" จากดาวรุ่งคริกเกตสู่ดาวร่วงทางการเมือง

นายกฯ ออสเตรียเตือน "รัสเซีย" เล็งโจมตีภาคตะวันออกของ "ยูเครน" อย่างหนัก

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ