รัสเซียอ้างยึดโรงกลั่นน้ำมันเมืองลิซีแชนสก์ได้แล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางฝ่ายรัสเซียระบุว่า สามารถเข้ายึดพื้นที่ของลิซีแชนสก์ได้ราว 50 เปอร์เซ็นต์แล้ว แต่ทางฝ่ายยูเครนระบุว่า ไม่จริง รัสเซียยึดได้เพียงบางส่วนเท่านั้น

ทางฝ่ายกลุ่มสนับสนุนรัสเซียในแคว้นลูฮานสก์ ประกาศเมื่อวานนี้ว่า กองกำลังรัสเซียสามารถเข้ายึดโรงกลั่นน้ำมันในเมืองลิซีแชนสก์ได้แล้ว โดยในเวลานี้กองทัพรัสเซียเข้าควบคุมบางส่วนของเมืองในฝั่งโรงกลั่น และสามารถเข้ายึดพื้นที่ของลิซีแชนสก์ได้ราว 50 เปอร์เซ็นต์แล้ว

ขณะที่ ยูเครน เปิดเผยว่า รัสเซียยังคงระดมปฏิบัติการโจมตีพื้นที่โรงกลั่นน้ำมันในเมืองลิซีแชนสก์ และยูเครนใช้คำว่า รัสเซียประสบความสำเร็จเพียงบางส่วน โดยตอนนี้รัสเซียยึดได้แค่ฝั่งตะวันออกเฉียงใต้และตะวันตกเฉียงเหนือของโรงกลั่นน้ำมันเท่านั้น

ราคาทองวันนี้ ร่วง 50 บาท ตามต่างประเทศลงใกล้แนวรับ 1.800 ดอลลาร์

สภาพอากาศวันนี้! กรมอุตุฯเตือนพายุโซนร้อนชบา ฉ.6 ฝนคะนอง 47 จังหวัด

ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ลอตเตอรี่ 1/7/65

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ของกองทัพฝ่ายยูเครนในแคว้นลูฮานสก์ ยังเปิดเผยด้วยว่า สถานการณ์ในเมืองลิซีแชนสก์นั้นค่อนข้างยากลำบาก มีการโจมตียิงปืนใหญ่มาจากหลายทิศทาง เพราะว่ากองทัพรัสเซียบุกเข้ามาจากหลายทาง แต่ยังปฏิเสธว่า รัสเซียยังไม่สามารถยึดเมืองดังกล่าวได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์

ส่วนสถานการณ์ที่เมืองซีวีโรโดเนสตก์ อีกหนึ่งจุดที่มีการปะทะกันรุนแรงก่อนหน้านี้ ประชาชนในเมืองบอกว่า หลังจากที่รัสเซียสามารถยึดโรงงานเคมีอาซอตเอาไว้ได้ เสียงปืนใหญ่ก็เริ่มสงบลง บรรยากาศเริ่มสงบขึ้นอีกครั้งหนึ่ง แต่ประชาชนก็ใช้ชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบาก โครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ถูกทำลายได้รับความเสียหาย ประชาชนหลบไปอยู่ชั้นใต้ดิน ใช้ชีวิตโดยไม่มีไฟฟ้าหรือน้ำประปามานานเป็นเดือน ๆ แล้ว

ส่วนความคืบหน้าอีกหนึ่งจุดของการทำสงคราม คือ เกาะงู (Snake Island) ซึ่งกองกำลังรัสเซียได้ถอนทหารออกไปแล้ว โดยเกาะดังกล่าวนับว่าเป็นยุทธศาสตร์ที่สำคัญในทะเลดำ ซึ่งเมื่อวานนี้กระทรวงกลาโหมของรัสเซีย ยืนยันเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า สาเหตุที่ถอนกำลังเพราะทหารที่นั่นปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมายเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทางฝั่งของยูเครนระบุเมื่อวานนี้ว่า ทหารยูเครนเป็นฝ่ายขับไล่กองทัพรัสเซียออกไปเอง หลังมีการระดมโจมตีครั้งใหญ่ข้ามคืน โดยผู้นำทางการทหารของฝ่ายยูเครนระบุว่า อาวุธ อุปกรณ์ต่าง ๆ ของรัสเซียบนเกาะงูถูกทำลาย และนี่เป็นปฏิบัติการที่ประสบความสำเร็จของหน่วยขีปนาวุธและจรวด โดยทหารรัสเซียอพยพออกมาจากเกาะด้วยเรือสองลำ

"ปูติน" ระบุ รัสเซียไม่เคยมุ่งเป้าโจมตีพื้นที่พลเรือน

ผู้นำยูเครนขอ UNSC ขับรัสเซียออก ฐานก่อการร้าย

โควิดวันนี้ (1 ก.ค.65) ป่วยทะลุ 2 พันต่อเนื่อง ปอดอักเสบพุ่ง 690 ราย

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ