สื่อรัสเซียเผย มีเชลยศึกยูเครนอยู่ในลูฮันสค์-โดเนตสค์กว่า 8,000 นาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักข่าว TASS ของรัสเซียรายงานว่า ขณะนี้ มีเชลยศึกยูเครนที่ถูกคุมตัวอยู่ในลูฮันสค์และโดเนตสค์ราว 8,000 นาย และตัวเลขยังคงเพิ่มขึ้น

สำนักข่าว TASS ของรัสเซียรายงานว่า วันนี้ (26 พ.ค.) โรดิออน มิโรชนิก เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนลูฮันสค์ประจำรัสเซีย เปิดเผยว่า จำนวนเชลยศึกยูเครนที่ถูกคุมตัวอยู่ในสาธารณรัฐประชาชนลูฮันสค์และโดเนตสค์อยู่ที่ประมาณ 8,000 นาย และตัวเลขยังคงเพิ่มขึ้น

“เชลยศึกมีจำนวนมาก โดยมีในสาธารณรัฐโดเนตสค์มากกว่า แต่เชลยในพื้นที่ของเราก็มีจำนวนมากเช่นกัน และตอนนี้จำนวนเชลยรวมทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 8,000 นาย เป็นจำนวนที่มาก และเพิ่มขึ้นหลายร้อยคนทุกวัน” มิโรชนิกกล่าว

ดอนบาสถูกโจมตีหนัก ผู้นำฯยูเครนตำหนิต่างชาติช่วยไม่มากพอ

“ความอดอยาก" อาวุธใหม่ของรัสเซียในสงครามยูเครน

"ยอร์จ โซรอส" ชี้เสี่ยงสงครามโลกครั้งที่ 3 คาดปูตินกำลังหาทางลง

เขาระบุว่า จำนวนทหารยูเครนที่ถูกจับและถูกสังหารในภูมิภาคจะเพิ่มขึ้น เนื่องจากบัญชาการของยูเครนกำลังใช้กองกำลังที่เกณฑ์มาจากพลเรือน แทนที่จะเป็นกองทัพทหารปกติหรือกองกำลังชาตินิยมอาซอฟ

“ในความคิดของผม จำนวนเชลยศึกและผู้ที่ถูกสังหารจะเพิ่มขึ้น เพราะแทนที่จะเป็นกองกำลังติดอาวุธของยูเครนหรือกองกำลังกลุ่มชาตินิยมที่ได้รับการฝึกามาอย่างดี คนที่ถูกส่งมาแนวหน้าตอนนี้คือกองกำลังรักษาดินแดน” มิโรชนิกกล่าว

เขาเสริมว่า “คนเหล่านี้คือผู้คนทั่วไปที่ได้รับอาวุธและโดยปกติแล้วควรจะอยู่ห่างจากแนวปะทะประมาณ 2,000 กิโลเมตร แต่พวกเขาถูกนำตัวขึ้นรถไฟและถูกนำตัวมายังดอนบาส ตอนนี้พวกเขายอมจำนนหรือเสียชีวิตกันเป็นจำนวนมาก เพราะพวกเขาไม่พร้อมที่จะทำสงครามครั้งนี้”

 

เรียบเรียงจาก TASS

ภาพจาก AP

ยูเครนเผยแคว้นลูฮานสก์ ถูกรัสเซียโจมตีหนักขึ้นทุกชั่วโมง

ที่ปรึกษาอนามัยโลกคาด “ฝีดาษลิง” อาจระบาดหนักเพราะ “เพศสัมพันธ์”

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ