ชาวเมืองนครเซี่ยงไฮ้ปะทะ ตร.ไล่ยึดอะพาร์ตเมนต์ทำศูนย์กักตัวผู้ป่วยโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์โควิดในจีนยังคงวิกฤต โดยเฉพาะในนครเซี่ยงไฮ้ วันนี้ยังพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ทะลุ 2.3 หมื่น และมีรายงานว่า ประชาชนที่พักอาศัยในอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งปะทะกับตำรวจ หลังถูกไล่ยึดอะพาร์ตเมนต์เพื่อทำเป็นศูนย์กักตัวผู้ติดเชื้อโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีภาพคลิปวิดีโอเหตุการณ์หน้าอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในนครเซี่ยงไฮ้ เมื่อค่ำวันพฤหัสบดี (14 เม.ย. ) เป็นภาพของผู้อยู่อาศัยในอะพาร์ตเมนต์ยืนโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในชุด PPE และรวมตัวคัดค้านคำสั่งของทางการท้องถิ่นที่ต้องการเปลี่ยนที่อยู่อาศัยให้เป็นศูนย์กักตัวผู้ป่วยโควิด-19 จนนำไปสู่การฉุดกระชากกันอย่างอลหม่าน โดยระหว่างเกิดเหตุตำรวจเข้าชาร์จตัวและจับกุมผู้ฝ่าฝืน ขณะที่ชาวบ้านได้กล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้ายประชาชน

อย.สหรัฐฯ ไฟเขียว ทดสอบโควิด-19 ผ่านลมหายใจ

นักวิทย์สร้าง “แผนที่จีโนมมนุษย์ฉบับสมบูรณ์” ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกของโลก

 

ด้าน “จางเจียง กรุ๊ป” เจ้าของอาคารที่อยู่อาศัย เปิดเผยว่า ทางการเซี่ยงไฮ้ ต้องการเปลี่ยนอาคารที่อยู่อาศัยจำนวน 5 แห่งของบริษัทให้เป็นสถานกักตัวสำหรับผู้ป่วยโควิด และได้รับแจ้งเพิ่มเติมว่า จะมีการปรับอาคารอีก 9 หลัง ทำให้บริษัทต้องย้ายผู้เช่าจำนวน 39 คน ไปยังห้องต่าง ๆ ในอาคารอื่น และจ่ายค่าชดเชยให้

นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า ระหว่างการสร้างรั้วแยกอาคารกักตัว ผู้เช่าบางรายเข้ามาขัดขวาง แต่สถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติแล้ว

ภายใต้มาตรการโควิด-19 เป็นศูนย์ผู้ที่มีผลตรวจเป็นบวก จะต้องกักตัวในสถานที่ที่รัฐกำหนดให้ และเพื่อนบ้านใกล้เคียงจะต้องกักตัวอยู่ในที่พักเป็นเวลา 14 วัน

แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดที่ยังวิกฤต โดยวันนี้ทางการนครเซี่ยงไฮ้รายงานว่า พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 23,513 คน เป็นผู้ติดเชื้อที่แสดงอาการ 3,590 คน และไม่แสดงอาการเกือบ 20,000 คน และจากจำนวนยอดผู้ป่วยใหม่กว่า 20,000 คนต่อวัน ทำให้สถานกักตัวไม่เพียงพอ แม้จะมีการเปลี่ยนศูนย์แสดงสินค้า โรงเรียน ให้เป็นศูนย์กักกัน รวมถึง จัดตั้งโรงพยาบาลชั่วคราวขึ้นก็ตาม

จนถึงตอนนี้ นครเซี่ยงไฮ้บังคับใช้คำสั่งล็อกดาวน์เข้าสู่สัปดาห์ที่ 3 แล้ว ท่ามกลางความไม่พอใจของประชาชนที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการขาดแคลนอาหาร และความเข้มงวดในการบังคับใช้มาตรการควบคุมโรค ผู้คนใช้พื้นที่บนสื่อสังคมออนไลน์ ร้องเรียนปัญหาที่เกิดขึ้น และบางส่วนเล็ดรอดกำแพงไฟร์วอลกรองข้อมูลของรัฐ ออกสู่สายตาชาวโลก ตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ