ยังไม่ทราบชะตากรรมทหารอาซอฟสตอล หลังรัสเซียขอสอบสวนก่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้ยูเครนจะตกลงกับรัสเซียในการอพยพทหารจากอาซอฟสตอลออกมา แต่ล่าสุดยังไม่ทราบชะตากรรมทหารเหล่านั้นว่าจะได้กลับยูเครนเมื่อใด หลังรัสเซียจะขอสอบสวนก่อน

ภาพรถบัส 7 คัน ได้นำทหารยูเครนออกมาจากโรงงานเหล็กอาซอฟสตอล เมืองมาริอูปอลอย่างต่อเนื่อง โดยรถบัสทั้งหมดได้เดินทางไปถึงเมืองโอลนิฟกา ใกล้กับแคว้นโดเนสตก์ ทางตะวันออกของประเทศยูเครนแล้ว และเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทหารทั้งหมดรวม 264 นายจากอาซอฟสตอล ส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บ ก็ได้รับการส่งตัวไปยังเมืองโนโวซอฟค์ ซึ่งอยู่ติดกับมาริอูปอลและเป็นพื้นที่ยึดครองของกลุ่มกบฏที่ได้รับการสนับสนุนจากรัสเซีย

ข้อมูลกล่องดำบ่งชี้ เหตุเครื่องบิน “ไชนาอีสเทิร์น” ตก “มีคนทำให้เกิด”

รัสเซียอาจทำประชามติเพื่อผนวก"มาริอูปอล"

อาการแบบไหนเสี่ยงเป็น "ลองโควิด" ก่อนไปพบแพทย์

 

 

 

แฮนนา มัลยาร์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของยูเครน เปิดเผยว่า รัฐบาลยูเครนทราบว่ามีทหารอีกเท่าไร ที่ยังอยู่ภายในโรงงานเหล็กแห่งดังกล่าว แต่ย้ำว่า ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้เนื่องจากเป็นข้อมูลที่มีความอ่อนไหวมาก แต่ทหารทั้งหมดที่ปักหลักอยู่ในอาซอฟสตอลได้ทำภารกิจเสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว และรัฐบาลจะทำทุกทางเพื่อช่วยเหลือทหารเหล่านั้นออกมา นอกจากนี้ยังได้กล่าวขอบคุณทหารทุกคนที่ทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์แบบแล้ว

การอพยพครั้งนี้เป็นการอพยพทหารออกมาตามข้อตกลงระหว่างยูเครนและรัสเซีย ซึ่งทหารยูเครนที่อยู่ภายในโรงงานอาซอฟสตอลได้ยอมวางอาวุธ ฝ่ายรัสเซียก็ยอมหยุดยิง ก่อนที่ทหารยูเครนจะถูกนำตัวส่งไปยังพื้นที่ครอบครองของกลุ่มกบฏที่ให้การสนับสนุนรัสเซีย โดยทางฝ่ายยูเครนจะแลกตัวทหารยูเครนเหล่านั้นกับทหารรัสเซียที่ถูกฝ่ายยูเครนจับอยู่ ตามข้อตกลงอพยพที่ได้รับการรับรองจากรัฐบาลมอสโกของรัสเซีย

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า ทหารยูเครนจะได้รับการแลกเปลี่ยนตัวเมื่อใด เพราะล่าสุดรัสเซียเตรียมสอบปากคำทหารยูเครนที่เหล่านั้น โดยระบุว่า ต้องการสอบสวนเหตุก่ออาชญากรรมกับพลเรือนในภาคตะวันออกที่เป็นฝีมือของฝ่ายยูเครน


โควิดวันนี้ (18พ.ค.65) ยอดติดเชื้อ PCR และ ATK ทะลุหมื่นราย
สรุปเหรียญ ซีเกมส์ 2021 ล่าสุด ประจำวันจันทร์ที่ 23 พ.ค. 65
โปรแกรมถ่ายทอดสดซีเกมส์ 2021 นักกีฬาไทย ประจำวันพุธที่ 18 พ.ค. 65

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ