ไบเดน เตือนพลเมือง เร่งออกเดินทาง หลังพายุหิมะลูกใหญ่เตรียมถล่มสหรัฐฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้นำสหรัฐฯ เรียกร้องชาวอเมริกันที่จะเดินทางไปเยี่ยมครอบครัวช่วงคริสต์มาส เร่งเดินทางเร็วที่สุด หลังสำนักงานพยากรณ์ฯ เตือนพายุหิมะลูกใหญ่เตรียมพัดถล่ม

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า สหรัฐฯ เผชิญกับพายุที่อันตรายและมีความรุนแรงมากในช่วงก่อนเทศกาลคริสต์มาส โดยสภาพอากาศเลวร้ายเกิดขึ้นตั้งแต่รัฐโอกลาโฮมาไปจนถึงรัฐไวโอมิง และรัฐเมน ทั้งนี้ ไบเดน ระบุว่า ทำเนียบขาวได้ประสานงานพูดคุยกับผู้ว่าการรัฐ 26 แห่ง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ประสบภัยแล้ว พร้อมขอให้ทุกคนปฏิบัติตามคำเตือนจากเจ้าหน้าที่ในท้องถิ่น และใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง 

ปูติน เย้ยขีปนาวุธแพทริออต ศักยภาพอ่อนด้อยกว่าขีปนาวุธ S-300 ของรัสเซีย

ค่าเงินบาทเช้านี้ "อ่อนค่า" ตลาดกลับมาวิตกเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย

นอกจากนี้ ไบเดน ยังได้เรียกร้องให้ชาวอเมริกันทุกคนที่วางแผนจะเดินทางไปเยี่ยมครอบครัว หรือเพื่อนฝูงควรออกเดินทางโดยทันที เพราะถ้าพวกเขาไม่ออกไปตอนนี้ เมื่อพายุทวีความรุนแรงขึ้นก็อาจจะออกเดินทางไม่ได้เลย

ทั้งนี้ในส่วนของประธานาธิบดีไบเดน ไม่ได้มีแผนการเดินทางไปที่ใดในช่วงเทศกาลคริสต์มาส และจะอยู่เฉลิมฉลองเทศกาลดังกล่าวที่กรุงวอชิงตันในวันอาทิตย์นี้ ส่วนสถานการณ์ในหลายรัฐ เช่น รัฐมินนิโซตา, รัฐไอโอวา, รัฐไวโอมิง, รัฐเนแบรสกา และรัฐนอร์ทดาโคตา ปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลน และมีหิมะตกหนักจนบดบังวิสัยทัศน์ในการเดินทางและการมองเห็น 

นอกจากนี้ข้อมูลจากเว็บไซต์ flightaware.com  รายงานว่าตั้งแต่ช่วงคืนวันพุธจนถึงวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา สหรัฐฯได้มีการประกาศยกเลิกเที่ยวบินกว่า 1,000 เที่ยวทั่วประเทศ หลังเผชิญกับสภาพอากาศที่เลวร้าย โดยการยกเลิกเที่ยวบินที่สนามบินนานาชาติโอแฮร์ และมิดเวย์ในชิคาโก รวมถึงสนามบินนานาชาติเดนเวอร์ อาจส่งผลกระทบในวงกว้าง เนื่องจากสนามบินเหล่านี้เป็นศูนย์กลางการเดินทางที่คับคั่ง ซึ่งนักเดินทางมักใช้สนามบินเหล่านี้ในการเปลี่ยนเครื่องเพื่อเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางอื่น 

ทั้งนี้สำนักงานพยากรณ์อากาศ คาดว่า จะเกิดปรากฏการณ์ระเบิดไซโคลน (bomb cyclone) ที่ทำให้เกิดพายุหิมะ และลมพัดแรง พร้อมแจ้งเตือนสภาพอากาศหนาวจัดตั้งแต่รัฐวอชิงตัน ไปจนถึงรัฐฟลอริดา ซึ่งประชาชนกว่า 135 ล้านคน หรือคิดเป็น 1 ใน 3 ของชาวอเมริกันต้องเฝ้าระวังภัยจากฤดูหนาวและลมหนาว

นอกจากนี้ยังมีรายงานคาดการณ์ว่า พายุหิมะจะเคลื่อนตัวไปยัง ภูมิภาคเกรตเลกส์ของอเมริกาเหนือ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ด้วย โดยจะมีปริมาณฝนตกสูง 5 เซนติเมตร และมีน้ำแข็งจับตัวฉับพลันบนชายฝั่งทางตะวันออก ท่ามกลางลมกระโชกแรง 100 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง ขณะที่อุณหภูมิความหนาวเย็นจัดจะแผ่ออกไปทางตอนใต้ ถึงชายแดนเม็กซิโกด้วย 

ทั้งนี้สำนักงานบริการด้านสภาพอากาศสหรัฐฯ ระบุว่า อุณหภูมิของลมหนาวอาจต่ำสุดถึง -40 ถึง -56 องศาเซลเซียสในบางพื้นที่ พร้อมแนะนำให้ประชาชนเตรียมรับมือกับลมหนาว เนื่องจากลมหนาวในระดับนี้หากไม่มีการเตรียมรับมือให้ดีสามารถทำให้เกิดอาการหิมะกัดได้ภายในเวลาไม่ถึง 5 นาที และอาจทำให้เกิดภาวะตัวเย็นเกิน (Hypothermia) จนอาจเสียชีวิตได้หากอยู่ท่ามกลางความหนาวเย็นเป็นเวลานาน

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ