พายุถล่มรัฐแคลิฟอร์เนีย คร่าชีวิตแล้ว 16 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้คนนับหมื่นคนในรัฐแคลิฟอร์เนียต้องอพยพออกจากบ้านเรือนของตัวเอง หลังพายุพัดถล่มจนเกิดฝนตกหนัก และน้ำท่วมในหลายพื้นที่

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักทั่วแคลิฟอร์เนีย จนทำให้เกิดน้ำท่วม และดินโคลนถล่มในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ใกล้เคียงของชายฝั่งซานตา บาร์บารา และเมืองมอนเตซิโต ซึ่งเป็นที่ตั้งของบ้านพักหรูของคนที่มีชื่อเสียงหลายคน เช่น  เจ้าชายแฮร์รี แห่งราชวงศ์อังกฤษ และเมแกน พระชายา  รวมถึงเอลเลน ดีเจนเนอเรส (Ellen DeGeneres) นักแสดงดาวตลกชาวอเมริกัน

ซึ่งในส่วนของ เอลเลน ดีเจนเนอเรสได้โพสต์คลิปวิดีโอลงบนทวิตเตอร์ส่วนตัว โดยเธอได้ยืนท่ามกลางสายฝน พร้อมระบุว่า ปกติลำธารใกล้กับบ้านพักของเธอจะแห้งเหือด

“แคลิฟอร์เนีย” เผชิญพายุถล่ม – ไฟฟ้าดับบริเวณกว้าง

สหรัฐฯ เจอโควิดสายพันธุ์ที่ติดเชื้อได้ง่ายกว่าเดิม WHO แนะขึ้นเครื่องบินระยะไกลควรใส่แมสก์

แต่ตอนนี้เต็มไปด้วยกระแสน้ำไหลเชี่ยว อย่างไรก็ตาม เธอระบุว่า เวลานี้เธอได้รับคำแนะนำให้หลบภัยในบ้านพัก แทนที่จะอพยพ เนื่องจากบ้านของเธออยู่บนที่สูง

ทั้งนี้หลังฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทางการท้องถิ่นในรัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐฯ ได้สั่งอพยพประชาชนราว 25,000 คนออกจากบ้านเรือนของตัวเอง และล่าสุดพบผู้เสียชีวิตจากพายุถล่มเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 16 คน ขณะที่ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ของสหรัฐฯ ได้อนุมัติการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในรัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อให้ส่วนกลางส่งความช่วยเหลือไปยังพื้นที่ประสบภัยแล้ว
 
ทั้งนี้ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยจำนวนมาก ขณะที่วันจันทร์ที่ผ่านมาชาวแคลิฟอร์เนียมากกว่า 34 ล้านคน หรือประมาณ 90 % ของประชากรทั้งรัฐได้รับแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังน้ำท่วม ส่วนผู้พักอาศัยในพื้นที่บริเวณนครลอสแองเจลิสและซานดิเอโกได้รับคำเตือนว่า มีความเสี่ยงในการเกิดดินโคลนถล่ม

คอนเทนต์แนะนำ
ฝรั่งเศส เตรียมขยายการเกษียณอายุการทำงานเป็น 64 ปี
ดุเดือดอีกครั้ง อังกฤษเผยรัสเซียยึดเมืองโซเลดาร์ได้แล้ว

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ