แผ่นดินไหว 6.4 เขย่าภาคเหนือฟิลิปปินส์ บาดเจ็บ 26 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฟิลิปปินส์ยังเผชิญอาฟเตอร์ช็อกต่อเนื่อง หลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.4 ทางภาคเหนือเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 26 คน

แผ่นดินไหวที่ฟิลิปปินส์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 5 ทุ่ม ของวันอังคาร (25 ต.ค.) โดยจุดศูนย์กลางอยู่ใกล้เมืองดอลอเรส (Dolores) ทางตอนเหนือของเกาะลูซอน แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ไกลถึงกรุงมะนิลา ซึ่งอยู่ห่างไปทางใต้กว่า 330 กิโลเมตร สนามบินนานาชาติหนึ่งแห่งต้องปิดให้บริการ ขณะที่ผู้คนพากันออกมานอกอาคารด้วยความตื่นตระหนก

ล่าสุด มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 26 คน โรงพยาบาลแห่งหนึ่งได้รับความเสียหายหนัก ขณะเดียวกันก็มีภาพความเสียหายที่เกิดขึ้นตามบ้านเรือนและสถานที่อื่นๆ ด้วย

แผ่นดินไหวเชียงใหม่ 4.1 เขย่า 3 จังหวัด ชาวบ้านสะดุ้งตื่นกลางดึก

ไต้ฝุ่น “โนรู” ถล่มฟิลิปปินส์ตอนเหนือ ประชาชนกว่า 8,000 คนต้องอพยพ

ด้านประธานาธิบดีเฟอร์ดินานด์ มาร์กอส จูเนียร์ ได้ทวีตเตือนประชาชนให้ระวังอาฟเตอร์ช็อกที่อาจเกิดตามมาในวันนี้ และพยายามอยู่ห่างจากอาคารสูง

ฟิลิปปินส์เพิ่งเผชิญแผ่นดินไหวขนาด 7.0 เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ในจังหวดอาบรา ซึ่งอยู่ทางภาคเหนือเช่นกัน แผ่นดินไหวครั้งนั้นทำให้เกิดดินถล่มและรอยแยกในหลายพื้นที่ และทำให้มีผู้เสียชีวิต 11 คน และได้รับบาดเจ็บอีกหลายร้อยคน

 

ไซโคลน "สีตรัง" ถล่มบังกลาเทศ ดับอย่างน้อย 24 คน

พายุไซโคลน "สีตรัง" ขึ้นฝั่งที่เมืองจิตตะกอง ก่อนจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน เมื่อวานนี้ (25 ต.ค.)

โดยอิทธิพลของพายุทำให้เกิดลมพัดแรงและฝนตกหนัก สร้างความเสียหายให้แก่บ้านเรือน พืชผล และโครงสร้างพื้นฐานเป็นบริเวณกว้าง ประชาชนราวล้านคนต้องอพยพ ขณะที่มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 24 คน โดยสาเหตุส่วนใหญ่มาจากต้นไม้ล้ม

ประชาชนราว 10 ล้านคน ในพื้นที่ตามแนวชายฝั่งยังคงไม่มีไฟฟ้าใช้ ขณะที่โรงเรียนในภาคใต้ของประเทศส่วนใหญ่ปิดการเรียนการสอน

ส่วนผู้ลี้ภัยชาวโรฮิงญาจากเมียนมาราว 33,000 คน ที่ถูกย้ายจากแผ่นดินใหญ่ไปยังเกาะในอ่าวเบงกอลท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ก่อนหน้านี้ ได้รับคำสั่งให้อยู่แต่ภายในที่พัก แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย และผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ส่วนที่อียิปต์ เมื่อวานนี้ (25 ต.ค.) เกิดหิมะและลูกเห็บตก ชานกรุงไคโรฝั่งตะวันออก สร้างความตื่นเต้นประหลาดใจให้แก่ผู้คน โดยกรมอุตุนิยมวิทยาอียิปต์ออกประกาศเตือนว่า ช่วงไม่กี่วันนี้ หลายพื้นที่ของประเทศจะเผชิญกับสภาพอากาศแปรปรวน และมีพายุฝนบนพื้นที่ชายฝั่งตะวันออก เมืองตามแนวคลองสุเอซ ตอนเหนือและตอนกลางของคาบสมุทรไซนาย และอียิปต์ตอนล่าง ไปจนถึงกรุงไคโร และหลายพื้นที่ของอียิปต์ตอนบน

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ