ฝรั่งเศสเตรียมประมูลเฟอร์นิเจอร์พระนางมารีอ็องตัวแน็ต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝรั่งเศสเตรียมจัดการประมูลเฟอร์นิเจอร์ 2 ชิ้นของพระนางมารีอ็องตัวแน็ต พระราชินีแห่งฝรั่งเศส

เฟอร์นิเจอร์เก่าแก่จำนวน 2 ชิ้น ซึ่งพระนางมารีอองตัวแน็ต ราชินีในพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 แห่งฝรั่งเศส ทรงเคยเป็นเจ้าของ เตรียมถูกนำออกประมูลที่กรุงปารีสของฝรั่งเศส ในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ โดยข้าวของนั้น คือ

ตู้เก็บของเก่าแก่ อายุ 250 ปีชิ้นนี้ คาดว่าจะมีมูลค่าระหว่าง 8 แสนยูโร ถึง 1 ล้าน 2 แสนยูโร หรือกว่า 29 ล้านบาท ถึง 44 ล้านบาท และพระเก้าอี้ คาดว่าจะมีผู้ประมูลไปด้วยสนนราคา 1 แสนยูโร ถึง 2 แสนยูโร หรือราว 3 ล้าน 7 แสนบาท ถึงกว่า 7 ล้าน 4 แสนบาท

นายกฯ หวังผู้นำเอเปครับรองเป้าหมายกรุงเทพฯว่าด้วยเศรษฐกิจ BCG วันนี้

รถตู้เบรคไม่อยู่ เสียหลักแหกโค้งชน 2 คันซ้อน

ด้าน “ไซมอน เดอ โมนิคัลต์” (Simon de Monicault) รองประธานบริษัทประมูล “คริสตีส์” สาขาในฝรั่งเศส เปิดเผยว่า ความพิเศษของเฟอร์นิเจอร์ทั้ง 2 ชิ้น คือ เป็นข้าวของเครื่องใช้ในพระราชวังที่ไม่มีการประดับประดามากเป็นพิเศษ แต่ก็ยังเป็นงานศิลปะที่ยอดเยี่ยม

สำหรับการออกแบบตู้เก่าแก่ดังกล่าว ได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องใช้จีน และประดับด้วยชิ้นส่วนโลหะหายากที่ทำขึ้นเพื่อพระนางมารีอ็องตัวแน็ตต์ เป็นการพิเศษ ขณะพระองค์เสด็จถึงฝรั่งเศสเป็นครั้งแรก เมื่อปี ค.ศ. 1770 ที่ผ่านมา

ส่วนพระเก้าอี้ เป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสุดท้ายของพระองค์ในฐานะพระราชินีแห่งฝรั่งเศส ก่อนที่จะเกิดการปฏิวัติฝรั่งเศส ระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์และสถาบันกษัตริย์ถูกโค่นล้ม ก่อนที่พระองค์จะถูกประหารชีวิตในเวลาต่อมา

สภาพอากาศวันนี้! อุตุฯ ประกาศ ฉ.3 เตือนฝนตกหนัก เช็กเลยพื้นที่เสี่ยง

นายกฯ เยี่ยมศูนย์สื่อฯAPEC2022 ถามต่างชาติ Lunch ok?

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ