เสียชีวิตปริศนาเพิ่มอีกราย นักธุรกิจรัสเซียจมน้ำดับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักธุรกิจชาวรัสเซียถูกพบเป็นศพจมน้ำเสียชีวิต นับเป็นการเสียชีวิตปริศนากรณีล่าสุดในหมู่นักธุรกิจรัสเซีย

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. บรรษัทเพื่อการพัฒนาตะวันออกไกลและอาร์กติก (ERDC) ของรัสเซีย รายงายว่า อีวาน เปโชริน อายุ 39 ปี นักธุรกิจและกรรมการผู้จัดการฝ่ายอุตสาหกรรมการบินของบรรษัท ถูกพบว่าจมน้ำเสียชีวิต ซึ่งสื่อหลายสำนักรายงานว่า เป็นเหตุการเสียชีวิตอย่างลึกลับครั้งล่าสุดในหมู่นักธุรกิจรัสเซีย

สำนักข่าว RIA Novosti ของรัฐรัสเซียรายงานว่า เปโชรินถูกพบเป็นศพบริเวณแหลมอิกนัตทิเยฟ ใกล้กับหมู่บ้านเบเรโกโว เมืองวลาดิวอสต็อก โดยคาดว่าเขาจมน้ำตั้งแต่วันเสาร์ (10 ก.ย.) แต่เพิ่งพบศพเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

จนท.รัสเซียเรียกร้องปูตินลาออก ชี้ “เป็นอันตรายต่ออนาคตของรัสเซีย”

ผู้สนับสนุนปูตินแนะกองทัพรัสเซียเร่งเปลี่ยนแผน หลังแพ้ยับจนเสียพื้นที่

บังเอิญหรือมีเงื่อนงำ? นักธุรกิจรัสเซียเสียชีวิตต่อเนื่อง

สื่อบางสำนักรายงานว่า ในวันเกิดเหตุ เปโชรินแล่นเรือออกจากชายฝั่งของเกาะรัสสกีในทะเลญี่ปุ่น แล้วเกิดพลัดตกจากเรือที่กำลังแล่นด้วยความเร็ว ไม่มีรายงานชัดเจนว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจหรือคณะกรรมการสอบสวนสรุปสำนวนคดีนี้อย่างไร

ด้านบรรษัท ERDC แถลงว่า “เป็นที่ทราบกันดีเกี่ยวกับการเสียชีวิตอันน่าเศร้าของเพื่อนร่วมงานของเรา อีวาน เปโชริน กรรมการผู้จัดการฝ่ายอุตสาหกรรมการบินของบรรษัทเพื่อการพัฒนาตะวันออกไกลและอาร์กติก ... นี่เป็นการสูญเสียที่ไม่สามารถย้อนคืนได้ เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่สำหรับองค์กร เราขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อครอบครัวและเพื่อนของเขา”

เปโชรินเป็นนักธุรกิจชาวรัสเซียที่มีชื่อเสียงรายล่าสุดที่มีรายงานว่าเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายหรือจากอุบัติเหตุที่ไม่สามารถอธิบายได้

หากนับตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ. หรือหลังจากที่รัสเซียเริ่ม “ปกิบัติการพิเศษทางทหารในยูเครน” มีนักธุรกิจรัสเซียเสียชีวิตไปแล้ว 8 ราย โดย 6 คนในจำนวนนี้เกี่ยวข้องกับบริษัทพลังงานของรัสเซีย

4 ใน 6 มีความเชื่อมโยงกับก๊าซพรอม ยักษ์ใหญ่ด้านพลังงานของรัสเซีย ขณะที่อีก 2 คนเกี่ยวข้องกับลุคออยล์ ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนด้านน้ำมันและก๊าซธรรมชาติรายใหญ่ที่สุดของรัสเซีย ซึ่งบริษัทลุคออยล์นี้แสดงท่าทีต่อต้านสงครามในยูเครน โดยเรียกร้องให้รัสเซียยุติความขัดแย้ง

 

เรียบเรียงจาก CNN

ภาพจาก ERDC

ปธน.ปูติน สั่งสู้ต่อ ย้ำไม่ถอนทหารออกจากยูเครนแน่นอน

แพ้ไม่ได้ชนะก็ไม่ได้? ชัยชนะของยูเครนอาจบีบให้ปูตินใช้ “อาวุธนิวเคลียร์”

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ